Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loài cây linh thiêng giúp thư giãn và an thần, Cây Lạc tiên tây

Cây lạc tiên tây (Passifiora incarnata) còn gọi là chanh dây hay chanh leo, là một trong chỉ một số ít của hơn 450 loài chi lạc tiên (Passiflora) phát triển ở ôn đới Bắc Mỹ. Phần lớn các loài lạc tiên được tìm thấy ở vùng nhiệt đới Hoa Kỳ. Khoảng 20 loài có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới châu Á.

Chanh leo, chanh dây, mắc mát, mát mát, lạc tiên hoa tía (Tên khoa học: Passiflora incarnata), là một loài dây leo sống lâu năm lớn nhanh với thân bò leo. Là một loài trong chi Lạc tiên (Passiflora), chanh leo có các hoa lớn với các nhụy và nhị hoa to. Là một trong số các loài có thân cứng nhất trong chi Lạc tiên. Tuy tên gọi có chữ "chanh", nhưng nó không có quan hệ họ hàng gì với các loài chanh trong chi Cam chanh (Citrus spp.)

Lạc tiên tây là loài bản địa của châu Mỹ, có nguồn gốc ở Peru - là nơi người Tây Ban Nha phát hiện ra nó vào năm 1569.

Lạc tiên tây là loài cây lâu năm có thân cây dài đến 9m trở lên khi trưởng thành. Các lá có màu xanh lá cây đậm, lõm sâu, có răng cưa, dài khoảng 10 - 15cm. Hoa lạc tiên tây có vẻ đẹp tuyệt vời, màu tím trắng, kích thước khoảng 7 - 8cm với cấu trúc phức tạp. Quả của các loài này có kích thước to hơn quả trứng gà, được chứa đầy những hạt màu đen trong màng màu vàng cam, có vị chua ngọt. Khoảng 20 loài thuộc chi lạc tiên được trồng ở vùng nhiệt đới để ăn quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/loai-cay-linh-thieng-giup-thu-gian-va-an-than-cay-lac-tien-tay)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY