Khoa học hôm nay

Thái giám bị thiến bằng 3 con dao, mỗi loại có một công dụng khác nhau, lão thái giám: Những con dao rất hữu dụng và một con không thể thiếu

Mặc dù trong lịch sử Trung Quốc, không ít thái giám đã đạt tới địa vị quyền lực tột đỉnh, thế nhưng, có lẽ không mấy người đàn ông tự nguyện chọn lựa số phận ấy cho mình.

Để trở thành thái giám, hầu hạ vua chúa và phi tần trong cung, thái giám phải trải qua quá trình tịnh thân, tức cắt bỏ bộ phận sinh dục, vô cùng đau đớn. Có người có thể nghĩ rằng quá trình này rất đơn giản, chỉ cần một động tác chặt đứt là xong. Tuy nhiên, thực tế phức tạp hơn nhiều so với những gì được miêu tả trong các sách cổ. Thời xưa, muốn thực hiện tịnh thân cần phải đến các bộ phận chuyên nghiệp và quá trình này được thực hiện bởi những người có kỹ thuật chuyên môn cao.

(Ảnh minh họa)

Trong số các công cụ chuyên biệt dùng cho việc tịnh thân, có một loại dao được gọi là "dao hình lưỡi liềm", chủ yếu được dùng để loại bỏ tinh hoàn. loại dao này có hình dạng đặc biệt để tránh làm tổn thương các mạch máu xung quanh khu vực tinh hoàn. trong y khoa trung quốc cổ đại ghi chép, một chút bất cẩn trong quá trình phẫu thuật có thể dẫn đến tử vong do mất máu quá nhiều.

(Ảnh minh họa)

Sau đó thì cần đến một loại dao khác nữa: dao dài và mảnh. Đây là loại dao chuyên dụng cho việc cắt bỏ hoàn toàn, đòi hỏi độ chính xác cao và kỹ thuật cực kỳ tinh vi.

(Ảnh minh họa)

Cuối cùng, có một loại dao thứ ba gọi là "dao kinh hãi", không có tác dụng thực sự trong quá trình phẫu thuật, mà chủ yếu được dùng để tạo ra cảm giác kinh hãi cho những người chuẩn bị trải qua quá trình tịnh thân. “Dao kinh hãi” có hình dạng đặc biệt nhằm tạo nên sự đáng sợ, kích thích nỗi sợ hãi và bất an cho người sắp phải trải qua quá trình tịnh thân. Trong bối cảnh cổ đại, khi việc trở thành thái giám đồng nghĩa với việc thay đổi lớn về thể chất lẫn tâm sinh lý, vì vậy việc tạo ra một áp lực tâm lý lớn để đảm bảo người đó hoàn toàn tự nguyện và kiên định là vô cùng quan trọng.

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, con dao này có thể mang ý nghĩa nghi lễ hoặc biểu tượng, phản ánh sự quan trọng của quá trình tịnh thân và đặc biệt ấn định số phận cuộc đời của một người, không thể nào thay đổi được.

Các thái giám thường phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên bị lạm dụng và bắt nạt, dẫn đến tình trạng tâm lý không ổn định. Vì vậy khi một số trong họ nắm được quyền lực thường trở nên hung bạo và tàn ác.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/thai-giam-bi-thien-bang-3-con-dao-moi-loai-co-mot-cong-dung-khac-nhau-lao-thai-giam-nhung-con-dao-rat-huu-dung-va-mot-con-khong-the-thieu-vz82003.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thai-giam-bi-thien-bang-3-con-dao-moi-loai-co-mot-cong-dung-khac-nhau-lao-thai-giam-nhung-con-dao-rat-huu-dung-va-mot-con-khong-the-thieu/20240410120336401)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY