Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Liệu pháp nước lạnh - nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật

Tại sao nước lạnh có khả năng trị bệnh? Tổ tiên người Xla-vơ (dân cư vùng Đông và Trung Âu) từng dạy con cháu rằng nước lạnh mang đến sức khỏe. Khoa học đương đại đã chứng minh, dội nước lạnh lên người là phương pháp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hữu hiệu.

Thân nhiệt 42 độ C

Giáo sư yuri andrejevicz zdanov (1919-2006), hiệu trưởng trường đại học quốc gia rostovski (1957-1988) nga đã giải thích cơ chế chữa bệnh của điều kỳ diệu dội lên người. theo nhà khoa học nga, truyền thống thường xuyên dội của người xla-vơ tiền sử phát huy tác dụng tuyệt vời đến khả năng đề kháng của cơ thể và bảo vệ cơ thể trước những biến chuyển sang bệnh ung thư. khi chúng ta dội lên người nước lạnh, tức nguồn nước có nhiệt độ dưới 11 độ c (chỉ ở nhiệt độ này, nước phát huy tính năng chữa trị), thân nhiệt sẽ đột ngột tăng lên 42 độ c, để rồi sau đó, cũng chớp nhoáng tụt xuống nhiệt độ bình thường.

Bề mặt thân thể chúng ta được tạo hóa trang bị hàng triệu cảm ứng nhiệt – GS Zdanov nói tiếp – yếu tố cho phép tất cả các bộ phận cơ thể tức thì cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ môi trường bên ngoài.

Vào thời điểm chúng ta dội vào người gáo nước giá lạnh, tất cả cảm ứng nhiệt trên cơ thể lập tức gửi đến não lời kêu cứu về “cái lạnh dị thường”. Đáp lại thông tin cầu cứu, não điều khiển cơ thể tạo khối lượng nhiệt khổng lồ, hâm nóng từ bên trong đến nhiệt độ 42 độ C, để sau đó giây lát nhanh chóng trở về thân nhiệt bình thường. Giáo sư Zdanov đã dẫn chứng trường hợp của Porfiry Ivanov.

Nhà khoa học thực nghiệm bất đắc dĩ

Porfiry Ivanov chân trần, mặc quần sooc dạo bộ giữa mùa đông băng giá.

Sinh năm 1898 ở ngôi làng nhỏ miền đông Ucraina, năm 32 tuổi, thợ mỏ Porfiry Ivanov không thể tiếp tục công việc vào lò vì mắc bệnh ung thư. Bệnh trạng Ivanov nặng đến mức, các bác sĩ cho rằng, cuộc sống của thợ mỏ trẻ tối đa chỉ còn vài tháng. Nhà nghèo, không có tiền Thu*c thang, Ivanov quyết định, gắng...mắc thêm chứng bệnh hiểm bất kỳ, để rút ngắn thời gian đau đớn.

Giữa mùa đông, con người xấu số thất vọng nhào ra ngoài trời tuyết rơi trắng xóa và múc gáo nước sông lạnh giá, dội... lên người. Nhưng sau 3 ngày liên tục (mỗi ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối), kết cục viêm phổi – như Ivanov kỳ vọng, vẫn không xảy ra. Con người khốn khổ lặp lại hành động điền rồ với số lần nhiều hơn và kéo dài vài ngày, song thậm chí tình trạng sổ mũi, nhức đầu nhẹ nhất vẫn ”bỏ qua” Ivanov!

Sau thời gian vài tuần, điều kỳ lạ đã xảy ra. Nó khiến cả bản thân Ivanov và các bác sĩ điều trị cho anh phải ngạc nhiên: Bệnh ung thư giai đoạn kịch phát đã hoàn toàn biến mất!

Sự kiện kỳ quặc đã gợi ý chàng thợ mỏ gặp may ham khám phá quyết định tiến hành cuộc thử nghiệm sinh tử kéo dài trên nửa năm. Ivanov đã rút ra kết luận, con người có thể chiến thắng ”thế lực hắc ám của thiên nhiên” (các nhân tố gây bệnh theo cách gọi của nhà khoa học bất đắc dĩ) bằng cách sử dụng những phương pháp tự nhiên, không dùng Thu*c.

Ivanov bắt đầu ”tự tiếp cận với thiên nhiên” thông qua nỗ lực loại bỏ những rào cản vốn ngăn cách thế giới tự nhiên với con người của nền văn minh. Kéo dài từng bước thời gian tập luyện, nhà khoa học nghiệp dư đi đến kết luận, con người có thể sống cả tuần trong môi trường giá lạnh đi chân trần, chỉ mặc chiếc quần sooc. Tiếp theo, quanh năm với trang phục giản lược như vậy, Ivanov hàng ngày dạo bộ quanh vùng Lugansk, Ucraina, nhiều chục năm, mãi đến ngày ông qua đời.

”Trong những ngày giá lạnh âm hàng chục độ Ivanov trở về nhà sau những cuộc dạo bộ toàn thân bốc hơi với bộ râu và mái tóc dài đóng băng – những người láng giềng Ivanov kể. – Chúng tôi nghĩ rằng, ngày hôm sau, ông sẽ ốm liệt giường, trong khi Ivanov lại xuất hiện trên đường dạo bộ, vẫn chân trần và chiếc quần sooc”.

Phản ứng shock của tế bào thần kinh

Tắm nước lạnh, một liệu pháp rèn luyện sức khỏe tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Can đảm dâng tấm thân của mình chống chọi với giá lạnh thấu xương, Ivanov nghiêm túc khẳng định, ông dạy cơ thể kỹ năng thu hút nhiệt từ giá lạnh. Không ít người trong chúng ta coi quan điểm của Ivanov là nực cười và phi lý, nhưng các chuyên gia thuộc lĩnh vực nhiệt động lực học lại có ý kiến khác. GS Ivan Khvoczevski, Nga phát biểu: ”Những thử nghiệm hiếm hoi của cựu thợ mỏ Ivanov đã cho thấy, đối mặt với tình trạng nhiệt độ giá lạnh, cơ thể khởi động những quá trình liên tục tạo năng lượng nội sinh. Hiện chúng ta còn biết quá ít về vấn đề này...”.

GS Ivan Pavlov (1849-1936), nhà S*nh l* học người Nga nổi tiếng thế giới đã lý giải tác động tích cực của lạnh giá với cơ thể con người bằng ”phản ứng shock của tế bào thần kinh”.

Cơ chế phản ứng shock của tế bào thần kinh đến nay vẫn chưa được khám phá đầy đủ, cho dù một số bệnh viện ở nga đã sử dụng liệu pháp tắm trong điều trị một số bệnh, trong đó có suy nhược thần kinh, tăng trương lực cơ và hen suyễn cuống phổi.

Porfiry ivanov qua đời năm 1983, hưởng thọ 85 tuổi. những người hâm mộ nhà khoa học bất đắc dĩ lên tới khoảng 10 nghìn (trong đó có phu nhân tổng thống kazakhstan và một số quan chức nga) đến nay vẫn áp dụng phương pháp tắm để tăng cường sức khỏe.

Giã từ cuộc sống, Ivanov để lại hơn 250 cuốn sách viết tay và những khi chép, trong đó người quá cố khẳng định, quá trình dội nước giá lạnh vào cơ thể là phương pháp phòng ngừa ung thư hiệu quả nhất.

Cần có thêm những nghiên cứu về liệu pháp giá trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh ung thư, song sử dụng liệu pháp này để rèn luyện cơ thể và nâng cao sức đề kháng đã được nhiều người áp dụng từ lâu tại những xứ sở đầy tuyết.

Ngọc Báu

(odkrywamyzakryte.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lieu-phap-nuoc-lanh-nang-cao-suc-de-khang-phong-ngua-benh-tat-n153270.html)
Từ khóa: nuoc lanh

Chủ đề liên quan:

nuoc lanh nước lạnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY