Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mẹo chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà theo dân gian

Chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nó mang lại khá cao vì vậy bạn có thể áp dụng tại nhà.

mặc dù rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc phải nhưng nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ khá nhiều. chính vì lý do này mà hầu hết những người rạn da luôn muốn tìm cách khắc phục nó một cách nhanh chóng nhất. có một phương pháp cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả điều trị rất cao cho người bị rạn da chính là chữa rạn da bằng lòng trắng trứng.

Vì sao lòng trắng trứng gà có thể chữa rạn da?

Ngoài công dụng làm đẹp da từ lòng trắng trứng gà nó còn giúp cho các vết rạn da dần mờ đi và biến mất. lòng trắng trứng được xem là một phương pháp chữa rạn da tự nhiên tốt bởi:

    Trong lòng trắng trứng rất giàu protein nên giúp tái tạo làn da vị rạn.

Nhờ vào những tác dụng trên mà từ xưa dân gian đã áp dụng lòng trắng trứng ga vào việc chữa trị rạn da.

Mẹo chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà

Để sử dụng lòng trắng trứng gà chữa rạn da bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. dưới đây là một số cách mang lại hiệu quả điều trị cao bạn có thể áp dụng:

1/ Sử dụng lòng trắng trứng gà

Tùy vào vùng rạn da của bạn ít hay nhiều mà bạn sẽ chuẩn bị số lượng lòng trắng vừa đủ. sau đó thực hiện theo các bước sau:

    Tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ và đánh đến khi nó mềm ra.

Với cách thực hiện này bạn nên áp dụng hằng ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

2/ Sử dụng lòng trắng trứng và dầu oliu

Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và dầu oliu giúp lưu thông máu và thúc đẩy quá trình làm mờ vết rạn da nhanh hơn. ngoài ra, bên trong dầu oliu còn chưa phytosterol và polyphenol giúp cải thiện việc sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi cho da.

Dưới đây là cách dùng lòng trắng trứng gà và dầu oliu chữa rạn da:

    Tách lòng trắng ra khỏi trứng và trộn với một lượng dầu oliu vừa đủ.

Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp những vết rạn được nhanh mờ nhất.

3/ Sử dụng lòng trắng trứng gà và chanh

Việc kết hợp chanh và lòng trắng trứng gà để chữa trị rạn da sẽ giúp cho những vết rạn nhanh chóng được làm mờ nhờ đặc tính tẩy trắng tự nhiên và làm sáng da của chanh. tuy nhiên, trong chanh lại chứa quá nhiều axit nên dễ gây kích ứng cho da, vì vậy với những người có làn da nhạy cảm không nên áp dụng cách này.

Cách 1: dùng lòng trắng trứng và chanh

    Dùng một lòng trắng trứng gà với một lượng nước cốt chanh vừa đủ.

Thực hiện cách này mỗi tuần 3 lần đến khi bạn cảm thấy vết rạn da được mờ đi.

Cách 2: dùng lòng trắng trứng, chanh và mật ong

    Cho vào bát 1 lòng trắng trứng, 4 muỗng canh nước cốt chanh và một ít mật ong.

Nên thực hiện cách này hằng ngày trong vòng 30 ngày để mang lại hiệu quả điều trị cao.

Một số lưu ý khi chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà

Bên cạnh việc áp dụng cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà bạn nên tuân thủ một số mẹo sau đây sẽ giúp quá trình chữa trị được nhanh hơn:

    Không nên gãi vào vết rạn da vì nó sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà trên đây vừa an toàn lại vừa dễ thực hiện nên bạn có thể áp dụng tại nhà. nếu bạn muốn nhanh chóng đẩy lùi các vết rạn da bạn có thể tham khảo thêm một số biện pháp như sử dụng laser, phẫu thuật thẩm mỹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-ran-da-bang-long-trang-trung-ga)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY