Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

LHQ cùng nhiều tổ chức và tập đoàn yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà

Liên hợp quốc, IMF, Ngân hàng Thế giới, hãng thể thao Nike hay nhà mạng ATT đã đưa ra khuyến cáo các nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Trụ sở Liên hợp quốc tại New York, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 13/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc .

Tổng Thư ký Antonio Guterres cũng đã kêu gọi thế giới chung tay đối phó và ngăn chặn

Trong thông điệp video phát ra từ trụ sở Liên hợp quốc tại New York chiều tối 13/3, ông nhấn mạnh đây là lúc thế giới cần cẩn trọng nhưng không sợ hãi, đồng thời dựa vào khoa học và thực tiễn để có giải pháp tốt nhất chống đại dịch, dù rằng người dân khắp nơi sẽ còn phải chịu ảnh hưởng kinh tế, xã hội nặng nề trong mấy tháng tới.

[Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia]

Tổng Thư ký Guterres bày tỏ lạc quan đại dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát và nhiều người sẽ sớm khỏi bệnh, phục hồi nhưng trước hết cả thế giới cần phải cùng nhau đoàn kết hành động, thực hiện hiệu quả các chiến lược cách ly vùng dịch, kích hoạt và vận hành các hệ thống đối phó dịch khẩn cấp, tăng cường khả năng xét nghiệm và chăm sóc người bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở y tế và có biện pháp can thiệp cứu bệnh nhân hiệu quả.

Theo Tổng Thư ký Liên hợp quốc, cuộc khủng hoảng virus SARS-CoV-2 hiện nay cho thấy tầm quan trọng của hợp tác quốc tế giữa các chính phủ để cùng nhau vực dậy các nền kinh tế, gia tăng đầu tư công và đảm bảo hỗ trợ cho những người trong diện dễ bị rủi ro dịch bệnh nhất.

Trong một diễn biến liên quan, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) cũng khuyến cáo các nhân viên tại thủ đô Washington

Thông báo của IMF cho biết tổ chức này vẫn sẽ duy trì hoạt động như bình thường và sẵn sàng hỗ trợ các nhân viên của mình trong thời gian tới.

Trước đó, IMF xác nhận 1 nhân viên của tổ chức này đã nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cũng tại Mỹ, hãng thể thao Nike hay nhà mạng AT&T là những doanh nghiệp mới nhất đưa ra thông báo yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Trong thông báo, Giám đốc điều hành của nhà mạng AT&T, ông Randall Stephenson, cho biết: “Kể từ thứ Hai tới, tôi yêu cầu các nhân viên làm việc tại nhà cho tới khi có thông báo tiếp theo. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn khác cho nhân viên, cũng như tăng cường chính sách chống lại sự lây lan của virus.”

Trước đó, một số tập đoàn công nghệ của Mỹ như Microsoft, Google, Twitter, Amazon hay Apple cũng đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà./.

Anh Hiển-Hải Vân (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lhq-cung-nhieu-to-chuc-va-tap-doan-yeu-cau-nhan-vien-lam-viec-tai-nha/628404.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.