Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lịch trình làm việc, nghỉ ngơi và hoạt động lành mạnh nhất được công nhận trên thế giới, đáng để cân nhắc

Cố gắng đảo ngược thời gian của công việc và nghỉ ngơi của đồng hồ sinh học sẽ để lại những vết hằn không thể xóa nhòa trên cơ thể, có thể khi còn trẻ bạn sẽ không cảm nhận được sự hiện diện của những vết hằn đó, nhưng sau tuổi 35, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của cụm “bệnh tìm người” là như thế nào.

7:00: thức dậy

Đây là khoảng thời gian ngủ dậy tốt nhất, cơ thể đã sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

Mở đèn, nói với mỗi một bộ phận trên cơ thể nhanh chóng thức dậy khỏi giấc ngủ, điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của cơ thể.

Sau khi tỉnh dậy, uống một cốc nước ấm, nước là chất cần thiết cho hàng nghìn phản ứng hóa học trong cơ thể, uống nước giúp mọi tế bào thiếu nước trẻ lại.

7:20 – 8:00: ăn sáng

Ăn sáng là điều vô cùng cần thiết, không cần nói nhiều!

Một buổi sáng có thể tập trung làm việc và học tập cho năng suất đòi hỏi lượng đường trong máu phải duy trì ở mức bình thường, vì vậy cần chuẩn bị bữa sáng phong phú cho mình và gia đình.

8:30 – 9:00: tránh vận động

Sáng sớm không phải là thời gian vận động lý tưởng nhất, bởi lẽ lúc này hệ thống miễn dịch vẫn rất yếu, nhưng thay vào đó, bạn có thể lựa chọn đi bộ đi làm nếu có thể, điều này rất tốt cho sức khỏe.

9:00 – 10:30: sắp xếp công việc khó nhằn nhất

Đây là khoảng thời gian tốt nhất để làm việc và học tập, là lúc đầu óc tỉnh táo nhất, tư duy rõ ràng nhất.

Tuyệt đối đừng dùng khoảng thời gian quý giá này để xem TV, lướt Shopee…

10:30: mắt cần nghỉ ngơi một chút

Nhìn ra ngoài cửa sổ, mắt thật sự rất mệt, cần nghỉ ngơi một lát.

11:00: Ăn chút hoa quả

Buổi sáng ăn hoa quả là vàng, dinh dưỡng từ hoa quả có thể được cơ thể hấp thụ 100%.

Lúc này, lượng đường trong máu có thể giảm xuống phần nào khiến cơ thể không thể tập trung làm việc, và trái cây là thực phẩm ăn vặt tốt nhất.

12:00 – 12:30: bữa trưa đừng quên ăn các loại đậu

Các loại đậu là một thực phẩm tuyệt vời, giàu chất xơ và protein, đừng chỉ chăm chăm ăn thịt mà hãy ăn nhiều đậu hơn.

13:00 – 14:00: ngủ trưa

Ngủ trưa một giấc 30 phút có thể giúp nạp lại năng lượng, quan trọng hơn là giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Lướt mạng mua sắm, nói chuyện không giúp bạn giải tỏa cơn buồn ngủ, ngược lại sau khi dừng những hành động đó lại bạn sẽ còn thấy buồn ngủ hơn, phương thức tốt nhất chính là ngủ một giấc ngắn.

16:00: một cốc sữa chua

Sữa chua là món ăn nhẹ lành mạnh không gây gánh nặng cho cơ thể.

Sữa chua ngoài việc có thể giữ lượng đường trong máu ổn định, nó còn có thể giúp tiêu hóa đường ruột. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sữa chua uống rất tốt cho sức khỏe của hệ tim mạch.

19:00: giờ tập thể dục tốt nhất

Sau bữa tối, hãy nghỉ ngơi một lúc rồi bắt đầu vận động. bạn có thể chọn đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc bơi lội tương đối nhẹ nhàng và tập thể dục theo nhu cầu cá nhân, có thể giúp đốt cháy calo từ bữa tối và giảm cân dễ dàng. điều quan trọng nhất không chỉ là thời gian tập luyện của bạn vượt quá 40 phút mà còn là sự kiên trì lâu dài.

20:00: xem phim hoặc đọc sách

Ban ngày làm việc, ban tối để đầu óc nghỉ ngơi, có thể xem phim hoặc đọc sách, tạp chí. Nếu muốn học thêm nhiều thứ, có thể xem những chương trình chuyên môn hoặc đọc sách chuyên môn.

22:00: tắm nước nóng

Giúp cơ thể hạ nhiệt và làm sạch, có lợi cho việc thư giãn và dễ ngủ.

22:30: đi ngủ

Để đảm bảo giấc ngủ đầy đủ và các hệ cơ quan trong cơ thể, đã đến lúc phải đi ngủ.

Cố gắng đảo ngược thời gian của công việc và nghỉ ngơi của đồng hồ sinh học sẽ để lại những vết hằn không thể xóa nhòa trên cơ thể, có thể khi còn trẻ bạn sẽ không cảm nhận được sự hiện diện của những vết hằn đó, nhưng sau tuổi 35, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của cụm "bệnh tìm người" là như thế nào.

Alexx

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/lich-trinh-lam-viec-nghi-ngoi-va-hoat-dong-lanh-manh-nhat-duoc-cong-nhan-tren-the-gioi-dang-de-can-nhac-20210430114326103.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY