Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 cách uống cà phê để hưởng hết lợi ích không gây hại cho cơ thể, team nghiện đồ uống này nên biết

Caffeine có trong cà phê có cả ưu điểm và nhược điểm. Đồ uống này giúp bạn tỉnh táo nhưng có thể gây mất ngủ vào ban đêm, đau đầu, run tay và các tác dụng phụ khác. Để tận dụng tối đa lợi ích, nên uống cà phê đúng cách và đúng liều lượng.

Với những người yêu thích cà phê nên tham khảo bài viết dưới đây:

Chú ý đến bản thân sau khi uống cà phê

Để ý xem bản thân có dấu hiệu bất thường như: tim đập nhanh, run hoặc mất ngủ... sau khi uống cà phê hay không? mỗi người có một lượng caffeine khác nhau mà cơ thể có thể dung nạp. vì thế, đừng bao giờ bỏ quên điều này trước khi quyết định có nên uống thêm cốc cà phê nữa trong ngày hay không.

uống cà phê, uống cà phê đúng cách, sức khỏe

Uống cà phê như thế nào để có lợi không gây hại cho cơ thể?

Chọn cà phê đen không đường

Hầu hết những người uống cà phê đều bị tăng cân. điều này có thể là do lượng đường được thêm vào cà phê. nếu bạn nghiện cà phê và thực sự muốn tận dụng caffeine nên chọn cà phê đen hoặc americano. để có được hương vị và lợi ích của cà phê nguyên chất không nên thêm đường hoặc bất kỳ hương liệu nào khác.

Đừng uống cà phê đến mức mất ngủ

Một vấn đề lớn khác đối với những người thích cà phê là việc uống nhiều cà phê vào thời điểm không thích hợp, chẳng hạn như vào buổi tối. điều này khiến caffein có trong cà phê cản trở giấc ngủ. vì vậy, bạn nên hạn chế uống cà phê sau 4 - 6 giờ chiều trở đi.

uống cà phê, uống cà phê đúng cách, sức khỏe

Đừng uống cà phê khi bụng đói

Cà phê thường được kết hợp với các loại thực phẩm khác như bánh quy, bánh rán, bánh mì, ... vào bữa sáng. tuy nhiên, đừng bao giờ uống cà phê khi bụng đói cồn cào.

Không uống cà phê mỗi đêm

uống cà phê, uống cà phê đúng cách, sức khỏe

Nhiều người chọn cách uống cà phê mỗi khi phải đọc sách hoặc làm việc buổi tối để không bị buồn ngủ. mặc dù tác dụng của caffeine có thể giúp giữ cho bộ não của bạn tỉnh táo tạm thời, nhưng cách này thực sự không tốt, đặc biệt vào ban đêm. vì khi đó não bộ vẫn cần được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn

Ăn đủ trái cây và rau quả mỗi ngày. Vì trong quá trình rang hạt cà phê sẽ hình thành các gốc tự do. Vitamin C, E và beta-carotene trong các loại rau củ quả như cà chua, cà rốt, rau lá xanh, ổi, quýt… sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

uống cà phê, uống cà phê đúng cách, sức khỏe

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sạch để bù lại lượng nước bị mất do tác dụng lợi tiểu của caffeine.

Theo Bảo vệ Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/7-cach-uong-ca-phe-de-huong-het-loi-ich-khong-gay-hai-cho-co-the-team-nghien-do-uong-nay-nen-biet-282670.html

Theo Bảo vệ Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-cach-uong-ca-phe-de-huong-het-loi-ich-khong-gay-hai-cho-co-the-team-nghien-do-uong-nay-nen-biet/20231124081228108)

Tin cùng nội dung

  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY