Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do bà bầu nên ăn cần tây

Cần tây rất tốt cho sức khoẻ trong thời kỳ mang thai bà bầu hãy chú ý ăn nhé.

Ổn định huyết áp

Cần tây giúp ổn định đường huyết. Nguồn ảnh: Internet

Chỉ số huyết áp của mẹ bầu luôn cần được theo dõi kĩ lưỡng và duy trì ổn định trong suốt thời gian mang thai để hạn chế mắc tai biến sản khoa như sinh non, tiền sản giật hay nhiễm trùng hậu sản. do vậy các mẹ luôn được khuyến khích ăn thêm những thực phẩm giàu khoáng chất kali như cần tây, nhằm đào thải lượng natri dư thừa, tránh tích nước làm huyết áp tăng cao.

Ngăn ngừa tích tụ cholesterol

Một số nghiên cứu nhận thấy rằng hoạt chất phthalide tạo mùi đặc trưng cho cần tây có khả năng loại bỏ các mảng bám cholesterol ở thành mạch, thúc đẩy quá trình luân chuyển oxy đi nuôi tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Xoa dịu thần kinh

Bởi bà bầu ăn rau cần rất tốt cho sức khỏe tinh thần bởi hàm lượng canxi cao trong cần tây sẽ giúp làm dịu thần kinh khi mang thai, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe hệ thần kinh.

Kiểm soát cân nặng

Uống nước ép cần tây tươi trước bữa ăn có thể giúp mẹ bầu duy trì cân nặng ổn định trong thai kỳ. hàm lượng calo thấp và chất xơ cao trong cần tây còn ngăn bạn ăn quá nhiều, từ đó giúp kiểm soát việc tăng cân hiệu quả.

Ngừa cảm cúm

Đó là nhờ thành phần vitamin c dồi dào có chứa trong cần tây. thường xuyên uống nước ép cần tây giúp mẹ đẩy lùi các triệu chứng cảm cúm do thời tiết. các thành phần có trong thức uống giúp bạn tăng sức đề kháng. nhờ đó mà mẹ bầu ít nhiễm cảm cúm hơn. mẹ thường xuyên ăn rau cần tây như xào, nấu canh hoặc ăn sống cùng với cháo nóng.

Tốt cho dạ dày

Những chất khoáng từ nước ép cần tây có tác dụng cân bằng ph máu trong cơ thể và trung hòa lượng axit trong dạ dày. trong cần tây có chứa nhiều các chất alkaloids, volatile, flavonoids và tannins. đây là những chất giúp cho chất nhầy dạ dày được tiết ra đều đặn và bảo vệ dạ dày khỏi lượng axit mà hệ thống tiêu hóa tự tiết ra.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-ba-bau-nen-an-can-tay-63396.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-ba-bau-nen-an-can-tay/20220502055914164)

Chủ đề liên quan:

bà bầu cần tây mang thai sức khoẻ

Tin cùng nội dung

  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY