Dinh dưỡng hôm nay

Loại trái cây giúp đốt cháy lượng mỡ cứng đầu trong vài ngày mà KHÔNG cần đến phòng tập

Một nghiên cứu đã phát hiện ra một loại trái cây thông thường có khả năng nắm giữ bí mật để đánh bay chất béo cứng đầu. Nó thậm chí còn cho kết quả trong vòng vài ngày mà không cần đến phòng tập thể dục và tập luyện đầy đủ.

Blackcurrant – quả lý chua đen, một loại cây bụi thuộc họ lý chua, có chứa hàm lượng cao các nguyên tố giúp giảm cân. Uống chiết xuất blackcurrant có tác dụng giúp giảm cân chỉ với nửa giờ đi bộ 5 ngày một tuần.

Nó đặc biệt hiệu quả đối với những người có nhiều mỡ cơ thể ở chân, nghiên cứu cho thấy.

Chất bổ sung từ quả mọng, một nguồn tập trung các chất phytochemical thực vật tự nhiên được gọi là anthocyanins, làm cho cơ thể ưu tiên chất béo làm nhiên liệu.

Blackcurrant – quả lý chua đen, một loại cây bụi thuộc họ lý chua, có chứa hàm lượng cao các nguyên tố giúp giảm cân.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Chichester, Anh đã thử nghiệm một nhóm phụ nữ hoạt động giải trí trong 30 phút đi bộ nhanh. Họ bắt đầu nói chuyện lan man sau khi uống 600mg chiết xuất từ ​​cây lý chua New Zealand trong 7 ngày.

Quả lý chua đen được coi là một siêu thực phẩm, với hàm lượng anthocyanins cao hơn. Các chuyên gia phát hiện ra rằng chất bổ sung này giúp tăng trung bình 25% khả năng đốt cháy chất béo.

Ở những phụ nữ thực sự phản ứng với quả lý chua đen, các nhà nghiên cứu cho biết họ đã tăng khả năng đốt cháy chất béo lên đến 66%. Những người có nhiều mỡ ở chân thấy hiệu quả tuyệt vời hơn những người có tỷ lệ mỡ ở cánh tay nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này là do các tế bào mỡ ở chân đóng góp nhiều hơn vào việc đốt cháy chất béo trong quá trình tập thể dục hơn là ở cánh tay hoặc bụng.

Nghiên cứu này cho thấy phụ nữ có tỷ lệ đốt cháy chất béo cao hơn gấp đôi so với nam giới thực hiện cùng một chế độ tập thể dục. Phụ nữ tự nhiên phụ thuộc nhiều hơn vào chất béo làm nhiên liệu so với nam giới, điều này càng được thúc đẩy với quả lý chua.

Mark Willems, Giáo sư Sinh lý học thể thao tại Đại học Chichester, cho biết: “Chúng ta có thể bắt đầu nghiêm túc nghĩ rằng chiết xuất quả lý chua đen là một chất bổ sung rất hữu ích để kiểm soát trọng lượng cơ thể, khi được sử dụng cùng với tập thể dục và một chế độ ăn kiêng hạn chế”.

“Những kết quả mới nhất này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy chiết xuất từ ​​quả lý chua đen có thể mang lại lợi ích lớn hơn cho những người thừa cân - đặc biệt là ở chân.

Nghiên cứu này cho thấy phụ nữ có tỷ lệ đốt cháy chất béo cao hơn gấp đôi so với nam giới thực hiện cùng một chế độ tập thể dục.

“Bạn không cần phải đến phòng tập thể dục hoặc tập thể dục vất vả hàng giờ liền - bạn có thể tận hưởng những cải thiện có ý nghĩa trong các hoạt động bình thường suốt cả ngày. Đây có thể là đi bộ đến cửa hàng, làm vườn hoặc làm việc nhà - bất kỳ hoạt động nào có cường độ từ thấp đến trung bình sẽ thuộc loại này”.

Anthocyanins là một phân lớp của polyphenol mang lại màu sắc đặc biệt cho trái cây và rau quả, với hơn 500 loại được xác định trong tự nhiên. Chất anthocyanins có trong quả lý chua đen đã được chứng minh là rất tốt trong việc tăng cường lưu lượng máu và đốt cháy chất béo.

Giáo sư Willems nói thêm: “Ngay cả những người thực hiện tất cả các lựa chọn chế độ ăn uống chính xác bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả vẫn sẽ nhận được lợi ích từ việc sử dụng chiết xuất từ ​​cây lý chua đen này”.

Xem thêm:

Giám đốc CDC Hoa Kỳ: Những người mới nhiễm COVID không cần tiêm ngay liều vaccine thứ 4

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loai-trai-cay-giup-dot-chay-luong-mo-cung-dau-trong-vai-ngay-ma-khong-can-den-phong-tap-34169/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY