Ẩm thực hôm nay

Mách nhỏ chị em nội trợ cách bảo quản thịt bò trong tủ lạnh tươi ngon cả tháng

Mua được thịt bò tươi ngon nhưng không biết cách bảo quản có thể làm ảnh hưởng đến thực phẩm. Chị em nội trợ đã biết các cách bảo quản thịt bò trong tủ lạnh tươi ngon cả tháng bảo quản thịt bò trong tủ lạnh này chưa?

Hiện nay, nhịp sống càng hối hả thì con người càng bận rộn hơn với công việc và không còn nhiều thời gian để đi chợ. do đó, chị em muốn tiết kiệm thời gian đi chợ hoặc đi chợ 1 tuần 1 lần mà vẫn có thịt tươi ngon thì cần biết bảo quản thực phẩm đúng cách.

Mọi người đều biết, thịt bò là sản phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng protein cao. Do đó, việc nấu được nhiều món hấp dẫn nhưng nhược điểm của thịt bò là giá thành khá đắt và nếu bảo quản không đúng cách thì chỉ sau 1 đến 2 ngày thịt bò đã bị khô, mất đi vị ngon, ngọt và mùi thơm vốn có.

Do đó, cách bảo quản thịt bò trong tủ lạnh dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ không còn lo lắng không có thịt bò tươi ngon mỗi khi sử dụng.

Cách bảo quản thịt bò trong tủ lạnh tươi ngon cả tháng

Để bảo quản thịt bò trong tủ lạnh tươi ngon trong 1 tháng, cần chú ý thực hiện các bước sau:

- Trước tiên, sau khi mua thịt bò về cần đem giấy ăn hoặc khăn sạch, khô bọc kín sau đó nhẹ nhàng ép xuống với mục đích loại bỏ hết lượng nước còn đọng lại trong thịt.

- Sau đó, đặt miếng thịt bò mua về lên màng bọc thực phẩm, lấy dầu ăn thoa đều lên miếng thịt. Mục đích của việc thoa dầu ăn lên miếng thịt bò giúp duy trì độ ẩm cho thịt bò để thịt không bị cứng sau một thời gian dài bảo quản.

Để thịt bò được bọc kín trong ngăn đá để bảo quản lâu hơn - Ảnh Internet

Đọc thêm:

Thịt để ngăn đá được bao lâu? Bảo quản thịt đúng cách nếu không muốn thịt trở thành "Thu*c độc"

Nhiệt độ sôi của dầu ăn là bao nhiêu? Lưu ý khi sử dụng dầu ăn để bảo vệ sức khỏe

- tiếp đến, cần bọc kín thịt bò trong màng bọc thực phẩm sau đó cho vào túi nylon hoặc giấy bạc (dùng nướng thức ăn) rồi bọc kín lại.

- Với mục đích bảo quản thịt bò từ 3 đến 5 ngày thì bạn nên cho thịt bò vừa bọc vào ngăn mát.

- Khi muốn bảo quản thịt bò lâu hơn, cần cho thịt bò vào trong ngăn đá.

Bảo quản thịt bò trong 6 tháng

Thực tế, nếu có thể mua thịt bò thường xuyên thì việc bảo quản thịt bò quá lâu là điều không nên. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp thịt bò cần bảo quản lâu hơn thì bạn vẫn có thể áp dụng biện pháp này có tác dụng bảo vệ thịt bò trong 6 tháng.

- Đầu tiên cần đem thịt bò mua về luộc, luộc 1kg thịt bò với 1 thìa cafe rượu trắng với thời gian từ 10 đến 15 phút.

- Sau đó, vớt thịt bò ra và bỏ vào trong một chiếc hộp rồi cho vào chiếc hộp vừa bỏ thịt bò vài nhánh gừng đã được nướng chín, đập dập để thịt bò không bị hôi sau thời gian bảo quản dài.

- Cuối cùng, khi thịt bò luộc đã nguội mới thực hiện đóng nắp chặt. Tiếp đến dùng thêm túi nylon để bọc kín hộp rồi bỏ thịt bò lên ngăn đá để bảo quản.

Lưu ý gì khi bảo quản thịt bò?

Để thịt bò được bảo quản đúng cách, tươi ngon cần chú ý một vài vấn đề sau:

- Sau khi mua thịt bò về, không nên rửa với nước. Việc rửa qua với nước sẽ khiến thịt bò nhanh chóng bị hỏng.

- Trong quá trình bảo quản thịt bò, cần bọc với nhiều lớp nylon để tránh gây mùi cho tủ lạnh và các thực phẩm khác cùng được bảo quản trong tủ lạnh.

Nên để thịt bò cả miếng khi bảo quản - Ảnh Internet

- Nhiều người nhầm tưởng rằng chia nhỏ miếng thịt bò thì sẽ giúp thời gian bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên, đây lại là quan điểm sai lầm. Để bảo quản thịt bò lâu, để cả miếng sẽ tốt hơn.

- Nhiệt độ để bảo quản trong tủ lạnh từ 2 đến 5 độ C đối với ngăn mát và -25 độ C đối với ngăn đá để đảm bảo thịt bò luôn tươi mới.

- Thời gian bảo quản thịt bò trong ngăn mát: Đối với thịt bò nạc là 4 ngày và thịt bò xay chỉ bảo quản được 2 ngày trong ngăn mát.

- Thời gian bảo quản thịt bò trong ngăn đá: 6 tháng đối với thịt bò miếng, 2 tháng đối với thịt bò xay.

- Ngoài ra, thịt bò sau khi đã chế biến thì thời gian bảo quản trong ngăn đá có thể lên tới 8 tháng.

Trên đây là một vào cách bảo quản thịt bò tươi, giữ hương vị của thịt bò lâu. hi vọng chị em nội trợ đã có thể thêm vào cho mình mẹo nhỏ để bảo quản thực phẩm như thịt bò lâu hơn mà vẫn giữ giá trị dinh dưỡng cao, không bị mất chất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mach-nho-chi-em-noi-tro-cach-bao-quan-thit-bo-trong-tu-lanh-tuoi-ngon-ca-thang-20210721153442154.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY