Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẫu nhí mới 10 tuổi đã cao 1m62: Gương mặt như hoa hậu nhưng cách nuôi dưỡng để con đẹp toàn diện của mẹ mới đáng ngưỡng mộ

Ngoài thực đơn ăn uống vô cùng lành mạnh thì cô bé mẫu nhí này còn có một chế độ tập luyện vô cùng đều đặn.

Lucy bui reilly (10 tuổi) là một mẫu nhí nổi tiếng có mẹ là người việt và bố là người mỹ. sở hữu ngoại hình nổi trội nên lucy đã lọt vào mắt xanh của nhiều nhãn hàng và trở thành người mẫu quảng cáo cho nhãn. cô bé cũng từng sải bước trên sàn diễn của vietnam kids fashion week, vietnam junior fashion week, vietnam international fashion week...

Sau khi sang Mỹ định cư, Lucy còn có vinh dự được trình diễn tại show diễn thời trang Fashion Parade Atlanta do tạp chí Child Model Magazine của Mỹ tổ chức thường niên tại Atlanta, bang Georgia.

Ăn uống lành mạnh với chế độ ít đường, nói không với đồ ăn nhanh

Bất cứ ai gặp lucy cũng đều phải ấn tượng với gương mặt lai tây xinh xắn cô bé. bên cạnh đó, chiều cao cũng là một thế mạnh của lucy khi mới 10 tuổi, cô bé đã cao 1m62. được biết, bố của lucy cao 1m80 còn mẹ cao 1m70, nhờ đó cô bé được thừa hưởng gen cao từ bố mẹ.

Chị Bùi Huyền, mẹ của Lucy tiết lộ khi mới chào đời, Lucy nặng 4,6kg và dài 50,5cm. Hiện tại cô bé nặng 42kg. Thời gian gần đây Lucy cao lên rất nhanh, qua 3 tháng hè đã cao thêm 2cm.

Chia sẻ về bí quyết nuôi con của mình, chị Huyền cho hay khi sinh con ra chị cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 4 tháng đầu vì biết được rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trong sữa mẹ còn có nhiều kháng thể giúp bé chống lại bệnh tật. Qua 4 tháng thì chị cho con gái ăn thêm 1 bữa sữa công thức vì muốn bé quen bú bình, chuẩn bị cho việc mẹ phải đi làm trở lại.

Sau khi Lucy tròn 1 tuổi thì chị Huyền dừng sữa mẹ và cho bé uống sữa công thức hoàn toàn thì bé cũng chấp nhận. Tuy nhiên, chị Huyền đã mất rất nhiều công sức để tìm đúng loại sữa và thay đổi các loại bình phù hợp thì Lucy mới chịu uống. Đến năm Lucy 4 tuổi thì chị Huyền dừng việc cho con uống sữa bột vì thấy không cần thiết nữa, và chuyển sang sữa bò tươi không đường cho thanh mát, dễ uống và không bị tăng cân nhiều.

Nhưng hiện tại, theo tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng thì Lucy đã dừng uống sữa bò. Lý do là vì trong sữa bò có rất nhiều hormone tăng trưởng không tốt trong độ tuổi tiền dậy thì của Lucy. Điều này ban đầu cũng khiến hai mẹ con gặp khá nhiều khó khăn vì Lucy rất nghiện sữa bò. Dẫu vậy, chị Huyền đã tìm ra cách thay sữa bò bằng sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân không đường. May mắn là Lucy cũng hợp tác khi biết đó là điều tốt cho sức khỏe.

Về chế độ ăn uống hiện tại của con gái, chị Huyền cho hay: "Mình luôn hướng tới chế độ ăn uống không đường hoặc ít đường cho bọn trẻ vì hiểu rõ đường không tốt cho sự phát triển của bé. Và vì gia đình mình có nhiều người bị tiểu đường. Mình cũng sợ cả bệnh béo phì nữa. Lucy rất thích socola nên thỉnh thoảng mình vẫn mua socola cho con nhưng sẽ chọn loại không đường hoặc ít đường.

Bữa sáng Lucy ăn ngũ cốc lúa mạnh với sữa chua không đường và quả dâu tây rắc thêm socola ít đường. Hôm nào bận không kịp chuẩn bị thì Lucy mang đi học 1 thanh ngũ cốc socola lúa mạch với tổng là 190 calo.

Buổi trưa và tối Lucy thường thích ăn thịt gà hoặc thịt bò kèm bánh mì hoặc cơm. Riêng rau thì bé chỉ ăn mấy loại như: Dưa chuột, đỗ quả, bắp cải và rau muống. Món khoái khẩu nhất của Lucy là thịt gà, tôm và cua nên mình thường xuyên bổ sung vào thực đơn ăn uống của con, thay đổi luân phiên để bé không bị ngán.

Các món như bánh ngọt, kem... con chỉ ăn 1 bữa cuối tuần khi đi chơi xem như là phần thưởng chứ không ăn hàng ngày. Bé tuyệt đối không ăn khoai tây chiên và đồ ăn nhanh".

Tập luyện đều đặn với gym, bơi lội và thể dục dụng cụ

Bên cạnh chế độ ăn uống hết sức lành mạnh thì chế độ vận động, ngủ nghỉ của Lucy cũng rất đáng chú ý. Trước khi sang Mỹ, Lucy tập gym 4 buổi/tuần, đi bơi 3 buổi/tuần và tập thể dục dụng cụ. Cô bé là thành viên đội bơi của trường. Tuy nhiên từ khi sang Mỹ định cư, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên phải nghỉ tập luyện, mãi gần đây Lucy mới tập gym trở lại với thời lượng 3 buổi/tuần.

Hàng ngày, Lucy đi ngủ vào lúc 10h tối và đón bình minh vào 8 giờ sáng hôm sau. Khung giờ này cũng được chị Huyền duy trì cho con từ khi còn sơ sinh cho đến hiện tại.

Môi trường sống và tinh thần cũng là một trong những yếu tố giúp một đứa trẻ có thể phát triển tối đa. Vì khi bé vui vẻ, phấn khích thì mới có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất, và Lucy cũng được bố mẹ chăm lo cuộc sống tinh thần vô cùng thoải mái, tích cực. Trong bữa cơm tối của gia đình, chị Huyền cùng ông xã sẽ trò chuyện, chia sẻ thông tin cùng các con. Lucy cũng rất hay chia sẻ với bố mẹ về chuyện bạn bè, trường lớp cũng như những mối quan tâm của bé.

Mặc dù mới sang Mỹ định cư và còn nhiều việc cần phải sắp xếp nhưng cuối tuần, gia đình chị Huyền vẫn cùng nhau đi chơi, thăm thành phố và ăn uống ở bên ngoài để thay đổi không khí. Cũng có khi Lucy sang nhà bạn chơi hoặc rủ bạn về nhà chơi rồi cùng đi đạp xe quanh khu vực nhà mình ở.

Nói về những mong muốn, dự định trong tương lai của con gái, chị Huyền cho hay: "Lucy có chia sẻ với mẹ rất nhiều nghề mà bé muốn làm ví dụ như: Diễn viên, người mẫu... Mình có nói với con là tạm thời mình sẽ ghi nhận nhưng dù làm người mẫu hay diễn viên thì con cũng cần phải học tốt để có kiến thức, như vậy thì mới có thể làm tốt được bất kỳ công việc nào.

Hiện tại mình chọn cho con một ngôi trường tốt ở New York để các con có điều kiện học tốt và đồng thời cho Lucy môi trường thuận lợi để phát triển sự nghiệp nghệ thuật nếu sau này còn vẫn thực sự yêu thích và đam mê".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mau-nhi-moi-10-tuoi-da-cao-1m62-guong-mat-nhu-hoa-hau-nhung-cach-nuoi-duong-de-con-dep-toan-dien-cua-me-moi-dang-nguong-mo-20201002165820423.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY