Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Xét nghiệm HIV cho người đồng tính ở đâu tại TPHCM?

Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
Chào bạn,

Hiện nay, tại TPHCM đang có chương trình "tham vấn xét nghiệm tự nguyện thân thiện" miễn phí, bảo mật, cho người đồng tính do Tổ chức G3VN thực hiện.

G3VN là một tổ chức dựa vào cộng đồng, tham gia vào dự án can thiệp dự phòng HIV/AIDS của Dự án quỹ toàn cầu. Thông qua Trung tâm Life, G3VN chủ yếu can thiệp trên nhóm nam quan hệ T*nh d*c đồng giới trong địa bàn TP HCM. Trong 3 năm hoạt động, với gần 30 thành viên, nhóm đã tiếp cận thành công gần 2.700 trường hợp.

Ông Phạm Hồng Sơn, trường nhóm G3VN cho biết, hiện nay HIV tuy đã được khống chế nhưng tỷ lệ nhiễm mới có xu hướng tăng ở nhóm nam có quan hệ T*nh d*c đồng giới. Trước tình hình trên, các nhóm hoạt động vì cộng đồng đã triển khai hình thức tham vấn xét nghiệm tự nguyện, nhằm cung cấp xét nghiệm sàng lọc HIV đến cộng đồng và các nhóm nguy cơ cao nói riêng.

Do đó sự ra đời của dịch vụ tham vấn xét nghiệm tự nguyện thân thiện được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích thiết thực, động viên mọi người, đặc biệt là người có nguy cơ cao tham gia xét nghiệm sớm cũng như điều trị sớm nếu kết quả dương tính với HIV.

Bạn có thể liên hệ các trung tâm xét nghiệm tự nguyện thân thiện tại TPHCM theo thông tin sau:

BV Phạm Ngọc Thạch
120 Hùng Vương, Phường 12, Quận 5, TPHCM
ĐT: 08 38 550 207
Chuyên tham vấn, xét nghiệm, điều trị, ARV, chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm trùng cơ hội.

BV Bệnh Nhiệt Đới
190 Hàm Tử, Phường 1, Quận 5, TPHCM
ĐT: 08 39 242 659
Chuyên điều trị ARV và các bệnh nhiễm trùng cơ hội (OIs).

Trung tâm Ánh Dương
71 Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3, TPHCM
ĐT: 08 38 208 470
Chuyên tham vấn xét nghiệm hiv miễn phí và điều trị các bệnh lây qua đường T*nh d*c STD.

BV Nhi Đồng 2
14 Lý Tự Trọng, Quận 1, TPHCM
ĐT: 08 38 227 453
Chăm sóc và điều trị bệnh HIV/AIDS cho trẻ em.

BV Nhi Đồng 1
2 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TPHCM.
ĐT: 08 39 271 119
Chăm sóc và điều trị bệnh HIV/AIDS cho trẻ em.

Trung Tâm Mai Hòa
Đỗ Đăng Tuyển, Lô 6, Huyện Củ Chi, TPHCM.
ĐT: 08 38 926 135
Nhận nuôi dưỡng bệnh nhân AIDS giai đoạn cuối không nơi nương, tựa, giúp bệnh nhân hòa giải với bản thân, gia đình và xã hội.

BV Quận 11
72 đường số 5, Cư xá Bình Thới, Phường 8, Quận 11, TPHCM
ĐT: 08 39 650 197
Chuyên tham vấn và xét nghiệm miễn phí.

Thân mến.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xet-nghiem-hiv-cho-nguoi-dong-tinh-o-dau-tai-tphcm-1424.html)

Chủ đề liên quan:

tphcm xét nghiệm xét nghiệm hiv

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY