Mắt hôm nay

Mắt bị nổi mụn ngay giữa lòng trắng?

Mắt phải của tôi bị nổi một hột mụn nhỏ gấp 2 lần đầu kim ở giữa lòng trắng. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp nguyên nhân và cách điều trị.

Chào bác sĩ,

Mắt phải của tôi bị nổi một hột mụn nhỏ gấp 2 lần đầu kim ở giữa lòng trắng (đã nổi khoảng 2-3 tuần). Xung quanh hột mụn bị đỏ, mắt không đau, không sưng. Hiện tại nếu nhìn lâu vào máy tính hay đi đường gặp gió thì mắt rất mỏi và mờ đi, thị lực có phần giảm sút. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp nguyên nhân và cách điều trị.Xin cảm ơn rất nhiều!

(N.T Nhạn – nguyenthinhan…@gmail.com)

Bạn Nhạn thân mến,

Hột mụn mà bạnnói nó là hay còn gọi là mộng mỡ. đây là tổ chức do lắng đọng lipidnằm giữa tròng trắng, thỉnh thoảng hơi đỏ lên. nó không gây đau nhức, xốn cộmgì cả. đặc biệt là nó không gây giảm thị lực và không lớn thêmnhiều. bạn không nên quá bận tâm với nốt mụn này.

Triệu chứng mõimắt, đau rát mắt khi làm việc nhiều với máy vi tính hay khi đi ra ngoàitrời là do khô mắt. bạn cần dùng thêm Thu*c nhỏ thường xuyên.

Thân mến chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-bi-noi-mun-ngay-giua-long-trang-n86837.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lao gây ra bởi vi trùng KOCH (BK) thông qua lây nhiễm trực tiếp. Trẻ em dễ bị lây lao nên cần phải tiêm phòng bằng vaccin BCG.
  • Có những bằng chứng cho thấy những trẻ đang tuổi lớn ở các nước phát triển có nguy cơ bị dị ứng do chúng ít tiếp xúc với vi khuẩn, virus.
  • Hội Thảo Cập nhật khô mắt từ chẩn đoán đến điều trị và Ra mắt LIPITEAR nước mắt nhân tạo thế hệ mới chứa phospholipid phân cực đặc tính sinh học, hiệu quả vượt trội trong điều trị đã được chứng minh. Buổi hội thảo ra mắt sản phẩm LIPITEAR tại Việt Nam ( Dai Quang summit vol.1) diễn ra vào 07.07.2019 tại Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng với sự chủ trì bởi Dược Đại Quang và IOPtima và hiện diện của 100 Bác sĩ Nhãn Khoa 3 miền của Việt Nam.
  • Trước tiên chuẩn bị kem vani. Đánh lòng trắng trứng và đường cho đến khi đặc và hơi đổi màu. Đun sôi sữa và vani.
  • Tôi 45 tuổi, là nhân viên văn phòng. Gần đây, tôi thường xuyên có cảm giác khô, ngứa mắt, sợ ánh sáng, nhìn mờ…
  • Khô mắt – là sự rối loạn của màng phim nước mắt, xảy ra khi nước mắt không thể cung cấp đầy đủ độ ẩm cho mắt. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất và duy trì nếp sống lành mạnh… thì sử dụng nước mắt nhân tạo là yếu tố không thể thiếu trong điều trị khô mắt.
  • Mẹ tôi bị kéo màng ở góc trong của mắt đã lâu, bệnh ngày càng đỏ và khó chịu. Đi khám bác sĩ chẩn đoán mẹ tôi bị bệnh mộng thịt ở mắt, gia đình rất lo lắng.
  • Gần đây, do phải làm việc nhiều với máy tính nên em thấy mắt bị khô, mỏi. Bạn bè mách em nên dùng nước mắt nhân tạo nhưng em đang mang thai tuần thứ 24.
  • Bất cứ ai đều có thể bị nhiễm trùng mắt và những người đeo kính áp tròng có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Thấy những người bị khô mắt và dùng Thu*c dạng viên dầu cá (thực chất chứa vitamin A), những người khác lại hiểu lầm tưởng bị khô mắt là phải dùng chế phẩm chứa omega-3 và cứ thế mà dùng omega-3 để trị khô mắt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY