Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lịch trình dày đặc của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Nam Từ Liêm

Sáng 30/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về trường hợp phát hiện dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, trường hợp này là anh N.Q.M (40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội) có địa chỉ ở số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 18/1: Đi làm từ nhà thuê trọ sang nhà máy Z153, trưa bệnh nhân có ăn cơm cùng 4 đồng nghiệp, tối bệnh nhân về nhà ăn tối với gia đình rồi lạ sang phòng trọ để ngủ.

Ngày 19/1: Có biểu hiện mệt mỏi, ho, ngạt mũi, đau đầu, có đi mua Thu*c ở hiệu Thu*c cách chỗ ở 5 nhà, uống xong có đỡ ho.

Từ ngày 19/1-22/1: Chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa cùng 4 đồng nghiệp; đến tối bệnh nhân về nhà ăn cơm cùng gia đình xong về phòng trọ để ngủ, ở cơ quan bệnh nhân thường xuyên không đeo khẩu trang.

Ngày 23/1: Anh M. còn biểu hiện ngạt mũi, đau họng và bắt đầu mất cảm giác mùi vị; cùng ngày gia đình có thuê xe 7 chỗ chở về quê vợ ở Thụy Việt, Thái Thụy, Thái Bình ăn đám cưới. Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc thêm với khoảng 10 người họ hàng bên vợ (bệnh nhân không nhớ rõ tên). Bệnh nhân không nhớ tên lái xe.

Ngày 24/1: Gia đình thuê xe đi từ Thái Bình lên Hà Nội, khoảng 14h30 lên đến nhà ăn cơm cùng gia đình và không đi đâu, ăn cơm xong bệnh nhân về nhà trọ ngủ. Lái xe tên N.L.

Từ ngày 25/1-28/1: Chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa với 6 người cùng phân xưởng; đến tối về nhà ăn cơm cùng gia đình rồi về nhà trọ ngủ.

Ngày 28/1: Ra chợ Tó, Đông Anh ăn cháo lòng cùng 4 người ở phân xưởng. Bệnh nhân không nhớ tên quán.

Ngày 29/1: anh m. ra trạm y tế phường xuân phương khai báo y tế tiền sử đi từ hải dương. bệnh nhân được trung tâm y tế quận nam từ liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh viện đa khoa đống đa để cách ly.

1h ngày 30/1, có kết quả xét nghiệm dương tính sars-cov-2 do cdc hà nội thực hiện.trường hợp này sau đó, được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung, đông anh.

Trong quá trình sinh hoạt bệnh nhân chỉ đeo khẩu trang khi di chuyển về quê và trên đường đi làm, khi sinh hoạt và tiếp xúc với mọi người bệnh nhân không đeo khẩu trang.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, cdc hà nội đã thông báo cho ttyt quận nam từ liêm, ttyt huyện đông anh điều tra, lấy mẫu và cách ly các đối tượng f1. hiện tại, điều tra sơ bộ có 29 trường hợp f1 tại nam từ liêm 7, đông anh 22. hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển và quá trình tiếp xúc của trường hợp này, xác minh thêm các trường hợp f1 chưa rõ thông tin. đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực nơi ở và nơi làm việc của trường hợp này.

Việt Nam sắp nhận 30 triệu liều vắc-xin COVID-19 nhập khẩu

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành Thu*c của Bộ Y tế đã phê duyệt vắc-xin phòng COVID-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Đây là vắc-xin COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Phòng chống dịch COVID-19 chủng mới: Lạc quan trong tâm dịch

Thành phố chí linh, nơi có nhà máy poyun là tâm dịch của đợt bùng phát covid – 19 mới, đã bị phong tỏa. tuy vậy, chính quyền, người dân và cả bệnh nhân covid – 19 đều lạc quan, tin tưởng sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Sáng 30/1 Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hoàng Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/lich-trinh-day-dac-cua-ca-duong-tinh-sarscov2-o-nam-tu-liem-1786613.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY