Ẩm thực hôm nay

Loại trái cây này bán đầy chợ lại rẻ, chiên giòn thì ăn đứt khoai chiên chuối chiên nhưng 99% chúng ta chưa thử bao giờ!

Nhất định phải thử ngay món ổi chiên giòn này nha chị em ơi, ngon xuất sắc.

Các bước làm

    1. Thái ổi

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Ổi 200gr

Cứ tưởng ổi chỉ có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước, chứ phủ bột chiên giòn rồi đem chiên thì đúng là ít ai nghĩ tới. nhưng thử làm mới thấy món ổi chiên giòn ngon lạ xuất sắc lắm nha! chưa kể, giao diện còn có màu nâu vàng óng trông bắt mắt cực kỳ.

Ổi chiên giòn nè

lưu ý: để món ổi chiên giòn được ngon, bạn nên chọn những trái ổi vừa mới chín tới, thịt ổi vẫn còn độ giòn và cứng sần sật. không nên làm món ổi chiên giòn với những trái ổi quá chín vì ổi khi đó thường bị mềm và hơi nhũn, chiên lên sẽ không ngon.

Cách làm ổi chiên giòn

1

Thái ổi

Bạn rửa sạch ổi với nước, cắt bỏ phần cuống. thái ổi thành miếng nhỏ hoặc cắt lát mỏng đều được.

Cắt ổi vậy nè

2

Pha bột chiên giòn

Bạn cho 30gr bột chiên giòn vào bát cùng 2 quả trứng và khoảng 15-20ml nước lọc. Khuấy đều để các nguyên liệu quện vào nhau thành hỗn hợp sền sệt.

Bạn có thể thay nước lọc bằng sữa tươi không đường cũng được nha. Như vậy thành phẩm sẽ thơm và ngậy hơn đấy!

3

Chiên ổi

Bạn thả từng miếng ổi đã cắt nhỏ vào bát hỗn hợp bột chiên giòn vừa trộn để ổi phủ 1 lớp bột áo. sau đó, cho miếng ổi đã phủ bột vào chảo dầu nóng. chiên trên lửa vừa cho đến khi thấy lớp bột phồng nhẹ và chuyển sang màu nâu vàng.

Bạn chiên khoảng 3 phút là lớp bột sẽ ngả sang màu nâu vàng

Tiếp theo, bạn chắt bớt khoảng 2/3 lượng dầu ăn trong chảo, chỉ giữ lại 1/3. dùng chổi quét phủ đều 1 lớp mật ong lên các mặt của miếng ổi phủ bột. sau đó, chiên ổi thêm khoảng 2 phút nữa trên lửa nhỏ. thế là xong rồi đó!

Cho ổi chiên giòn ra đĩa/khay có lót giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa

Cắn thử 1 miếng ổi chiên giòn này, chị em sẽ thấy lớp vỏ giòn tan, ngậy nhờ trứng và ngọt nhẹ do mật ong. tùy vào trái ổi mà bạn chọn thì phần ổi bên trong có thể vừa ngọt vừa chát, nhưng hương vị đảm bảo hài hòa. ăn cả đĩa có khi không chán vì lạ miệng đấy!

Cuối tuần có thời gian rảnh, chị em nhất định nên đi mua ổi về thử làm xem sao nha.

Chúc bạn thành công với cách làm ổi chiên giòn này nhé!

https://afamily.vn/loai-trai-cay-nay-ban-day-cho-lai-re-chien-gion-thi-an-dut-khoai-chien-chuoi-chien-nhung-99-chung-ta-chua-thu-bao-gio-20220122163939277.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-trai-cay-nay-ban-day-cho-lai-re-chien-gion-thi-an-dut-khoai-chien-chuoi-chien-nhung-99-chung-ta-chua-thu-bao-gio-20220122163939277.chn)

Chủ đề liên quan:

ổi chiên giòn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY