Khoa học hôm nay

Màn hỗn chiến giữa các loài động vật hoang dã châu Phi và sức mạnh thống trị muôn loài của nhà Vua

Muốn có chỗ đứng trong xã hội, điều đầu tiên cần phải có đó là Sức Mạnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có một thuật ngữ "Big Five" dùng để ám chỉ 5 loài động vật được tôn trọng nhất ở châu Phi. Đây không đơn thuần chỉ là 5 loài động vật có vú to lớn nhất, mà còn là những loài động vật nguy hiểm, hung dữ nhất châu Phi. Điều này có thể thấy rõ ở ngay trong 5 cái tên được đặt trong danh sách: voi, sư tử, báo, tê giác và trâu rừng châu Phi.

Mỗi loài vật đều chứa đựng trong mình những đặc điểm, thế mạnh đủ để xưng hùng, xưng bá trong địa bàn của mình. Tuy nhiên, nói đi thì phải nói lại "đất có thổ công, sông có hà bá", ở miền đất hoang mạc đầy nắng, gió châu Phi, thế lực mạnh nhất vẫn phải gọi tên sư tử.

Chúng là loài động vật đứng đầu muôn loài thường được biết đến là biểu tượng của sự mạnh mẽ, dữ tợn và oai nghi. Bất kỳ loài động vật nào khi đối diện với sư tử đều bị lấn át trước vẻ ngoài uy nghi, có phần đáng sợ, bệ vệ như một vị vua của nó.

Sức mạnh hủy diệt của một con sư tử khi đạt độ tuổi trưởng thành là điều không cần phải bàn cãi. Trong những trận chiến săn mồi, sư tử có thể đánh gục và tiêu diệt những con mồi nặng tới hơn 1 tấn. Khi cần truy đuổi, sư tử có thể bứt tốc truy đuổi lên đến gần 60 km/h.

Một bầy sư tử sẽ có số lượng từ 10 - 40 con bao gồm nhiều con đực trưởng thành, sư tử cái và các con của chúng. Bầy sư tử càng đông thành viên thì càng có nhiều uy thế cũng như nhiều sư tử đực thì càng có nhiều sức mạnh.

Hướng dẫn viên du lịch Gareth van Rooyen, mặc dù đã nhiều năm làm việc, tuy nhiên khi được chứng kiến tận mắt cuộc đối đầu giữa sư tử với trâu rừng và voi mới tâm phục khẩu phục trước sức mạnh của nhà vua.

Sau khi vừa đánh chén no nê bữa trưa, bất ngờ Rooyen nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của một con trâu rừng vang vọng từ bên kia bờ sông Sand. Tò mò về những gì đang xảy ra, anh chàng hướng dẫn viên du lịch đã gợi ý đoàn khách của mình về việc truy tìm nguyên nhân của vụ việc. Dĩ nhiên, tất cả mọi người đều đồng thuận ngay lập tức.

Mất tầm 5 phút để mọi người di chuyển đến điểm nóng. Thì ra gia tộc Kambula gồm 22 con sư tử thiện chiến đang săn một con trâu rừng trưởng thành. Cảnh tượng trước mắt vô cùng hùng vĩ khiến tất cả người xem đều kích thích và bị mê hoặc.

Cuộc chiến còn hấp dẫn hơn bởi con trâu rừng không hề đơn độc. Người bạn đồng hành của nó không hề đứng yên trước cảnh trâu rừng bị bắt nạt. Thế trận giằng co, rượt đuổi giữa hai phe kéo dài suốt 2 giờ đồng hồ với phần thắng cuối cùng thuộc về sư tử. Nhưng như thế chưa phải là hết.

Bất ngờ, một đàn voi rừng kéo đến. Chứng kiến sự tàn độc của sư tử, đàn voi rừng tỏ thái độ bất mãn. Một vài con voi đã quyết định lao đến và xua đuổi sư tử ra khỏi xác của con trâu. Ban đầu, trước sự hung hãn của voi rừng, sư tử đã phải lùi bước. Tuy nhiên, một vài thành viên khác trong đàn sư tử đã hung hăng phản công và khiến đàn voi phải rút lui.

Sau một hồi nấn ná suy nghĩ, đàn voi đã phải nhường bước và để cho sư tử tận hưởng niềm vui chiến thắng.

1

Theo Qui Ánh/TNCK

Link bài gốc Lấy link

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/man-hon-chien-giua-cac-loai-dong-vat-hoang-da-chau-phi-va-suc-manh-thong-tri-muon-loai-cua-nha-vua-post321327.html

Theo Qui Ánh/TNCK

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/man-hon-chien-giua-cac-loai-dong-vat-hoang-da-chau-phi-va-suc-manh-thong-tri-muon-loai-cua-nha-vua/20240415114913497)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Nước chanh, cà rốt, dầu ăn, rau và trái cây, chocolate... có tác dụng làm trắng răng khiến bạn bất ngờ.
  • Nhấm chút trà gừng, uống nước dừa, ăn chuối, tắm nhanh nước nóng... đều có thể giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó chịu do uống quá chén.
  • Môi trường xung quanh luôn có nguồn phóng xạ tự nhiên. Song, liều lượng cũng như mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY