Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ

Lá đu đủ có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe.

Điều trị sốt xuất huyết: sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm dựa trên muỗi ảnh hưởng đến khoảng 50-200 triệu người trên toàn cầu mỗi năm. theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có khả năng làm tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị nhiễm sốt xuất huyết và hạ sốt.

Giảm nhẹ rối loạn kinh nguyệt: lá đu đủ có thể tạo ra điều kỳ diệu cho phụ nữ có kinh nguyệt. chúng giúp giảm tình trạng đầy hơi xảy ra trong lúc đau bụng kinh. thông thường, trà hoặc thu*c sắc được làm từ lá đu đủ rất hữu ích để điều trị các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (pms) như đau đầu, đau, khó tiêu và buồn nôn.

Điều trị các vấn đề về da: theo một nghiên cứu, thu*c sắc lá đu đủ có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư da. lá đu đủ có tác dụng giúp tiêu diệt tế bào ung thư ở người tốt hơn các phương thu*c truyền thống khác.

Duy trì sức khỏe gan: stress ô xy hóa có thể gây ra nhiều thiệt hại cho gan dẫn đến viêm gan và xơ gan liên quan đến viêm gan c (hcv). trong một nghiên cứu, người ta nhận thấy dùng lá đu đủ có thể cung cấp sự hỗ trợ cho gan do đặc tính chống ô xy hóa và vitamin e.

Điều trị sốt rét: sốt rét là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do một loại ký sinh trùng có tên là plasmodium gây ra. theo một nghiên cứu, dùng lá đu đủ hằng ngày ở bệnh nhân sốt rét giúp tăng các tế bào hồng cầu và giảm số lượng ký sinh trùng trong cơ thể. điều này có thể dẫn đến sự phục hồi nhanh chóng của gan từ ký sinh trùng sốt rét.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: các enzyme trong đu đủ như papain, protease và chymopapain hỗ trợ protein và tiêu hóa carbohydrate. điều này, giúp giảm bớt táo bón, hội chứng ruột kích thích, ợ nóng, đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. lá đu đủ cũng giúp duy trì s*nh l* đường tiêu hóa.

Tăng cường năng lượng: chất papain trong lá đu đủ được cho là có tác dụng tăng cường năng lượng ở một người. sự hiện diện của một số vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ giúp điều trị chứng mệt mỏi mạn tính và duy trì mức năng lượng ở một người.

Giảm viêm: có nhiều bệnh gây ra do viêm như tiểu đường, vàng da và xơ gan. viêm trong cơ thể cũng có thể do một số dị ứng hoặc bệnh tật. lá đu đủ có đặc tính kháng viêm giúp điều trị viêm mạn tính bằng cách giảm căng thẳng ô xy hóa trong cơ thể.

Cải thiện độ nhạy insulin: các hoạt chất sinh học trong lá đu đủ có khả năng cải thiện độ nhạy insulin cũng như các biến chứng thứ phát của bệnh tiểu đường, như gan nhiễm mỡ, tổn thương thận và stress ô xy hóa. theo một nghiên cứu, một số bệnh nhân tiểu đường sử dụng phương pháp điều trị bằng thảo dược lá đu đủ để giảm đường huyết.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: sự hiện diện của polyphenol trong nhiều loại thực vật đã cho thấy kết quả tích cực trong việc giảm các bệnh tim mạch. theo một nghiên cứu, lá đu đủ có đặc tính bảo vệ tim giúp giảm căng thẳng ô xy hóa gây ra cho tim do sự hiện diện của các hợp chất phenolic.

Điều trị chứng ợ nóng: lá đu đủ được sử dụng như một phương thu*c tự nhiên trong nhiều vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, đầy hơi, táo bón và hội chứng ruột kích thích. trong một nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng việc dùng lá đu đủ ở những bệnh nhân bị chứng khó tiêu mạn tính đã giải quyết vấn đề này trong một thời gian ngắn.

Có đặc tính chống ung thư: theo một số nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có đặc tính chống tăng sinh, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của một loạt hợp chất chống ung thư và chất chống ô xy hóa trong lá đu đủ…

Trên đây là những thông tin tham khảo. Nếu muốn sử dụng lá đu đủ, trước hết hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc thầy Thu*c đông y.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-la-du-du-5665413.html)

Tin cùng nội dung

  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY