Tin tức hôm nay

Tin tức

Long An khánh thành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng

Sáng 15/8, UBND tỉnh Long An phối hợp Bộ Y tế tổ chức khánh thành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng trực thuộc Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An, quy mô 150 giường.

Để kịp thời bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân, hạn chế thấp nhất trường hợp Tu vong, bộ y tế đã quyết định thành trung tâm hồi sức tích cực người bệnh covid-19 nặng trực thuộc bệnh viện trung ương thái nguyên với quy mô 150 giường đặt tại nhà khách tổng liên đoàn lao động việt nam tại long an.

Pgs,ts nguyễn công hoàng, giám đốc bệnh viện trung ương thái nguyên kiêm giám đốc trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân covid-19 nặng tại long an, cho biết, trung tâm có quy mô ban đầu 150 giường bệnh do 158 cán bộ y tế của bệnh viện trung ương thái nguyên đảm nhiệm về mặt chuyên môn. đây là những người có chuyên môn cao, trong đó nhiều người đã có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch bệnh covid-19. trung tâm được trang bị nhiều thiết bị, vật tư y tế, Thu*c điều trị… đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch, góp phần giảm thiểu nguy cơ Tu vong.

Với vai trò là bệnh viện “đầu tàu”, trung tâm hồi sức tích cực người bệnh covid-19 nặng đi vào hoạt động sẽ giúp cho ngành y tế tỉnh long an có thêm điều kiện rất quan trọng trong cuộc chiến với đại dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/long-an-khanh-thanh-trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-nguoi-benh-covid-19-nang-659921/)

Tin cùng nội dung

  • Khối u xuất phát từ thân đốt sống, xâm lấn chèn ép vào thần kinh, ổ bụng, hệ thống động tĩnh mạch chủ chậu. Vị trí khối u nằm ở thắt lưng, ngay chỗ chia động mạch chủ chậu.
  • Bé N.T.M.Th 15 tuổi (ngụ Long An) đã được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bị 150 vết ong đốt, chủ yếu ở đầu, mặt, cổ, tay, chân và đã bị tổn thương gan, thận, não, hủy cơ, tán huyết, toan chuyển hóa, tiểu máu.
  • BV đa khoa Hà Tĩnh vừa cấp cứu thành công cho sản phụ Phạm Thị Tuyết, 29 tuổi ở xã Cư Pơng, Huyện Krông Buk, Đắc Lắc bị sốc mất máu nặng do rau cài răng lượng qua khỏi tình trạng nguy kịch.
  • Chỉ trong vòng hơn 2 tháng trở lại đây, đặc biệt từ đầu tháng 9, số người mắc sốt xuất huyết tăng nhanh.
  • Viêm phổi bệnh viện là tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế thường gặp tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện. Có thể nói đây là nguyên nhân gây nên Tu vong hàng đầu ở người bệnh và chiếm tỉ lệ từ 30 - 70% các trường hợp nhiễm khuẩn bệnh viện.
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trực lúc 0 giờ, có case chấn thương sọ não. Bệnh nhân nằm đó mê man, máu chảy ra từ mũi, từ lỗ tai, từ mắt. Vết rách da đầu kéo dài từ trán. Chuẩn bị hồi sức tích cực. ..
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY