Khoa học hôm nay

Mạng nhện tạo ra âm thanh đặc biệt gì?

Chuyển cấu trúc mạng nhện thành âm nhạc là dự án của một nhóm các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts.
Mạng nhện tạo ra âm thanh đặc biệt gì?
Mạng nhện tạo ra âm thanh đặc biệt gì?

Mạng nhện có thể tạo ra âm thanh? nghe tưởng chừng không thể nhưng các nhà khoa học tại viện công nghệ massachusetts ở mỹ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu tạo ra điều không tưởng.

Âm nhạc tạo ra từ mạng nhện là một giai điệu kỳ lạ, mang tính điềm báo nhưng đủ khiến bạn cảm thấy đau nhói dọc sống lưng.

Markus buehler, giáo sư kỹ thuật tại viện công nghệ massachusetts, cho biết: "nhện sử dụng rung động như cách để giao tiếp với môi trường và với các loài nhện khác. chúng tôi đã ghi lại những rung động này và sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu hơn về mô hình và liên kết với một số hành động nhất định, về cơ bản là học ngôn ngữ của loài nhện".

Markus buehler và nhóm các nhà nghiên cứu đã tạo ra mô hình 3d của mạng nhện khi chúng đang làm nhiều hoạt động khác nhau như xây dựng, sửa chữa, săn bắn. sau đó, họ lắng nghe các mẫu tín hiệu của nhện và tái tạo âm thanh bằng máy tính cùng các thuật toán.

Mạng nhện tạo ra âm thanh đặc biệt gì?
Mạng nhện vừa là nhà vừa là cái bẫy đặc biệt diệt con mồi

Markus Buehler nói: "Nhện là loài động vật hoàn toàn khác lạ. Những gì chúng nhìn thấy hoặc cảm nhận không phải là điều con người có thể nhìn bằng mắt thường hoặc nghe bằng tai. Do vậy, bằng cách chuyển đổi, chúng tôi bắt đầu trải nghiệm điều này".

Markus buehler hy vọng công việc của nhóm có thể giúp con người hiểu được ngôn ngữ của loài nhện và một ngày nào đó có thể giao tiếp với chúng.

Ước tính có hơn 47.000 loài nhện và tất cả đều cố gắng nhả tơ để làm nhà ở hoặc bắt con mồi khi chẳng may sa vào lưới. tất nhiên, một số loài nhện không sử dụng mạng để bắt trực tiếp con mồi, thay vào đó nó lao ra từ nơi ẩn náu ví dụ như nhện cửa sập hoặc chúng chạy theo mồi trong cuộc rượt đuổi mở ví dụ như nhện sói. một số con nhện quay nhiều sợi tơ để đón gió và sau đó đi theo gió đến một địa điểm mới.

Các nhà khoa học cho rằng tơ từ mạng nhện bền gấp 5 lần thép. markus buehler cho biết cấu trúc mạng nhện có thể dẫn đến những đổi mới trong xây dựng, bảo trì và sửa chữa.

Giáo sư Markus Buehler và các cộng sự đã từng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để biến đổi mô hình cấu trúc protein gai của virus gây bệnh thành một bản nhạc cổ điển có tiết tấu khi trầm khi bổng, minh chứng cho mối quan hệ giữa nghệ thuật và khoa học

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/mang-nhen-tao-ra-am-thanh-dac-biet-gi-281778.html)

Tin cùng nội dung

  • Tĩnh mạch mạng nhện có thể được gọi là anh em họ của giãn tĩnh mạch. Những tĩnh mạch có màu sắc hơi xanh hoặc hơi đỏ có thể nhìn thấy dưới da và hình thành một cấu trúc giống mạng nhện.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc trị liệu mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch, làm giảm căng thẳng và giảm lo âu.
  • Loài nhện tuy nhỏ bé nhưng có số lượng hùng hậu, tiêu thụ tới 725 triệu tấn côn trùng mỗi năm, gần gấp đôi lượng thức ăn của cá voi.
  • Khi cảm thấy bất ổn, nóng giận…âm nhạc là liều Thu*c hữu hiệu vì sẽ giúp giảm hormon căng thẳng và tăng hormon hạnh phúc.
  • Không có gì an toàn hơn việc chia sẻ với bạn tình bằng cách nghe nhạc khi quan hệ T*nh d*c của hai người đang vào thời điểm mật thiết nhất.
  • Âm nhạc có khả năng xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần. Bạn có tin vào điều đó không? Còn tôi, tôi rất tin. Niềm tin của tôi không chỉ căn cứ vào các tài liệu y khoa, mà còn bằng sự trải nghiệm của chính tôi trong quá trình điều trị cho người bệnh.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Giãn tĩnh mạch là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ mang thai, khi không may mắc chứng bệnh này, người bệnh cần làm gì?
  • Các nhà khoa học bang Ohio (Mỹ) vừa cho biết âm nhạc có thể góp phần chữa trị bệnh động kinh trong một nghiên cứu được báo cáo tại hội nghị thường niên của Hội Tâm lý học Mỹ.
  • Âm nhạc giúp cải thiện khả năng học của trẻ. Học hát hay chơi một nhạc cụ sẽ giúp trẻ em tăng khả năng ghi nhớ, cải thiện thành tích học tập.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY