Khoa học hôm nay

Loại cây quý sống kí sinh trên cây cổ thụ trong rừng sâu: Hình dáng giống càng cua, giá 66 triệu/kg

Kí sinh trên cây cổ thụ lâu năm loại cây này cũng sẽ thay đổi tính chất giống cây chủ, được người đi rừng lấy về làm thức uống cao cấp, rất có lợi cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Người Trung Quốc rất thích trà, lịch sử uống trà đã có hàng nghìn năm, uống trà là điều không thể thiếu. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại trà khác nhau, từ trà thuốc lá nhà nông cấp thấp đến trà Phổ Nhĩ cao cấp, uống trà đã trở thành một phong tục trong đời sống của người dân. Hương vị của trà không chỉ ở chất lượng trà mà còn là kỹ thuật pha trà. Ví dụ như pha bao nhiêu nước là chuẩn, bao nhiêu lá trà, bao nhiêu bọt,… cần phải nắm bắt chính xác. Tuy nhiên để tạo nên 1 ly trà ngon thì “nhân vật chính” vẫn phải là loại trà ngon.

Theo đó, Trung Quốc có một loại trà đặc biệt gọi là “chân cua”. Trà “chân cua” được làm bằng lá “chân cua” sống ký sinh trên cây cổ thụ trên núi, có giá trị dinh dưỡng cao và đã trở thành trà cao cấp.

Mặc dù là thực vật nhưng loại lá trà này có hình dạng giống chân cua, vì vậy người Trung Quốc gọi là chân cua. Ở nước ngoài cũng gọi là chân cua nhưng họ không dùng để uống trà mà trang trí cây thông Noel.

Cây chân cua có 1 đặc điểm đó là sau một thời gian sống ký sinh trên cây cổ thụ thì cả 2 đều có đặc điểm giống nhau. Ví dụ như chân cua sống ký sinh trên cây chè già có đặc điểm giống như lá chè, theo thời gian hình dạng của chúng sẽ thay đổi, cuối cùng sẽ biến thành lá giống chè, tỏa ra mùi thơm trà nồng nặc.

Một số người cho rằng sự kết hợp giữa chân cua và trà Pu'er rất mạnh mẽ và chúng có nhiều đặc điểm chung. Một loại được mọc trên cây cổ thụ trong núi sâu, vừa có mùi thơm đặc trưng của trà, còn 1 loại được trồng lâu năm, hấp thụ tinh hoa của mặt trời và mặt trăng, có giá trị dinh dưỡng cao.

Chân cua đã hấp thụ tinh hoa của mặt trời và mặt trăng nhưng giá trị của chúng vẫn rất cao. tuy nhiên hiện nay nhiều cây cổ thụ trên núi bị đốn hạ, số lượng chân cua càng giảm dần qua từng năm, vì vậy có thời điểm trà chân cua rất hiếm, có tiền chưa chắc đã mua được. ngoài ra, nhiều chất hữu cơ có lợi cho sức khỏe đã tích tụ trên chân cua qua nhiều năm, thường được dùng làm thảo dược, có tác dụng chữa bệnh viêm khớp dạng thấp rất tốt trong đông y.

Tuy nhiên, chân cua hiện nay được sử dụng nhiều hơn làm đồ uống trà và là đồ uống được yêu thích trên thị trường trà cao cấp. Nếu uống trà càng cua thường xuyên có thể loại bỏ mệt mỏi, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu và kéo dài tuổi thọ ở người lớn tuổi. Hiện tại, để mua nửa kg càng cua khô, bạn sẽ phải bỏ ra 10.000 NDT (khoảng 33 triệu VND).

- Video: Những cổ vật mang lời nguyền chết chóc ám ảnh nhất lịch sử. Nguồn: Tiền phong/CNN/The Sun.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/loai-cay-quy-song-ki-sinh-tren-cay-co-thu-trong-rung-sau-hinh-dang-giong-cang-cua-gia-66-trieu-kg-d188084.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-cay-quy-song-ki-sinh-tren-cay-co-thu-trong-rung-sau-hinh-dang-giong-cang-cua-gia-66-trieu-kg/20231020095742427)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY