Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lương không cao, việc không áp lực nhưng cứ đờ đẫn muốn nghỉ: Hội chứng của nhiều dân công sở và 101 lời khuyên từ tiền bối

Không ít bạn trẻ gặp phải tình trạng chán nản, lưỡng lự dù ban đầu rất hào hứng với công việc.

Có rất nhiều bạn trẻ đi làm được một thời gian bỗng dưng cảm thấy "cứ chán chán sao ấy", nửa muốn nghỉ việc nửa muốn không rồi lưỡng lự cân, đo, đong, đếm, xin ý kiến hết người nọ người kia mà cũng không quyết định được nên tiếp tục hay nhảy việc sang chỗ khác.

Đang ở trong hoàn cảnh này nên nàng

Công việc của em thì cũng không phải lương cao lắm, cũng không Em là đứa thiên về nội tâm, đi làm cũng chỉ nói chuyện kiểu xã giao em chẳng thân được ai, mọi người có hội nhóm này hội nhóm kia mà em cứ như người vô hình vậy cũng vì em ít nói nữa".

Chia sẻ của L. đã nhận được kha khá sự quan tâm của cộng đồng mạng và cũng có rất nhiều thành viên để lại Đọc bài viết của em nó mông lung như chính cái cách em định đi hay ở vậy. Lời Cái hay là em biết bản thân mình sống nội tâm, ít giao tiếp, cho nên dù sang bất kì môi trường khác nào mà em vẫn không chủ động giao tiếp với mọi người như vậy thì công việc vẫn cứ thế thôi.

Đọc xong comment này em thử ngồi nghĩ lại xem, lí do lớn nhất có phải vì em hay vì môi trường. Nếu vì em thì thay đổi dần dần nhé. À, mà chị cá là do em đấy".

Như đã từng trải qua câu chuyện giống của L., thành viên T.H

Theo mình thì việc mà nhàn thì cứ làm đi, chán quá thì bày thêm trò vừa học vừa chơi, đá sang các ngành khác một xíu, thấy hợp mới có nhiều lựa chọn mà nhảy việc".

Đồng quan điểm, tài khoản Đ.Đ cho rằng: "Ai cũng vậy, càng làm lâu càng có cái sức ì, cái đó một phần do nhân sự không biết tạo môi trường cho nhân viên hào hứng. Mà em đừng lo, vì trước khi nghỉ em phải thông báo trước 1 tháng nên công ty sẽ kiếm người cho em nói chuyện ngay thôi, trừ khi người ta không quan trọng công việc của em nữa.

Cứ tạo công việc, trau chuốt cho kỹ vào, rồi từ từ tìm việc, đi phỏng vấn... Anh đoán công ty em đang làm chắc là công ty nhỏ, sau này vào công ty nào bự bự vui hơn. Mà theo kinh nghiệm thì công ty càng bự càng phe cánh và rối rắm. Mong rằng em sớm tìm được công việc phù hợp và nhiều niềm vui".

Tài khoản V.K dành

Sau khi được các tiền bối góp ý, L. đã gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người và tâm sự sẽ dành thời gian để suy nghĩ thật thấu đáo. Công việc đôi khi vẫn vậy, có lúc nọ lúc kia, hy vọng mỗi chúng ta sẽ luôn thật bản lĩnh và sáng suốt để tìm ra lối đi đúng đắn cho bản thân mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/luong-khong-cao-viec-khong-ap-luc-nhung-cu-do-dan-muon-nghi-hoi-chung-cua-nhieu-dan-cong-so-va-101-loi-khuyen-tu-tien-boi-20200222111915282.chn)

Tin cùng nội dung