Khoa học hôm nay

Máy bay không người lái ghi hình núi lửa đang phun trào và cái kết bất ngờ

Một chiếc máy bay không người lái đã lao vào ngọn núi lửa đang phun trào ở Iceland khiến ai xem cũng rùng mình khiếp sợ.

Chiếc máy bay không người lái đang trong quá trình ghi lại khoảnh khắc núi lửa ở iceland phun dung nham đỏ rực mạnh mẽ.

Khi nó bay tới miệng núi lửa, vì muốn ghi lại cảnh rõ nét, máy bay không người lái tiến lại quá gần và những dòng dung nham nóng bỏng từ núi lửa fagradalsfjall đã tấn công nhấn chìm máy ảnh.

Các tia dung nham giống như mạch nước phun bắn lên cao khiến máy ảnh mất tín hiệu. 

Máy bay không người lái ghi hình núi lửa đang phun trào và cái kết bất ngờ
Máy bay không người lái ghi hình núi lửa đang phun trào và cái kết bất ngờ

Joey helms là người đã ghi lại đoạn video và chia sẻ lên mạng internet. đoạn video gây ấn tượng mạnh với người xem. 'đó là những bức ảnh đẹp nhất mà tôi từng thấy. cảnh quay cho thấy lượng dung nham khổng lồ đang tuôn ra thành sông', 'tôi không thể tin vào mắt mình. đây chắc chắn là một trong những cảnh quay bằng máy bay không người lái phi thường nhất mà tôi từng thấy', 'cảnh quay này thật xứng đáng cho những đồng tiền đã bỏ ra đầu tư một chiếc máy bay không người lái', cư dân mạng bình luận.

Joey helms cho biết: "xung quanh ngọn núi lửa, khí nóng toả ra rất nhiều và những tảng đá nóng thi thoảng rơi xuống, việc thực hiến chuyến bay thực sự rất khó khăn. tôi đã cố gắng hết mức có thể để có được những cảnh quay ngoạn mục nhưng tôi nghĩ mình đã để máy đi quá gần miệng núi lửa. nhưng may mắn tôi đã có được cảnh quay tuyệt vời, khoảnh khắc cận cảnh dung nham núi lửa phun trào khá sốc".

Núi lửa Fagradalsfjall, ở phía tây nam Iceland, bắt đầu phun trào vào tháng 3 sau khoảng 900 năm ngủ yên.

Khe nứt dài khoảng 500-700 mét tại fagradalsfjall trên bán đảo reykjanes, cách thủ đô reykjavik của đất nước khoảng 30 km về phía tây nam. vài giờ trước khi núi lửa phun trào, một trận động đất mạnh 3,1 độ richter đã xuất hiện cách fagradalsfjall khoảng 1,2 km.

Bốn giờ sau khi phun trào, dung nham bao phủ mảnh đất xung quanh tạo thành hình vuông, có kích thước tương đương với gần 200 sân bóng đá.

Rannveig Gudmundsdottir, một cư dân ở thị trấn Grindavik, cách vụ phun trào 8 km, cho biết: "Từ cửa sổ nhà mình, tôi nhìn thấy bầu trời đỏ rực từ cửa sổ của mình".

Máy bay trực thăng của lực lượng tuần duyên đã đến khảo sát khu vực, gửi hình ảnh đầu tiên về vụ phun trào.

Iceland là quốc gia đã quen với những chấn động vì nó nằm giữa hai mảng kiến tạo, trôi theo hướng ngược chiều nhau.

Tuy nhiên, trong tháng 3, quốc gia này đã ghi nhận hơn 40.000 trận động đất lớn nhỏ, đánh dấu bước nhảy vọt so với 1.000-1.300 trận động đất ghi nhận mỗi năm kể từ năm 2014.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/may-bay-khong-nguoi-lai-ghi-hinh-nui-lua-dang-phun-trao-va-cai-ket-bat-ngo-286178.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY