Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mách bạn công thức làm pate ăn sáng vô cùng đơn giản

Công thức dưới đây sẽ giúp bạn làm được món pate ngon cho cả nhà ăn sáng.

Cách làm pate gan lợn

Mách bạn công thức làm pate ăn sáng vô cùng đơn giản

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu:

300gr gan heo

150gr thịt nạc xay

50gr mỡ

Tỏi

1 củ hành tây nhỏ

1 ổ bánh mì nhỏ

Sữa tươi không đường

Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu

Bơ thực vật

Xửng hấp

Khay đựng pate

Máy xay sinh tố

Nguyên liệu:

Gan heo rửa sạch, cắt nhỏ, ngâm với sữa tươi không đường khoảng 20 phút. Sơ chế các nguyên liệu: mỡ cắt nhỏ hình hạt lựu, hành tây cắt nhỏ, tỏi băm nhỏ.

Vớt gan rửa sạch lại lần nữa, để ráo, đem gan ướp cùng: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, 2 tép tỏi băm trong khoảng 15 phút.

Thịt xay ướp cùng 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 2 tép tỏi trong khoảng 15 phút. Bánh mì xé vụn nhỏ, ngâm với 1 ít sữa tươi.

Lưu ý: chỉ ngâm sữa tươi vừa mặt bánh, tránh cho quá nhiều sữa sẽ làm pate bị nhão.

Phi thơm tỏi, lần lượt cho hành, mỡ và gan vào đảo đều.

Lưu ý: các nguyên liệu phải được xào khô, nếu còn nước trong chảo thì bật lửa to để làm khô nước, tránh cho pate bị nhão

Khi các nguyên liệu ở trên đã chín, cho bánh mì ngâm sữa và rắc tiêu xay vào, đảo đều lần nữa rồi tắt bếp.

Chia các nguyên liệu thành từng phần nhỏ, cho vào máy xay, xay nhuyễn. quét 1 lớp bơ dưới đáy khuôn, bỏ phần pate xay vào khuôn. bỏ khuôn vào xửng hấp trong vòng 40-60 phút tùy theo độ dày của pate.

Cách làm pate gan gà

Mách bạn công thức làm pate ăn sáng vô cùng đơn giản

Nguyên liệu:

4-5 bộ gan gà

100gr thịt heo xay

3 thìa bơ

1 cái bánh mì

1 thìa dầu hào

1 nửa củ hành tây

1 thìa đường

1 chút muối

1 thìa cà phê tiêu

Sữa tươi

2 củ hành khô

1 ít tỏi băm

Cách làm:

Gan gà bạn nên chọn gan có màu tươi sáng, không bị thâm đen, rửa sạch gan gà sau đó cho vào tô, đổ sữa tươi ngập gan và ngâm 20-30 phút thì vớt ra rửa lại cho sạch, để ráo nước rồi thái miếng vừa nhỏ. Mẹo nhỏ khi ngâm gan trong sữa tươi sẽ khử được các độc tố có trong gan.

Hành tây rửa sạch rồi thái hạt lựu, hành và tỏi băm nhỏ. Bánh mì xé vụn cho vào bát sau đó rồi rưới sữa tươi lên sao cho bánh mì đủ ướt là được.

Đặt chảo lên bếp cùng với 1 thìa bơ, đun cho bơ vừa tan chảy hết thì cho hành, tỏi băm vào phi cho thơm mới cho hành tây vào xào cùng, đảo đều cho hành tây chín thì cho tiếp thịt xay vào đảo cho thịt tơi ra, trút gan gà vào xào cho gan chín, nêm thêm dầu hào, muối, bột nêm, tiêu, đường và xào cho nguyên liệu chín là tắt bếp, bạn có thể nếm lại cho vừa khẩu vị.

Bật lò nướng 200 độ C làm nóng lò để chuẩn bị nướng pate. Để cho gan gà nguội bớt sau đó cho vào máy xay, thêm bánh mì xé vụn vào, đậy nắp và xay cho nhuyễn mịn.

Đổ hỗn hợp ra khuôn hoặc bát to, dàn đều cho bằng phẳng. đổ nước sôi vào khay nướng ( nên chọn khay hơi sâu) đặt khuôn pate vào rồi đem nướng cách thủy 25 phút ở rãnh cuối cùng của lò, sau 25 phút bạn cho 2 thìa bơ lên mặt pate, nướng thêm vài phút nữa cho bơ tan hết là có thể lấy pate ra thưởng thức.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/van-hoa/mach-ban-cong-thuc-lam-pate-an-sang-vo-cung-don-gian-48680.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-cong-thuc-lam-pate-an-sang-vo-cung-don-gian/20210104102109882)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY