Dinh dưỡng hôm nay

Loại củ rẻ tiền bán đầy chợ nhưng bổ hơn nhân sâm

Với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, loại củ này được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, từ ho, đi tiêu bất thường đến các vấn đề về dạ dày và ký sinh trùng đường ruột. Đây còn là một phương thuốc hiệu quả cho chứng rối loạn gan, các bệnh về hô hấp, sỏi thận, sỏi mật, ung thư…

Củ cải có hàm lượng vitamin C cao gấp 8 lần so với táo và lê, đồng thời còn rất giàu protein, đường, vitamin B1, B2. Đó là những lí do khiến từ xưa đến nay, củ cải được mệnh danh là “tiểu nhân sâm”.

Hỗ trợ tiêu hóa, ngừa bệnh trĩ

Củ cải là nguồn cung cấp dồi dào loại chất xơ cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ này hỗ trợ tích cực cho quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp giữ lại nước và chữa táo bón, do đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ.

Giúp lợi tiểu, giải độc thận

Là loại thức ăn lợi tiểu, là chất tẩy rửa và thuốc khử trùng, củ cải giúp chữa các rối loạn về thận. Tính lợi tiểu giúp rửa sạch các chất độc tích lũy trong thận. Tính tẩy rửa giúp làm sạch thận và giảm tích tụ chất độc trong máu, do đó giảm nồng độ của các chất độc này trong thận. Đặc tính khử trùng bảo vệ thận khỏi nguy cơ nhiễm trùng

Trị ho, tốt cho phổi

Củ cải tính hàn, có công dụng trong việc trị ho, tốt cho phổi, đặc biệt là vào mùa đông, một số người thường xuất hiện nhiều đờm khô, gây khó chịu cho phổi.

Chống vi rút, chống ung thư

Trong củ cài hàm chứa dầu cải và glycosid, có thể phát huy tác dụng đối với nhiều loại chất xúc tác, hình thành nên thành phần chống ung thư có vị cay cay. Vì vậy, củ cải càng cay, thành phần này càng nhiều, khả năng chống ung thư cũng càng tốt.

Phòng tránh thiếu máu

Củ cải đường có vitamin B12 tự nhiên và giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, do đó lượng ôxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.

Hiểu Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loai-cu-re-tien-ban-day-cho-nhung-bo-hon-nhan-sam-22405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY