Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương: Ăn chín hay sống đều tốt, nhiều người không biết mà tận dụng

Loại rau này giàu canxi, vitamin A và nhiều dưỡng chất khác. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín đều rất ngon.

Canxi là một chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể. trẻ thiếu canxi sẽ không thể phát triển chiều cao tối đa. trong khi đó, người trưởng thành, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi, nếu thiếu hụt canxi sẽ gây ra tình trạng loãng xương.

Nhiều phụ nữ sau mãn kinh gặp tình trạng thiếu canxi do nội tiết tố thay đổi. vì vậy, phụ nữ sau 45 tuổi cần chú ý bổ sung canxi. có thể tìm thấy canxi trong rất nhiều thực quẩn quen thu*c như sữa tươi, sữa chua, đậu phụ...

Các loại rau xanh cũng là thực phẩm giàu canxi. trong đó, rau diếp thơm có hàm lượng canxi cực kỳ dồi dào.

Ảnh minh họa

Loại rau này có hàm lượng canxi lớn, mỗi 100 gram rau chứa 70 mg canxi tự do.

Hàm lượng canxi này thực tế còn cao gấp 36 lần so với canh xương heo. mặc dù thành phần của xương heo có canxi nhưng chúng không phải canxi tự do. dù bạn có ninh lâu như thế nào, canxi cũng khó hoàn tan trong nước. vì vậy, hàm lượng canxi trong nước hầm xương thực sự không cao.

Rau diếp thơm là một giống rau cùng họ với xà lách, dáng hình mác mỏng, thân lá mềm, mọc thành cụm, lá dài không cuộn.

Loại rau này chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và các dưỡng chất khác như canxi, protein...

Rau diếp thơm có thể dùng để ăn sống hoặc nấu canh, làm rau lẩu đều được.

Một số tác dụng của rau diếp thơm

Giảm cân, thanh nhiệt

Rau diếp thơm có tác dụng giảm thanh nhiệt, hạ hỏa rất tốt. Loại rau này có lượng calo thấp, mỗi 100 gram chỉ có 15 calo, thấp hơn cả cà chua nên rất tốt cho quá trình giảm cân.

Cung cấp vitamin A

Loại rau này chứa một lượng lớn vitamin a và beta-caroten - một tiền chất của vitamin a, sẽ chuyển thành vitamin a sau khi đi vào cơ thể. vitamin a có tác dụng duy trì làn da khỏe mạnh và bảo vệ đôi mắt của bạn.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Ngoài việc bổ sung vitamin a tốt cho thị lực, rau diếp thơm còn chứa một lượng lớn zeaxanthin tốt cho mắt, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, thoát hóa điểm vàng.

Tăng cường độ vững chắc của xương

Rau diếp thơm có chứa vitamin k, đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc tích lũy canxi giúp xương chắc khỏe. bổ sung vitamin k cũng giúp ích cho não bộ, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ tuổi già.

Theo Thanh Huyền/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/loai-rau-giau-canxi-gap-36-lan-canh-xuong-an-chin-hay-song-deu-tot-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-tan-dung.html

Theo Thanh Huyền/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-giau-canxi-gap-36-lan-canh-xuong-an-chin-hay-song-deu-tot-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-tan-dung/20220320080629417)

Tin cùng nội dung

  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Theo Đông y, ba ba vị ngọt, tính bình; vào can, thận. Có tác dụng tư âm dưỡng huyết, lương huyết thanh nhiệt, bổ thận cường kiện gân cốt.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Rau sam là loại rau rất thông dụng ở nước ta, mọc hoang và rất rẻ tiền. Rau sam giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên ít người biết tác dụng chữa bệnh của nó. Rau sam chứa nước, protein, chất béo, carbohydrate, Ca, P; Fe; vitamin A, B1, C; các sắc tố nhóm betacyanidin...
  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY