Dinh dưỡng hôm nay

Mách bạn 6 cách làm nước mắm chấm cá chiên đậm đà

Cách làm nước mắm chấm cá chiên ngon chuẩn cơm mẹ nấu, bạn đã biết chưa? Cùng xem bài viết bên dưới để biết thêm nhiều công thức pha nước chấm ngon nhé!

Một trong những điều làm nên sự đa dạng và đặc sắc của ẩm thực Việt Nam chính là các loại nước chấm. Bởi thế, nước chấm ngon cũng là một điểm sáng không thể bỏ qua khi thưởng thức một món ăn nào đó. Bạn có biết không? Món cá chiên của bạn sẽ có hương vị đậm đà và kích thích vị giác của người ăn hơn khi đi kèm với một chén nước chấm ngon đấy. Nước mắm chấm cá chiên sẽ tùy theo vùng miền và khẩu vị gia đình mà có các cách chế biến khác nhau. Thêm vào đó, với mỗi loại cá và cách nêm nếm, gia giảm ta lại có một công thức nước chấm phù hợp. Và để làm được điều này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn 6 cách làm nước mắm chấm cá chiên rất ngon và đặc biệt, khác biệt với những cách pha nước mắm thông thường.  

1. Cách làm nước sốt chấm cá chiên vị chua ngọt

Nguyên liệu

Thực hiện

2. Cách làm nước mắm chấm cá chiên, rán dưa leo – đậu phộng

Nguyên liệu

Thực hiện

3. Cách làm nước mắm ăn cá chiên tươi vị tỏi ớt

Nguyên liệu

Thực hiện

4. Cách làm nước sốt chấm cá chiên chay

Nguyên liệu

Thực hiện

5. Cách làm nước mắm chấm cá chiên cùng ớt hiểm

Nguyên liệu

Thực hiện

    Bước 1 : Tỏi bóc vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt đôi bỏ hết hạt đi, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, gọt vỏ ngoài, băm nhỏ. Thì là rửa sạch, để ráo hết nước rồi thái mịn.

6. Nước mắm me

Nguyên liệu

Thực hiện

    Bước 1: Me rửa sơ qua với nước để cho bớt bẩn. Sau đó, bóc vỏ me đem bỏ, chỉ lấy thịt me cho vào một chén nước nóng. Dùng muỗng nghiền để làm cho me tơi, loại bỏ hạt và tách lấy phần thịt me và nước me. Tiếp theo, dùng rây lược bỏ xác me, chỉ lấy phần nước cốt me, việc này sẽ giúp mắm me sánh mịn. Cho nước sôi để nguội vào chén nước cốt me, khuấy đều để hòa tan hoàn toàn phần thịt me với nước cốt.

Với 6 cách làm nước mắm chấm cá chiên như trên, chắc chắn bạn sẽ chọn được mùi vị nước chấm phù hợp với gia đình mình. Đôi khi, chỉ chén nước chấm đậm đà, lạ vị so với thường ngày, cũng khiến cho món cá chiên bình dị thêm ngon hơn nhiều phần. Không cầu kỳ, không phức tạp lại cực dễ làm mà kết quả thu được thì tuyệt vời, không thua ngoài tiệm làm. Chúc các bạn thành công!

Hồng Anh | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/mach-ban-6-cach-lam-nuoc-mam-cham-ca-chien-dam-da-353223.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/mach-ban-6-cach-lam-nuoc-mam-cham-ca-chien-dam-da-353223.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/mach-ban-6-cach-lam-nuoc-mam-cham-ca-chien-dam-da-353223)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY