Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách bạn cách bảo quản hành lá tươi lâu

Để giữ hành lá luôn tươi xanh trong thời gian dài bạn hãy ghi nhớ 2 tuyệt chiêu dưới đây.

Hành lá không đơn thuần là một vị rau nêm mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và phytochemicals.

Những lợi ích tiêu biểu mà hành lá mang đến cho sức khỏe có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, tốt cho mắt, hệ tim mạch, hệ miễn dịch.

Mách bạn cách bảo quản hành lá tươi lâu

Bạn có thể tự bảo quản hành tại nhà.

đây là một loại gia vị không thể thiếu ở bất kì nhà bếp nào. dù là món canh, món kho hay salad, gần như 90% món ăn việt nam đều phải có hành lá ăn kèm, thiếu là mất ngon.

chị em nội trợ nào cũng thường mắc phải tình trạng mua quá nhiều số nguyên liệu mà mình cần dùng, trong số đó có hành lá. mặc dù không bỏ đi ngay tuy nhiên việc bảo quản hành lá trong tủ lạnh cũng không giúp hành tươi lâu hơn.

dưới đây là mẹo bảo quản hành lá siêu đơn giản, có để cả tháng cũng không hỏng.

cách 1: gói bằng khăn giấy và túi zip

hành lá mua về bỏ rễ, rửa sạch, để ráo, cắt thành những đoạn dài 5-7cm (hoặc tùy thuộc vào kích thước của túi zip mà bạn có). đợi khi hành khô hoàn toàn, trải miếng giấy ăn ra thớt, đặt hành vào giữa rồi gấp kín miếng giấy, bỏ vào túi zip, kéo kín miệng túi và cất vào tủ lạnh.

sau 1 tuần, hành có thể ra nước và thấm hơi ẩm của tủ lạnh nên giấy ăn sẽ bị ướt, hãy bỏ miếng giấy cũ, thay bằng giấy mới và tiếp tục lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh. tuần thứ 2 có thể làm tương tự, nhưng tới tuần thứ 3, hành sẽ có hiện tượng bị úa hai phần đầu cắt thì bạn chỉ cần dùng dao cắt bỏ phần úa này đi vào tiếp tục bọc kín bằng giấy ăn khô, bỏ vào túi zip và đem cất trong tủ lạnh như bình thường.

này có thể khiến hành lưu giữ được ít nhất 1 tháng trong ngăn mát tủ lạnh, sẵn sàng chế biến bất cứ khi nào bạn cần.

cách 2: thái hành

hành mua về cũng bỏ rễ, rửa sạch, để ráo nước và thái nhỏ phù hợp với các loại món ăn (thái nhỏ, thái 1 phân, thái 3 phân...) và cho vào các túi nilon đựng thức ăn hoặc chai nhựa đựng nước đã dùng hết, bóp hết phần không khí trong túi ra và buộc chặt, đem cất vào ngăn mát tủ lạnh. với cách làm này, bạn không chỉ hạn chế được mùi hành lan ra tủ lạnh mà còn giúp hành luôn được tươi ngon.

nếu muốn để lâu hơn, hãy chia hành thành từng lượng vừa đủ cho một lần nấu, bỏ vào khay làm đá cùng chút nước và đặt lên ngăn đá, sau khi đông đá thì gỡ ra, lúc này hành đã đóng thành từng viên một. bạn chỉ cần bỏ chúng vào hộp nhựa đậy kín và bảo quản trên ngăn đá, mỗi lần sử dụng lấy 1 viên "đá hành" này ra nấu ngay cũng được. với cách này, hành có thể bảo quản tới 6-7 tháng mà không sợ bị hỏng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/mach-ban-cach-bao-quan-hanh-la-tuoi-lau-49406.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-cach-bao-quan-hanh-la-tuoi-lau/20210110125409321)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY