Kinh tế xã hội hôm nay

Mấy ngày nữa miền Bắc sẽ nắng trở lại?

MangYTe - Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, đến giữa tuần sau (12/2), khu vực miền Bắc mưa sẽ giảm, trưa và chiều trời hửng nắng.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 10-11/2, khu vực Bắc Bộ vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng; từ ngày 12/2 mưa giảm, trưa và chiều hửng nắng, nền nhiệt độ có xu hướng tăng.

Tại Trung Bộ 2 ngày tới có mưa, mưa rào tập trung ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa, tại Ninh Thuận-Bình Thuận ít mưa, ngày trời nắng. Bắc Trung Bộ trời rét. Từ ngày 11-14/2, mưa giảm, ngày trời nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng nhanh.

Khu vực Bắc Bộ, từ ngày 12/2, mưa giảm, trưa và chiều hửng nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng. Ngày mai và ngày kia trời rét, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ ngày mai có rét đậm, vùng núi rét hại; từ ngày 11/2 đêm và sáng trời rét.

Tuy vậy, trong ngày và đêm 9/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng lan rộng khắp các tỉnh đông Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ, một số nơi ở phía tây Bắc bộ và trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét. Đặc biệt các tỉnh phía đông Bắc bộ có thời tiết rét đậm với nhiệt độ từ 12 - 15 độ C, đặc biệt khu vực vùng núi các tỉnh đông Bắc bộ có rét hại với nhiệt độ từ 8 - 11 độ C. Do nằm trọn trong khối không khí lạnh, thời tiết tại Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa nhỏ, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 13 - 15 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều vùng biển xuất hiện thời tiết xấu với sóng lớn, gió mạnh kéo dài đến hết ngày 10/2. Cụ thể, ở vùng biển vịnh Bắc bộ gió mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển khu vực bắc Biển Đông, bao gồm quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông, bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Lily (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/may-ngay-nua-mien-bac-se-nang-tro-lai-20200209090027369.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY