Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn món này với chanh tốt hơn chạy bộ 2 tiếng, bài tiết phân đen ngày hôm sau và giảm cân

Chanh dây (leo) rất giàu protein, chất béo, đường, vitamin, canxi, phốt pho, sắt, kali, men SOD,… có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, có vai trò làm đẹp và chống lão hóa.

Chanh leo rất giàu cellulose, có chức năng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, loại bỏ chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể, có vai trò trong tuần hoàn trao đổi chất. Nó được mệnh danh là vua vitamin C trong các loại trái cây, là loại trái cây kết hợp giữa độ ngon và dinh dưỡng.

Ảnh minh hoạ.

Chanh được mệnh danh là “trái cây làm đẹp”, chứa nhiều vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác, ngoài ra còn rất giàu axit hữu cơ và axit xitric, là loại thực phẩm có tính kiềm cao, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, rất hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển hóa da, trì hoãn sự lão hóa và ức chế sự hình thành sắc tố.

Trà Chanh Mật Ong Chanh Dây:

Thành phần:

Chanh, chanh dây, đường phèn, mật ong.

Các bước thực hiện:

1. Chúng ta chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước, khuyên các bạn nên pha lượng trong 1 tuần, sau khi uống hết thì tiếp tục pha, không nên pha nhiều một lúc kẻo hết hạn sử dụng.

2. vét ruột chanh dây ra. dùng muối chà sạch lớp sáp trên bề mặt quả chanh rồi cắt thành từng lát mỏng để dùng sau.

3. Chuẩn bị một chai thủy tinh sạch, tốt nhất là loại có thể đậy kín. Chai thủy tinh cũng nên được chần qua nước nóng trước và lau khô trước khi sử dụng. Cho 2 thìa mật ong vào đáy chai thủy tinh.

4. sau đó cho 2 thìa chanh dây vào.

5. Thêm 3 lát chanh và phủ đường phèn sau khi thêm chanh.

6. Lặp lại bước này cho đến khi đầy chai.

7. Sau khi đóng nắp chai thủy tinh, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản, có thể ngâm nước khoảng 3 ngày, ngâm nước ấm là tốt nhất, mùa hè có thể dùng lạnh được. Nhưng các bạn nữ thì không thích hợp ăn đồ quá lạnh, nếu dùng nước lạnh thì lượng nên vừa phải.

Lời khuyên:

1. Nên ngâm khoảng một tuần là uống được, không nên để quá lâu, nếu hỏng thì không được ăn. Chỉ cần uống một vài lần một vài lần.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/an-mon-nay-voi-chanh-tot-hon-chay-bo-2-tieng-bai-tiet-phan-den-ngay-hom-sau-va-giam-can-319729.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-mon-nay-voi-chanh-tot-hon-chay-bo-2-tieng-bai-tiet-phan-den-ngay-hom-sau-va-giam-can/20240119022316520)

Tin cùng nội dung

  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY