Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Liều mình mua trả góp 2 căn chung cư, Ngọc Nữ kể: Không dám nói với bố mẹ, đặt cọc xong tài khoản còn 45k

Cùng lúc phải gánh 2 khoản trả góp cho 2 căn chung cư là một áp lực kinh tế khá lớn với bất kì ai chứ chẳng riêng Ngọc Nữ.

"Mỗi tháng mình ở Hà Nội chưa đến 2 tuần, còn lại ở Sài Gòn. Riêng đợt dịch Covid-19 vừa rồi, mình đi một mạch 2 tháng, mới về Hà Nội cách đây mấy hôm. Cũng nóng ruột nhưng dịch dã mà, cứ phải an toàn trước đã. Y như rằng về đến nhà, điện cắt, mạng cắt, bếp hỏng,... dọn muốn bở hơi tai. Đến cây hành tây mình trồng cho vui cũng cạn sạch nước, may mà chưa ch*t" - Ngọc Nữ vừa cười vừa kể khi chúng tôi gặp nhau.

Ngọc Nữ chính là người đẹp sinh năm 1994, từng là Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Và hiện tại ở tuổi 26, cô đã đứng tên sở hữu của 2 căn chung cư ở Hà Nội và Tp.HCM. Dù đang phải trả góp cho cả 2 nhưng đây là điều mà không phải ai cũng làm được. Lắng nghe những tâm sự của Nữ để xem cô đã liều lĩnh như thế nào.

Liều mình mua trả góp 2 căn chung cư, Ngọc Nữ kể: Không dám nói với bố mẹ, đặt cọc xong tài khoản còn 45k - Ảnh 1.

Căn chung cư của Ngọc Nữ ở Hà Nội.

Liều mình mua trả góp 2 căn chung cư, Ngọc Nữ kể: Không dám nói với bố mẹ, đặt cọc xong tài khoản còn 45k - Ảnh 2.

Ngọc Nữ.

Nói là có nhà tiền tỷ nhưng cả 2 căn đều đang trả góp

Nhà mình ở Hà Nội rộng 110m2, có 2 phòng ngủ và mình cũng phân vân dữ lắm khi mua vào năm ngoái. Vì trước đó, mình ở trong một phòng trọ bình dân lắm, thấy chưa cần thiết phải mua nhà nên dành tiền đó làm việc khác. Tuy nhiên sau khi xác định để em trai ra đây học đại học, mình đã thay đổi quyết định.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng ở một mình mà 110m2 là dư thừa, nhưng ngay từ đầu mình đã cố tình chọn một không gian rộng rãi nhất trong khả năng rồi. Vì mình thích sự thoáng đãng, thoải mái để thư giãn và dễ dàng tụ tập bạn bè. Căn nhà này mình mua gần 4 tỷ, trả trước 50%, chia thành 2 đợt 30% và 20% rồi trả tiếp từ đó đến nay.

Liều mình mua trả góp 2 căn chung cư, Ngọc Nữ kể: Không dám nói với bố mẹ, đặt cọc xong tài khoản còn 45k - Ảnh 3.

Phòng khách rộng rãi để thoải mái tụ tập bạn bè.

Còn nhà ở Sài Gòn thì thực sự liều lĩnh. Đó là căn rộng 80m2, 1 phòng ngủ ở khu chung cư tầm trung, mình mua dự án và phải 2 - 3 năm nữa mới hoàn thiện, có giá 4,1 tỷ. Theo kế hoạch, từ giờ đến trước khi nhận nhà mình trả khoảng 50%, phần còn lại sẽ trả trong 2 năm sau đó.

Dù bận nhưng giống như nhiều bạn nữ khác, trong nhà mình thích nhất là khu vực bếp. Bếp nhà mình đơn giản nhưng lại là nơi dành nhiều tâm huyết nhất, có đầy đủ tất cả từ đồ nấu nướng bình thường đến dụng cụ làm bánh. Riêng khu vực bếp trong nhà mới ở Sài Gòn, mình còn làm cả quầy rượu nữa, thoải mái tụ tập bạn bè.

Căn bếp là nơi Ngọc Nữ thích nhất.

Đặt cọc xong, trong thẻ còn đúng 45k

Mình quyết định mua căn nhà thứ 2 là thời điểm trước Tết, khi đó chưa bùng dịch nên trong thời gian vừa rồi cũng gặp áp lực khá lớn chuyện kinh tế, trả nợ. Nhưng mình nghĩ đây là vấn đề chung của tất cả mọi người chứ không riêng mình. May mà mình có sự chuẩn bị, trong thời gian dịch bệnh vẫn làm việc, nhận job bình thường nên đỡ một chút. Khoản thu nhập mất nhiều nhất chủ yếu là đến từ shop quần áo thôi.

Trước khi mua căn nhà đầu tiên, mình đã có 1 khoảng thời gian làm việc khá dài, tích cóp được chút ít mà cũng không phải trả hết 1 cục nên không vay mượn gì. Quan điểm của mình là chỉ mua nhà khi đã sẵn sàng và đủ khả năng trả góp thôi. Tuy nhiên mình nghĩ rằng với những bạn có thu nhập ổn, muốn ổn định sớm và có gia đình mà chưa đủ điều kiện kinh tế thì có thể vay tiền ngân hàng để mua nhà. Theo mình biết hiện tại ngân hàng cũng có nhiều ưu đãi và lãi suất hấp dẫn, phù hợp với nhiều người trẻ.

Liều mình mua trả góp 2 căn chung cư, Ngọc Nữ kể: Không dám nói với bố mẹ, đặt cọc xong tài khoản còn 45k - Ảnh 6.

Góc sofa để đọc sách, làm việc.

Căn nhà trong Sài Gòn thực sự là một quyết định liều lĩnh của mình, bởi vẫn còn phải trả góp tiền nhà ở Hà Nội và đến giờ vẫn chưa nói với bố mẹ. Thậm chí cách đây vài tuần, mình mới trả xong tiền đặt cọc (25% giá trị nhà), sau khi chuyển khoản trong thẻ còn đúng 45k.

Sẽ không lấy chồng có nhà cửa nhưng phải trả góp 10, 20 năm

Là con gái nên mình nghĩ mua nhà vừa tầm sẽ tốt hơn mua nhà rộng. Thứ nhất là ở một mình, nhỏ xinh ấm cúng sẽ dễ sắp đặt và dọn dẹp hơn. Thứ 2 là sau này mình còn chồng con và thay đổi chỗ ở liên tục nữa. Có điều mình lại hành động ngược lại. *cười*

Bởi mình đi khá nhiều, không mấy khi ở nhà nên mỗi lần về sẽ tận hưởng thời gian đó bằng cách gặp gỡ bạn bè, nghỉ ngơi nấu ăn. Thế là mình cố tình chọn một không gian rộng rãi nhất có thể để chơi, thư giãn, mời bạn bè đến. Lý do đơn giản vậy thôi.

Phòng ngủ đơn giản với tone xám và trắng.

Ai cũng muốn có tổ ấm, có chỗ ở riêng nhưng mình nghĩ người trẻ hãy cân nhắc xem có đủ điều kiện kinh tế hay không. Giả sử mình chỉ có thu nhập trung bình mà còn phải lo nhiều thứ như gia đình, con cái hay chi tiêu bản thân nữa thì đừng liều. Còn nếu có thu nhập ổn, biết cân đối chi tiêu thì còn chờ gì nữa mà không mua nhà đi.

Bản thân mình không quá quan trọng chuyện chồng có nhà hay không vì đã có nơi ăn chốn ở rồi. Với mình bạn ấy chỉ cần có chí tiến thủ, có mục tiêu nhất định và quyết tâm đạt được mục tiêu đó thôi. Vì có thể là thời điểm gặp mình, bạn ấy đang startup hay chuẩn bị cho 1 dự án nào đó rất lớn chẳng hạn, không có tiền mua nhà cũng chẳng sao. Còn một người có nhà nhưng lại phải trả góp 10 năm, 20 năm thì chắc chắn không phải người chồng mình mong muốn.

Phần lớn đồ đạc trang trí trong nhà Ngọc Nữ được mang về từ những chuyến du lịch.

Một vài bí kíp trong decor và sắp xếp nhà cửa của Ngọc Nữ:

- Về không gian, mình đề cao sự hài hoà, thoáng đãng, có view tốt và có thể thư giãn.

- Về màu sắc, mình chọn 3 tone màu trắng, đen và xám để trông gọn gàng, sạch sẽ và hiện đại, phù hợp với một người thường xuyên vắng nhà. Hơn nữa nhà rộng, không có nhiều đồ đạc mà làm những màu quá nổi bật sẽ rất trống trải.

- Sắm nhiều tủ, có nhiều ngóc ngách để bỏ đồ và tận dụng tối đa không gian.

- Không có thời gian đi mua đồ trang trí thì kết hợp đi du lịch, công tác để chọn lựa.

- Chỉ mua đồ đạc khi thật sự cần thiết và thật sự phù hợp với không gian. Có nhiều món đồ rất đẹp, bản thân mình cũng rất thích và muốn có nó từ lâu nhưng thực chất lại không phù hợp với nhà mình nên kìm lòng không mua nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/lieu-minh-mua-tra-gop-2-can-chung-cu-ngoc-nu-ke-khong-dam-noi-voi-bo-me-dat-coc-xong-tai-khoan-con-45k-20200518212349231.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY