Khoa học hôm nay

Mắc bệnh về não và luôn bị chê cười là kẻ ngốc, người đàn ông trở thành đại gia nhờ một câu nói trước khi cha qua đời

Tới năm 41 tuổi, người luôn bị chế nhạo và khinh thường là 'kẻ ngu ngốc' đã trở thành ông chủ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Dù bị người xung quanh coi thường, cười chê là kẻ ngốc nhưng chàng trai người Trung Quốc mang tên Lữ Hồng vẫn luôn nỗ lực và lạc quan. Để rồi nhờ một câu nói trước lúc lâm chung của bố và một cơ may, anh đã trở thành tỷ phú.

"Kẻ bỏ đi" trong mắt người ngoài

Theo Kknews, Lữ Hồng đã mắc phải chứng rối loạn chỉ huy tiểu não ngay từ khi vừa sinh ra. Chưa dừng lại ở đây, khi vừa 10 tháng tuổi, anh gặp một cơn sốt cao khiến não nhiễm trùng. Với điều kiện y tế của thời đại đó, trường hợp của Lữ Hồng thực sự vô phương cứu chữa. Cũng bởi vậy, dù bây giờ đã 41 tuổi, những di chứng này vẫn còn ở anh, Lữ Hồng không thể nói năng lưu loát, đi đứng cũng không vững.

Lữ Hồng từ nhỏ đã luôn chịu những lời mỉa mai, chê cười vì không thể nói năng hay đi đứng bình thường.

Tuy không được trời xanh ưu ái nhưng ngay từ khi còn trẻ, người đàn ông này đã quyết không đầu hàng số phận. Luôn giữ vững niềm tin mình là người có ích, không phải "kẻ bỏ đi" như người đời vẫn thường nói, Lữ Hồng đã học hỏi rất nhiều nghề, từ sửa xe đạp cho tới bán quần áo vỉa hè.

Đến năm 2005, bố Lữ Hồng bất ngờ đổ bệnh nặng. Lúc này, mọi gánh nặng gia đình phải đổ dồn lên vai anh. Mặc dù mẹ anh đã hết lòng chăm sóc nhưng rồi bố của Lữ Hồng cũng không qua khỏi. Trước khi ra đi, ông nắm tay con nói lời sau cuối: "Bố đi đây, bố không lo được cho con nữa nhưng bố tin con tự nuôi sống được mình".

Nắm bắt cơ hội bất ngờ

Lời căn dặn sau cuối của bố đã trở thành một động lực để Lữ Hồng quyết tâm chăm sóc mẹ. Thời gian năm 2005 cũng là lúc internet bắt đầu phát triển, chàng trai cũng bắt đầu tiếp xúc với thế giới mới lạ này nhờ một chiếc máy vi tính cũ được mẹ mua cho với giá 300 tệ (khoảng 1 triệu đồng). Cũng vì có một người bạn làm về lĩnh vực camera, anh đã dốc sức học về lĩnh vực sản xuất hình ảnh, video.

Lữ Hồng đã mau chóng nắm bắt những cơ hội dù là nhỏ nhất

Cơ hội đến với Lữ Hồng trong một lần tham gia đám cưới của em họ. Áp dụng những gì mình học được, anh đã làm một album điện tử và trình chiếu tại đám cưới này, gây ngạc nhiên cho rất nhiều người, đặc biệt là với người quay phim trong đám cưới. Người này quyết tâm thử tài Lữ Hồng bằng cách yêu cầu anh cũng quay video cho đám cưới. Không muốn người khác nghi ngờ khả năng của bản thân, chàng trai đã đồng ý và hoàn thành mọi việc chỉ trong hai ngày.

Cũng từ đây, Lữ Hồng bắt đầu nhận sản xuất phim thông qua người quay phim nọ. Dần dà, danh tiếng và uy tín được gây dựng, anh bắt đầu hợp tác với rất nhiều nhiếp ảnh gia, người quay phim cũng như mở rộng công việc làm album điện tử, video đám cưới trong các khu vực lân cận.

Cuộc gặp gỡ đổi đời

Danh tiếng của Lữ Hồng ngày một vang xa. Một ngày nọ, một cụ ông đã tìm đến nhờ anh làm album điện tử cho vợ như quà cưới. Lữ Hồng vui vẻ nhận lời và xin được miễn phí cho ông cụ, mặc cho người này khẳng định mình là một người giàu có. Một thời gian sau, con của cụ ông tìm đến, lúc bấy giờ Lữ Hồng mới biết mình vừa giúp đỡ cho một giảng viên dạy nhiếp ảnh ở đại học.

Lữ Hồng tình cờ giúp đỡ một giảng viên dạy nhiếp ảnh ở đại học

Vậy là vào năm 28 tuổi, với sự giúp đỡ của ông cụ, Lữ Hồng đã học tập nhiều tri thức về nhiếp ảnh và mạnh dạn mở một studio. Anh mở một cửa hàng online cho công việc sản xuất album ảnh của mình, cũng từ đây, cuộc đời của "kẻ bỏ đi" đã sang một trang mới. Anh liên tục mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời nhận trợ giúp cho khoảng 50 người khuyết tật thoát nghèo.

Ở tuổi 41, Lữ Hồng đã trở thành ông chủ của một cơ ngơi kinh doanh phát đạt

Chẳng mấy chốc, những đơn hàng đã liên tiếp đến với Lữ Hồng, công việc kinh doanh của anh cũng mở rộng ra cả nước ngoài. Hiện nay, doanh thu mà anh đạt được đã hơn 10 triệu tệ (khoảng 35 tỷ đồng). Vậy là lấy quyết tâm từ một câu nói của cha, cơ hội từ cuộc gặp gỡ tình cờ và bản chất luôn cố gắng, nỗ lực của mình, Lữ Hồng đã thoát khỏi ba chữ "kẻ bỏ đi", trở thành một đại gia khiến nhiều người nể phục.

Theo Minh Tâm/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/mac-benh-ve-nao-va-luon-bi-che-cuoi-la-ke-ngoc-nguoi-dan-ong-tro-thanh-dai-gia-nho-mot-cau-noi-truoc-khi-cha-qua-doi-326728.html

Theo Minh Tâm/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mac-benh-ve-nao-va-luon-bi-che-cuoi-la-ke-ngoc-nguoi-dan-ong-tro-thanh-dai-gia-nho-mot-cau-noi-truoc-khi-cha-qua-doi/20240208113102104)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY