Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mẩn ngứa ở mông là bệnh gì? Chữa như thế nào?

Mẩn ngứa ở mông là tình trạng da ở vùng mông xuất hiện triệu chứng như mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu,nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người bệnh.

mẩn ngứa ở mông là một tình trạng rất phổ biến, bởi đây là vùng da nhạy cảm và kín đáo nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây nên ngứa ngáy. những triệu chứng mẩn ngứa ở mông cũng là dấu hiệu để bạn nhận biết mông mình có nguy cơ nhiễm virus nấm hoặc dị ứng với một chất nào đó.

Mẩn ngứa ở mông là bệnh gì?

Mẩn ngứa ở mông là tình trạng vùng da ở mông xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu làm cho người bệnh cảm thấy không thoải mái trong các hoạt động hằng ngày. Bệnh có thể gặp ở hầu hết các đối tượng từ trẻ sở sinh, trẻ em đến cả những người lớn tuổi.

Ban đầu bệnh chỉ xuất hiện ở một vùng nhỏ trên mông nhưng nếu người bệnh chủ quan không điều trị bệnh rất dễ lây lan sang những vùng khác làm cho tình trạng trở nên nặng thêm.

Nguyên nhân gây bệnh

Tình trạng mẩn ngứa ở mông xảy ra thường do những nguyên nhân sau gây nên:

    Phát ban do nhiệt: do thời tiết quá nóng khiến làn da của bạn xuất hiện tình trạng phát ban gây nên triệu chứng đỏ và ngứa da. Bên cạnh đó, khi mồ hôi tiết ra và không thoát được ra bên ngoài dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành nên mụn nước ở mông gây ngứa ngáy.

Các triệu chứng của mẩn ngứa ở mông

Mặc dù nó có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh khác nhau nhưng những triệu chứng chung của nó bao gồm:

    Vùng da ở mông hoặc xung quanh hậu môn bị đỏ, kích ứng.

Các biện pháp chữa trị bệnh

1/ Điều trị bằng y khoa

Khi bắt đầu có dấu hiệu của bệnh mẩn ngứa ở mông bạn nên chủ động đến bác sĩ để được thăm khám và chữa trị trong thời gian sớm nhất. lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp như:

    Sử dụng các loại kem bôi steroid để giảm sưng và ngứa.

2/ Điều trị tại nhà

Các phương pháp điều trị mẩn ngứa ở mông tại nhà sẽ giúp bạn giảm được các cơn ngứa dữ dội một cách nhanh chóng. dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo qua.

    Dầu dừa: dầu dừa được xem là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó. Bạn có thể dùng dầu dừa để bôi trực tiếp lên vùng da ở mông để chữa trị bệnh.

Tùy vào từng trường hợp bệnh nặng hay nhẹ mà người bệnh sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp chữa trị hợp lý và hiệu quả nhất.

Cách phòng ngừa mẩn ngứa ở mông

Mẩn ngứa ở mông rất dễ xuất hiện nếu như chúng ta không biết cách ngăn ngừa các nguy cơ phát triển của nó. Để giúp phòng tránh được bệnh bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:

    Vệ sinh cơ thể thường xuyên và sạch sẽ bằng các loại xà phòng không mùi.

Một số thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh mẩn ngứa ở mông. mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nó lại mang tới nhiều bất tiện, khó chịu cho người bệnh. khi phát hiện ra bệnh bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn, điều trị phù hợp nhất để tránh tình trạng bệnh nặng hơn do điều trị không đúng cách.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/man-ngua-o-mong)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 5 tháng nay, tôi đi tiểu rất khó, nước tiểu lại có màu trắng đục như nước vo gạo.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Ở chỗ làm em rất ít đi vệ sinh, khi về nhà đi tiểu chỉ được một ít. Mỗi lần như vậy thì đau buốt.
  • Sau khi dùng Thu*c điều trị viêm tai giữa tôi có triệu chứng tiểu liên tục, cách đây một hôm thì đi tiểu ra máu. Vậy tôi bị bệnh gì?
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY