Dị ứng , Mề đay hôm nay

Vì đâu môi bỗng sưng ngứa, nóng rát, lột da…, Mangyte?

Cách đây mấy ngày, môi cháu bắt đầu ngứa và nóng rát. Sau đó sưng lên, viền môi sần sùi và ngứa, da môi bị tróc...
Kính gửi Mangyte, Chả là cách đây mấy ngày, môi cháu bắt đầu ngứa và nóng rát, nhưng nhẹ thôi nên cháu không quan tâm lắm. Sang hôm sau và mấy ngày tiếp theo thì môi cháu bị sưng đỏ lên, viền môi sần sùi và ngứa, da môi bị tróc ra thành từng mảnh nhỏ, căng cứng, đau rát, mở miệng ra ăn uống, nói chuyện khó khăn. Lúc đầu cháu tưởng bị khô môi nên thoa Vaseline thì có đỡ đau, nhưng chỉ được 1 lúc thì đau lại. Cháu nghĩ có thể mình bị nhiệt nên pha trà actiso uống vài bữa thấy đỡ rát và khô, nhưng lại xuất hiện vết thâm trên môi. Cháu không biết mình bị bệnh gì, xin nhờ Mangyte tư vấn giúp. Cháu xin chân thành cảm ơn. (Châu Ngà - quận 11, TPHCM)

Châu Ngà thân mến, Thông tin mà bạn mô tả là triệu chứng của bệnh dị ứng hoặc chàm môi. Việc điều trị chỉ giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh bằng sử dụng các Thu*c giữ ẩm môi như Vaselin thoa nhiều lần trong ngày, kết hợp với các Thu*c uống để giảm tình trạng dị ứng như Fexofenadine 180mg uống 1 viên/ ngày. Để theo dõi bệnh được tốt bạn nên đến khám trực tiếp tại phòng khám chuyên khoa da.

BS Đoàn Mạnh Khải - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-dau-moi-bong-sung-ngua-nong-rat-lot-da-mangyte-3312.html)

Chủ đề liên quan:

lột da nóng rát sưng ngứa

Tin cùng nội dung

  • Mặt đỏ ửng, nóng rát mang lại cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến sắc đẹp, thậm chí gây nên những rắc rối không đáng có. Vậy nguyên nhân tình trạng này đến từ đâu?
  • Bàn tay, chân là nơi thường xuyên tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh. Đặc biệt, những người lao động chân tay hay nội trợ là những đối tượng dễ gặp tình trạng bong tróc, bị lột da chân, tay do phải tiếp xúc nhiều với hoá chất có chất tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, việc bị lột da gót chân còn có thể là dấu hiệu của các bệnh như: rối loạn thần kinh thực vật, ăn uống thiếu chất vitamin như: vitamin nhóm B, vitamin A, PP.....
  • Nhiều bệnh nhân đã phải tới bệnh viện cầu cứu vì sử dụng mỹ phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội và tiệm làm đẹp.
  • Lột da tay là triệu chứng thường gặp nhất vào mùa lạnh. Nó không chỉ sinh ra bởi tác động của ngoại cảnh mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý.
  • Con không biết sao tự nhiên ngón chân con bị nóng rát rất khó chịu. Ban đầu, chỉ nóng 1 ngón, sau đó dần lan ra 2 bàn chân...
  • Gần 1 tuần nay, bên trong miệng em (chỗ vòm má) bị lột từng mảng trắng nhưng không đau. Bác sĩ làm ơn cho hỏi em bị bệnh gì?
  • Tôi bị đen ở đầu lưỡi và hai bên bờ lưỡi, gần trong cuống lưỡi bị xót, nóng rát như kiểu ăn phải nhiều dứa. Vậy xin hỏi là tôi bị gì là phải làm gì lúc này ạ?
  • (MangYTe) - Lột da mặt luôn được xem là một phương pháp làm đẹp đơn giản, thực hiện ở bất kỳ đâu nhưng theo TS.BS Lê Tuấn, chuyên gia về da - laser, điều này hoàn toàn không đúng.
  • Ngày nay, với quan niệm làn da đẹp là làn da trắng mướt như sứ, cộng với tâm lý thiếu kiên nhẫn, đòi hỏi phải đẹp và trắng thật nhanh, nhiều chị em đã không ngần ngại tìm đến những giải pháp làm đẹp da tức thời bằng cách “lột da” thông qua việc bôi hay đắp các loại hóa chất tiêu sừng, bong vảy ở nồng độ cao.
  • Em 36 tuổi, bị viêm hang vị dạ dày mức độ nhẹ có vi trùng HP, đã điều trị nhiều toa Thu*c. Gần đây em lại có hiện tượng xót ruột, nóng rát ở bụng lên trên ngực...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY