Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mầm bệnh trong điện thoại di động

Một số nghiên cứu đã tìm thấy virut gây rối loạn dạ dày và viêm phổi ẩn chứa trên điện thoại di động của các nhân viên y tế.
Các nhà khoa học đã xét nghiệm những miếng gạc lau điện thoại di động và điện thoại không dây sử dụng hàng ngày của 114 bác sĩ và y tá tại Bệnh viện Đại học Saint-Etienne (Pháp). Phân tích di truyền đã tìm thấy bằng chứng virut ở 38,5% số điện thoại di động. Sự lây nhiễm phổ biến nhất là Rotavirus, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy - phát hiện ở 39/109 điện thoại. Vật liệu di truyền virut hợp bào hô hấp tìm thấy ở 3 điện thoại và bằng chứng về metapneumovirus trên 1 điện thoại. Cả hai loại virut này có liên quan đến viêm phổi, khiến những bệnh nhân có nguy cơ cao trở nên trầm trọng hơn.

Một khảo sát khác cũng phát hiện ra 1/5 số nhân viên y tế không rửa tay sau khi dùng điện thoại. Điện thoại không dây của bệnh viện ở phòng bệnh nhi cũng được làm sạch và khử trùng ít hơn so với ở phòng người lớn. TS. Elisabeth Botelho-Nevers, một trong các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Saint-Etienne cho biết: “20% nhân viên y tế thừa nhận không bao giờ vệ sinh tay trước hoặc sau khi sử dụng điện thoại, cho dù tất cả đều biết rằng điện thoại có thể chứa mầm bệnh”.

BS. Tuyết Mai

((Theo DM))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mam-benh-trong-dien-thoai-di-dong-n118715.html)
Từ khóa: mam benhdien thoai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY