Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Mangyte ơi, chảy máu khi cắt tóc có bị nhiễm HIV?

Thời gian sống của virus HIV trên các dụng cụ dao kéo, tông đơ trong các tiệm cắt tóc khoảng bao lâu, Mangyte ơi?

Bác sĩ ơi,Cho cháu hỏi về thời gian sống của virus HIV trên các dụng cụ dao kéo, tông đơ trong các tiệm cắt tóc ở nông thôn, nếu như không qua sát trùng, để tự nhiên thì bao lâu chúng sẽ ch*t đi?Trong lúc cắt tóc cháu có bị trầy xước, máu ra không nhiều thì có sao không ạ?

Cháu cũng chưa biết có trường hợp nào cắt tóc ở đó bị như cháu mà nhiễm HIV, hiện giờ cháu chỉ đang lo hão mong BS cung cấp thông tin giúp cháu an ủi được phần nào.

Nếu muốn xét nghiệm để biết kết quả thì phải đợi bao lâu mới đi xét nghiệm ạ, trong ngày sẽ có kết quả hay bao lâu?Bác sĩ ơi, đây có phải là vấn đề cần phải quan tâm, đi xét nghiệm không ạ?

(Huy Hào - Đồng Tháp)

Chàobạn,

VirusHIV dễ bị tiêu diệt bởi:

Nhiệtđộ: nhiệt độ ướt > 56 độ C trong 30 phút; nhiệt độ khô > 68 độ C trong 2giờ.

Dungdịch sát khuẩn (cồn, javel loãng…).

pH<6 hoặc pH >10.

HIVcó thể sống trong xác người bệnh trong vòng 24h, trên giọt máu khô từ 2-7 ngày.

Sự lây truyền hiv chịu ảnh hưởng bởi số lượnghiv trong thực thể và mức độ tiếp xúc với các loại thực thể này. dưới đây lànguy cơ sau 1 lần phơi nhiễm:

Dùng chung kim: 67/10000

Kim đâm qua da: 30/10000

Quan hệ T*nh d*c qua *m đ*o/nữ: 8-20/10000

Quan hệ T*nh d*c qua *m đ*o/nam: 3-9/ 10000

Quan hệ T*nh d*c qua hậu môn/thụ động:10-30/10000

Quan hệ T*nh d*c qua hậu môn/ chủ động:3/10000

Với trường hợp của bạn, có thể xem như kimđâm qua da thì nguy cơ nhiễm hiv là 30/10000. tức trong 10000 trường hợp có 30trường hợp nhiễm hiv. nếu muốn bạn có thể đến bv nhiệt đới, việnpasteur, bv da liễu… (chỉ những phòng xét nghiệm được bộ y tế cho phép mới đượcquyền thông báo kết quả xét nghiệm hiv) để được xét nghiệm. chẩn đoán hiv dựatrên cơ sở xét nghiệm kháng thể hiv.

Xác định khi có mẫu huyết thanhdương tính cả 3 lần xét nghiệm kháng thể hiv, bằng 3 loại sinh phẩm khác nhauvới nguyên lý phản ứng và nguyên lý chuẩn bị kháng nguyên khác nhau. vì hiv cógiai đoạn cửa sổ nên bạn có thể kiểm tra 2 lần: ngay bây giờ và sau đó 3 tháng.

Thông thường lần đầu tiên đi xét nghiệm bạnsẽ được làm test nhanh hiv, kết quả test nhanh sẽ có trong ngày, nếu kếtquả ghi nhận không phát hiện kháng thể bạn không cần làm tiếp xét nghiệmlần hai. nếu test phát hiện kháng thể bạn sẽ được tư vấn để làm các xétnghiệm tiếp theo nhé,

Thân ái,

BS Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-chay-mau-khi-cat-toc-co-bi-nhiem-hiv-n145737.html)

Tin cùng nội dung

  • Khách ngồi vào ghế, thợ cắt tóc đến bên hỏi: - Ông muốn cắt kiểu gì ạ? - Trái cao, phải thấp, giữa bằng, đỉnh đầu lởm chởm.
  • Tiếp xúc với chị Phạm Thị Huệ, người phụ nữ được tạp chí Time của Mỹ bầu chọn là “Anh hùng châu Á”, ai cũng sẽ bị cuốn hút bởi sự lạc quan của chị.
  • Xin cho biết khi đi khám bệnh, chữa bệnh tôi có bắt buộc phải xét nghiệm HIV hay không?
  • Chồng tôi bị nhiễm HIV nhưng sức khỏe vẫn tốt. Vợ chồng tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có được không? - (Xuân).
  • (Mangyte) - Nếu được xử lý kịp thời và đúng cách, tỷ lệ lây nhiễm HIV chỉ còn 3%.
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Tôi muốn đến BV Hòa Hảo làm xét nghiệm HIV combo nhưng tôi chưa đến đó bao giờ, không rõ sẽ xét nghiệm ở phòng nào? Mà xét nghiệm HIV nên tôi cũng ngại lắm, không dám hỏi thăm ai ở đó. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp tôi. Xin cảm ơn! (Tr.T.H.O - TPHCM)
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY