Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lỗ hổng nghiêm trọng trên Android đe dọa an toàn thông tin người dùng

Các chuyên gia của hãng nghiên cứu bảo mật Promon (Na Uy) vừa phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có tên gọi StrandHogg 2.0. Nó cho phép các ứng dụng độc hại ngụy trang thành các ứng dụng hợp pháp để đánh cắp thông tin của người dùng.

Theo các nhà nghiên cứu bảo mật của hãng promon, lỗ hổng strandhogg 2.0 tác động đến tất cả các thiết bị chạy android 9.0 trở xuống (android 10 không bị ảnh hưởng). bằng cách khai thác strandhogg 2.0, kẻ tấn công có thể thực hiện một loạt các hành động như nghe lén, ghi âm cuộc gọi, chụp ảnh từ camera, đọc và gửi tin nhắn đến người khác, nhận thông báo vị trí gps, truy cập vào nhật ký điện thoại và tất cả các tập tin trên thiết bị.

Thông qua lỗ hổng strandhogg 2.0, các ứng dụng độc hại được cài vào điện thoại android, qua đó dễ dàng lừa người dùng bằng cách thay thế giao diện của các ứng dụng hợp pháp sau khi chúng được khởi chạy. các hoạt động diễn ra trong bí mật khiến người dùng khó phát hiện được.

Khi người dùng chạm vào biểu tượng của một ứng dụng hợp pháp, phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng này có thể chặn và chiếm quyền điều khiển hoạt động. tác vụ này để hiển thị giao diện giả cho người dùng thay vì khởi chạy ứng dụng thực.

"nếu nạn nhân nhập thông tin của họ trong giao diện này, những thông tin nhạy cảm sẽ được gửi ngay cho kẻ tấn công. sau đó thông tin đăng nhập của họ sẽ bị kiểm soát và khai thác”, đại diện của promon nói.

Hiện tại, do đại đa số người dùng vẫn đang chạy phiên bản android 9.0 trở về trước trên thiết bị của họ nên nguy cơ bị tin tặc khai thác lỗ hổng strandhogg 2.0 là rất lớn.

"người dùng android nên cập nhật thiết bị của họ lên các phiên bản mới nhất càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân trước các cuộc tấn công sử dụng strandhogg 2.0", tom lysemose hansen, nhà sáng lập và giám đốc công nghệ của promon cho biết.

Video demo hoạt động của StrandHogg 2.0:

Tiểu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/lo-hong-nghiem-trong-tren-android-de-doa-an-toan-thong-tin-nguoi-dung-138754.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY