Khoa học hôm nay

Lột da – Hình phạt hà khắc với thái giám vướng lưới tình

Một hạt cát cũng không lọt qua nổi cặp mắt của hoàng đế Chu Nguyên Chương. Thái giám trót vướng lưới tình đều phải chịu hình phạt tàn bạo do ông quy định - ấy là lột da.

Chu nguyên chương (1328 – 1398), tức minh thái tổ, là hoàng đế khai quốc của vương triều nhà minh. trong suốt thời gian cai trị từ năm 1368đến 1398, ông đã gây dựng triều đại cường thịnh, thiên hạ thái bình và các sử gia trung quốc thường gọi thời kỳ trị vì của chu nguyên chương là “hồng vũ chi trị”.

Để bình định thiên hạ, gây dựng chế độ cai trị ổn định, ngoài các chính sách phục hồi và phát triển sản xuất, cấp ruộng hoang, nông cụ, thóc giống cho muôn dân thuở đầu lập quốc, ông cũng nghiêm trị tham quan bằng những cực hình hà khắc: chém bêu đầu, tùng xẻo, tru di dòng tộc… Riêng những thái giám thậm thụt quan hệ với cung nữ hoặc vụng trộm thành thân sẽ phải chịu nhục hình lột da.


Chu Nguyên Chương.

Trong “Hậu cung chân huyên truyện” còn nêu rõ, chuyện thái giám dấm dúi quan hệ với cung nữ nhiều vô kể xiết trong triều Minh. Và cuộc tình vụng trộm của họ được gọi là “đối thực”. Thời vua Vạn Lịch được xem là giai đoạn phổ biến của hiện tượng kỳ quái này. Điều ấy cho thấy, Tử Cấm Thành dù tách biệt với tự do bên ngoài, tách biệt với cuộc sống phàm tục, nhưng lại ẩn chứa những bí mật động trời, trái ngược với luân thường đạo lý chốn thâm cung.

Để tránh lộ chuyện, hoạn quan và cung nữ thường gọi nhau bằng những ám hiệu. Khi trở thành vợ chồng, họ xưng hô là “thái hộ”, thậm chí là “lão thái đệ huynh”. “Lão thái” là cách gọi trân trọng dành cho cung nữ trong triều. Lâu dần, ám hiệu này trở thành minh hiệu, tới cả bậc chí tôn là đương kim hoàng thượng cũng tỏ tường.

Tuy nhiên, một vị hoàng đế như chu nguyên chương không hề hưởng ứng trào lưu quái đản này. ngoài việc nghiêm trị những tên quan lại tham nhũng, minh thái tổ sẵn sàng áp dụng cực hình lột da với các thái giám chìm đắm vì tình. ngay chính vạn lịch hoàng đế cũng chịu không thấu thứ tình yêu “đối thực” của thái giám và cung nữ. những hoạn quan vướng vào chuyện này đều bị xử cực hình “đình trượng” – đánh cho tới chết.

Theo Đất Việt/Ngôi sao

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/ho-so-tu-lieu/lot-da-hinh-phat-ha-khac-voi-thai-giam-vuong-luoi-tinh-67600.htm

Theo Đất Việt/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lot-da-hinh-phat-ha-khac-voi-thai-giam-vuong-luoi-tinh/20240320091859359)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân đã phải tới bệnh viện cầu cứu vì sử dụng mỹ phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội và tiệm làm đẹp.
  • Lột da tay là triệu chứng thường gặp nhất vào mùa lạnh. Nó không chỉ sinh ra bởi tác động của ngoại cảnh mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý.
  • Con không biết sao tự nhiên ngón chân con bị nóng rát rất khó chịu. Ban đầu, chỉ nóng 1 ngón, sau đó dần lan ra 2 bàn chân...
  • Gần 1 tuần nay, bên trong miệng em (chỗ vòm má) bị lột từng mảng trắng nhưng không đau. Bác sĩ làm ơn cho hỏi em bị bệnh gì?
  • (MangYTe) - Lột da mặt luôn được xem là một phương pháp làm đẹp đơn giản, thực hiện ở bất kỳ đâu nhưng theo TS.BS Lê Tuấn, chuyên gia về da - laser, điều này hoàn toàn không đúng.
  • Ngày nay, với quan niệm làn da đẹp là làn da trắng mướt như sứ, cộng với tâm lý thiếu kiên nhẫn, đòi hỏi phải đẹp và trắng thật nhanh, nhiều chị em đã không ngần ngại tìm đến những giải pháp làm đẹp da tức thời bằng cách “lột da” thông qua việc bôi hay đắp các loại hóa chất tiêu sừng, bong vảy ở nồng độ cao.
  • Các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 10.000 đồ vật bằng vàng, bạc có niên đại ba thế kỷ chìm xuống lòng sông chảy qua tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc.
  • Tôi 47 tuổi, vừa ly hôn vợ, từng quan hệ rất nhiều với người tình. Gần đây tôi thấy mình bắt đầu thể hiện rõ hiện tượng mãn dục như không cương được...
  • Cách đây mấy ngày, môi cháu bắt đầu ngứa và nóng rát. Sau đó sưng lên, viền môi sần sùi và ngứa, da môi bị tróc...
  • Thủ thuật này không lấy đi tinh binh, cũng chẳng làm giảm ham muốn nhưng chính sự tưởng tưởng của các quý ông đã khiến họ mất nhuệ khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY