Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Máy bay hạ cánh khẩn vì sản phụ sinh con giữa chuyến bay

Một phụ nữ sinh em bé với sự giúp đỡ của phi hành đoàn hãng hàng không Qatar vào khoảng 3 giờ sáng 4-2.

Theo hãng tin ANI, người phụ nữ đến từ Thái Lan bắt máy bay từ Doha đến Bangkok đã chuyển dạ và sinh em bé giữa không trung, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Kolkata, Tây Bengal - Ấn Độ.

Người phụ nữ sinh em bé với sự giúp đỡ của phi hành đoàn vào khoảng 3 giờ sáng. Chiếc máy bay hạ cánh ở Kolkata và cô được đưa tới bệnh viện tư nhân. Cả hai mẹ con sau đó đều khoẻ mạnh.

Giới chức sân bay Kolkata cho biết chuyến bay mang số hiệu QR-830 từ Doha đến Bangkok đã hạ cánh lúc 3 giờ 09 phút tại sân bay Kolkata trong tình trạng ưu tiên về y tế. Phi công Qatar đã yêu cầu hạ cánh khẩn và máy bay hạ cánh an toàn.

Người phụ nữ đến từ Thái Lan bắt máy bay từ Doha đến Bangkok đã chuyển dạ và sinh em bé giữa không trung. Ảnh: ANI

Trong một diễn biến khác, một chiếc Boeing 767-300 của hãng hàng không Air Canada chở 128 hành khách buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thủ đô Madrid – Tây Ban Nha do sự cố kỹ thuật sau khi cất cánh từ sân bay Barajas.

Chuyến bay mang số hiệu AC837 dự kiến tới TP Toronto chiều 3-2 nhưng một trong hai động cơ bị hỏng và nổ lốp khi cất cánh.

Hành khách kể lại không khí căng thẳng trên máy bay vì họ mất gần 4 giờ bay vòng vòng gần thủ đô Madrid để đốt cháy nhiên liệu trước khi hạ cánh khẩn cấp.

Bộ quốc phòng Tây Ban Nha đã điều một máy bay chiến đấu F-18 để đánh giá thiệt hại thiết bị hạ cánh của chiếc Boeing 767-300 khi nó bay quanh thủ đô Madrid.

Thông tin ban đầu cho thấy thiết bị hạ cánh của máy bay không được xếp đúng cách khi cất cánh và một phần của thiết bị này có thể đã làm hỏng động cơ.

Chiếc Boeing 767-300 của hãng hàng không Air Canada chở 128 hành khách buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thủ đô Madrid. Ảnh: AP

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/may-bay-ha-canh-khan-vi-san-phu-sinh-con-giua-chuyen-bay-20200206195515156.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Vốn có cơ địa lồi, vậy nhưng sau khi sinh em vẫn không hề bị sẹo lồi. Nói là may mắn thì có lẽ không phải, tất cả đều cần có “chiêu”.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Mangyte ơi, em đi hiến máu nhân đạo nhận được kết quả dương tính HTLV1. Cho em hỏi bệnh này có nguy hiểm, có nguy cơ bệnh bạch cầu không ạ?
  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY