Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ma, Quỷ có thật hay không, tồn tại thế nào và Ma, Quỷ sợ điều gì?

Theo quan niệm của người xưa thì ma sẽ xuất hiện ở nhà khi có người sắp ch*t (thường thì người gần ch*t sẽ thấy được ma), ma sẽ ngồi kế bên an ủi và dỗ dành những người này (thường thì những con ma này là ông bà đã wa đời)...

Ma, quỷ thường là những khái niệm khiến người ta nghe thôi đã rùng mình. vậy nó là gì? có thật không? và nó xuất hiện như thế nào? lịch vạn niên 365 sẽ cùng tìm hiểu với bạn đọc qua bài viết dưới đây

1. Ma, Quỷ là gì?

Ma (hay hồn ma) là một từ ngữ theo quan niệm dân gian ở hầu hết các quốc gia để chỉ linh hồn của người ch*t (hoặc các sinh vật khác như động vật, thực vật) xuất hiện ở thế giới của người đang sống. Những phác hoạ về hình thái tồn tại của ma rất đa dạng và có thể khác nhau tùy theo từng khu vực, nền văn hóa; từ những trường hợp mô tả ma vô hình, bóng mờ cho đến những mô tả ma có thể xác như một người sống. Mặc dù khoa học công nghệ hiện đại ngày nay đang phát triển mạnh mẽ, những phân tích và nghiên cứu về ma nói riêng hay về lĩnh vực tâm linh nói chung vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Những quan niệm lâu đời về sự sống sau cái ch*t cũng là một trong những điều khiến nhiều người tin rằng ma hay sự trở về của linh hồn người ch*t là không có thật

Quỷ xuất phát từ tiếng Hán Gwei (鬼), dùng để gọi linh thể của những người đã ch*t. Theo quan điểm của người phương Đông, sau khi ch*t đi, linh hồn của con sẽ đầu thai chuyển thế vào kiếp khác. Nhưng vì một lý do nào đó, linh hồn không thể đầu thai mà vẫn lưu lại trên thế giới vật chất thì được gọi là quỷ.

2. Ma thường xuất hiện khi nào

Theo quan niệm của người xưa thì ma sẽ xuất hiện ở nhà khi có người sắp ch*t (thường thì người gần ch*t sẽ thấy được ma), ma sẽ ngồi kế bên an ủi và dỗ dành những người này (thường thì những con ma này là ông bà đã wa đời)...

3. Ma thường xuất hiện ở đâu

Ma có thể xuất hiện bất cứ đâu, song người chứng kiến thường thông báo nhìn thấy nó ở các địa điểm sau: Đang nhìn vào cửa sổ, trên bậc cầu thang, ở hành lang, ngồi trên một cái ghế hoặc trên giường, và trong gương!

4. Ma quỷ thường sợ gì

4.1. Quỷ sợ ánh sáng mặt trời

Giữa người và quỷ, có thể có sự qua lại với nhau ví như khi người ta nằm mộng hoặc khi linh hồn rời khỏi thân xác và du ngoạn âm tào địa phủ rồi đến âm gian một chuyến. Còn ma quỷ vào lúc đêm tối hoặc những lúc âm u cũng lén lút mà chạy đến dương gian quậy phá tác quái một phen. Điều chắc chắn là ma quỷ và con người không thể qua lại với nhau được. Ở đây, ranh giới và chướng ngại lớn nhất chính là ánh sáng mặt trời. Con người hoạt động vào ban ngày dưới ánh sáng của mặt trời và mặt trời lại là thứ mà quỷ hồn khiếp sợ nhất. Giữa thanh thiên bạch nhật hết thảy ma quỷ đều không có nơi ẩn núp.

4.2. Ma quỷ sợ gỗ đào

Theo tục lệ vào ngày cuối năm mọi nhà ở trước cửa lớn đều dựng một cây tre phía trên buộc cái giỏ bằng tre trong giỏ đựng trầu cau vôi có treo giấy vàng bạc,ọi là lên nêu và nó có tác dụng xua đuổi được ma quỷ. ngoài ra dân gian cũng có thói quen lấy gỗ đào làm cung tên, đao, gậy, cũng là để đuổi tà trừ quỷ.

4.3. Ma quỷ sợ đồ đồng

Có người cho rằng ma quỷ có khả năng né tránh viên đạn, nhưng trong súng lắp cái chốt bằng đồng thì chắc chắn ma quỷ không thể tránh được. Trong phong tục cưới hỏi của dân tộc Hán thời xưa, tân nương trước khi bước lên kiệu sẽ đeo một chiếc gương đồng cổ trước ngực, tục gọi là kính chiếu yêu. Người ta cho rằng nếu có tấm gương này rồi thì một số yêu ma quỷ quái sẽ không dám đến quấy nhiễu cô dâu nữa.

4.4. Ma quỷ sợ gạo

Dân gian cho rằng gạo có tác dụng xua quỷ tránh tà. Ở nhiều vùng có tục rằng, sản phụ đầy tháng trên đường về nhà mẹ đẻ mỗi lần đi qua một giao lộ đều cần phải rải một nắm gạo. Nếu không làm vậy thì người ta cho rằng sẽ bị ma quỷ tác quái làm hại. Ở nhiều nơi khi tân nương xuống kiệu thì cần người nhà để cái bát gạo đội trên đầu mới có thể đi vào phòng lớn, đây cũng là phong tục dùng vật dụng có liên quan với gạo để xua đuổi tà ma và chiêu mời phúc lành. Khi trẻ em té ngã, dân gian quen dùng muối và gạo rải xuống nơi trẻ té ngã và luôn tin rằng làm như vậy có thể xua đuổi ta ma làm hại trẻ nhỏ. Khi chôn cất, sau khi rải muối gạo quỷ hồn của người đã ch*t sẽ không làm hại những người khiêng quan tài được nữa. Trong phong tục gọi hồn ở vùng Giang Tô cũng thường dùng gạo thóc làm đạo cụ chủ yếu trong việc đuổi tà dẫn hồn. Có thể thấy, gạo thóc là vật khiến cho ma quỷ luôn khiếp sợ. Tuy nhiên, thì điều này cũng không hoàn toàn đúng, nếu ma quỷ sợ gạo thì tại sao cúng chúng sinh lại phải có Gạo muối, sự thật là Ma Quỷ không hề sợ gạo, đây chỉ là quan niệm của một số vùng dân cư mà thôi.

4.5. Ma có sợ tỏi

Theo quan niệm dân gian tỏi có thể đuổi được ma, người ta hay bỏ tỏi dưới gối, còn cho trẻ mới sinh đeo tỏi khi ra đường với niềm tin rằng ma quỷ thấy tỏi mà không dám lại gần. Vì lý do này mà vào các ngày cúng giỗ hay lễ Tết, những món ăn được sắp lên ban thờ cũng kiêng, không cho tỏi vào. Nhưng theo đạo phật thì ngược lại, quan điểm của Đạo Phật , tỏi là thứ dẫn ma quỷ chứ không phải cái ma quỷ sợ

4.6. Tiếng gà gáy

Ma quỷ nghe thấy tiếng gà gáy thì người co rút, hoảng loạn, trong tâm vô cùng khiếp sợ. Cách nói này rất có thể là bắt nguồn từ câu “gà gáy trời sẽ sáng”. Quỷ âm sợ Mặt trời, gà thuộc dương, gà gáy tức là Mặt trời sẽ ló rạng. Mặt trời ló rạng thì ma quỷ không còn chỗ ẩn náu nữa. Vậy nên nói, gà là thứ mà ma quỷ kiêng kỵ.

4.7. Ma sợ Gương

Khi soi gương, những người có duyên – hay có vong theo vong nhập, họ biết rõ và chủ được việc đàm phán với vong… ra khỏi hay ở cách xa một chút để dễ hành đạo. nhìn thấy rất rõ hình ma quỉ, nên ma quỉ đó rất sợ khi soi hình vào đó, nó cảm thấy người ta kinh sợ ghê tởm nó, và quan trọng là khi không soi gương, nhiều người ko biết mình đang bị nó chi phối, nhưng khi họ soi họ cảm nhận được, và có một sự đấu tranh mãnh liệt để chiếm lại quyền làm chủ thân xác, trí tuệ.

Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

4.8. Ma sợ Lửa

Ánh lửa từ ngọn lửa đang cháy, loại ánh sáng này rất giống với ánh sáng Mặt trời, chỉ là không có cường độ ánh sáng mạnh mẽ như của Mặt trời, nhưng đối với ma quỷ cũng có sức uy hiếp rất lớn.

4.9. Tiếng nổ

Khi thanh gỗ, tre trúc dập tắt, sẽ phát ra tiếng vang “Bộp! Bộp! Bộp! Bộp!”. Người ta nói rằng, loại tiếng nổ này cũng là khiến cho ma quỷ phải kinh sợ. Trong dân gian khi xua đuổi tà ma thường hay đốt pháo, chính là dựa theo loại phong tục này.

4.10. Màu đỏ

Dân gian cho rằng ma quỷ không dám chạm vào vật có màu đỏ. Vậy nên dân gian thường dùng lấy vải đỏ, máu động vật để xua đuổi tà ma.

4.11. Đèn

Đèn phát ra ánh sáng, tác dụng của nó có phần tương tự như Mặt trời. Những ngọn đèn thời xưa, thường là loại đèn dầu, là dùng ánh lửa để chiếu sáng. Vì vậy, nó là thứ khiến cho ma quỷ phải khiếp sợ.

4.12. Mặt dây chuyền trừ tà

Mặt dây chuyền bằng bạc nhất là được thiết kế có hình Đức Phật Thích Ca, Phật Dược Sư… hay các vị Bồ Tát… Mỗi vị Phật, Bồ Tát lại gắn với những sức mạnh, niềm tin riêng, các ngài luôn mong muốn giúp chúng sinh thoát khỏi bể khổ, sống hướng thiện. Đeo trang sức mặt dây chuyền tâm linh giống như chúng ta đang mang theo một chiếc bùa hộ mệnh cầu bình an. Tuy nhiên, mặt này phải được tụng chú hoặc được xin từ chùa về.

Tuy nhiên, lại nói thêm rằng, ma quỷ chỉ có thể quấy nhiễu khi con người có tâm bất chính chiêu mời chúng đến mà thôi. còn đối với một người sống cuộc sống lành mạnh, tâm gieo điều thiện, một lòng kính ngưỡng đối với thần phật, đặc biệt là những người tu luyện chân chính… thì sẽ không ma quỷ nào dám quấy nhiễu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/ma-quy-co-that-hay-khong-ton-tai-the-nao-va-ma-quy-so-dieu-gi.html)
Từ khóa: mama quyquỷ

Chủ đề liên quan:

ma quy tồn tại

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY