Mắt hôm nay

Mắt không nhìn thấy đã 8 năm, còn chữa được không Mangyte?

Lúc 12 tuổi cháu phát hiện mắt phải của cháu không nhìn thấy nên đi khám thì được biết là sẹo ở võng mạc và bị đục thủy tinh thể. Giờ cháu điều trị thì có được không?

Chào bác sĩ,

Lúc 12 tuổi cháu phát hiện mắt phải của cháu không nhìn thấy nên đi khám thì được biết là sẹo ở võng mạc và bị đục thủy tinh thể.

Do điều kiện kinh tế nên cháu không đi điều trị được, bây giờ cháu điều trị thì có được không thưa BS? Mắt trái của cháu vẫn bình thường. (Huỳnh Trâm, 20 tuổi)

Bạn Trâmthân mến,

Mắt phải bạn không nhìn thấy từkhá lâu và kèm theo có chẩn đoán sẹo võng mạc và đục thủy tinh thể. Các chitiết này cho thấy tiên lượng mắt bạn khá dè dặt.

Vấn đề đặt ra là này có nên mổkhông? vì nếu mổ mà không giúp ích gì thì không những chịu đựng cuộc phẫu thuật,dùng Thu*c, săn sóc sau mổ mà đôi khi còn chịu một số biến chứng rủi ro. nếu mổmà sáng hơn hoặc chí ít cũng can thiệp giúp không nhược thị về lâu dài,...

Để trả lời câu hỏi này bạn phảiđược khám và làm một số thử nghiệm. hy vọng cơ hội vẫn còn với bạn. bạn nênđến bác sĩ khám tư vấn càng sớm càng tốt.

TTƯT. BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-khong-nhin-thay-da-8-nam-con-chua-duoc-khong-alobacsi-n137062.html)

Tin cùng nội dung

  • Đục thủy tinh thể nói chung là phải phẫu thuật bỏ thể thủy tinh bị đục, để đặt thủy tinh thể nhân tạo phục hồi lại thị lực.
  • Có thể nói các bệnh tại mắt rất đa dạng và phức tạp. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của mỗi bệnh đòi hỏi việc dùng Thuốc khác nhau...
  • Sự kết hợp giữa tobramycin và dexamethasone để điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.
  • Nghiên cứu cho thấy, các vitamin B có thể đem lại lợi ích sức khỏe của bạn.
  • Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại Thuốc bổ mắt.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Ðục thể thủy tinh là nguyên nhân thứ hai gây giảm thị lực trên phạm vi toàn cầu, chỉ sau tật khúc xạ, và thường xảy ra ở người cao tuổi. Cho đến nay phương pháp điều trị có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY