Những thông tin tư vấn cho bà bầu hôm nay

Những thông tin tư vấn cho bà bầu

Mẹ bầu cứ ăn thêm miếng thịt là chồng thưởng tiền, mỗi sáng cho 300 nghìn đi chợ

Vì lười ăn nên mỗi lần muốn vợ ăn thêm, chồng chị Bằng Lăng lại phải lấy tiền ra dụ cho chị ăn.

Cùng sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, chị Bằng Lăng (SN 1993, Hà Nam) đã quyết định kết hôn với ông xã hơn 11 tuổi ở Ứng Hòa, Hà Nội sau 5 năm tìm hiểu. Đám cưới của cả 2 diễn ra vào năm 2017, và cuối năm ngoái cả 2 hạnh phúc khi biết tổ ấm nhỏ của mình chuẩn bị chào đón thành viên mới.

me bau cu an them mieng thit la chong thuong tien, moi sang cho 300 nghin di cho - 1

Chị Bằng Lăng và ông xã.

Chị bằng lăng cho biết chị bán hàng nước còn ông xã làm công trình trong nam. cuộc sống của 2 vợ chồng tuy vất vả nhưng nhờ có người chồng luôn quan tâm yêu thương mà mọi khó khăn chị đều vượt qua hết. đặc biệt, dù mang bầu ở xa nhà, không có người thân chăm sóc, chị cũng không hề cảm thấy tủi thân bởi ông xã đã bù đắp tất cả.

Chị Bằng Lăng kể ông xã tuy hơn 11 tuổi không lãng mạn được như những cặp đôi trẻ nhưng lại luôn quan tâm, chăm sóc vợ từng li từng tí và thiết thực nhất. Từ những ngày quen, tìm hiểu, vợ chồng ăn cơm cùng nhau, anh không hề nhậu nhẹt mà bỏ chị ở nhà, đồ gì ngon cũng gắp cho chị ăn hay đi đâu cũng xỏ giày cho chị… Những hành động nhỏ nhặt ấy cũng đủ khiến chị cảm thấy ấm lòng.

“Chồng mình ra ngoài trông bảnh lắm nhưng về nhà lại mộc mạc. Anh quan tâm vợ những điều nhỏ nhặt nhất. Ngày trước mình gầy lắm cao 1m7 nặng 50kg. Sau cưới chúng mình dọn về ở với nhau, bữa sáng vợ chồng ăn ngoài, bữa trưa, tối lại nấu ăn.

Anh dân công trình nhưng không nhậu nhẹt gì. Hễ xong việc là về nhà, phụ vợ buôn bán rồi ăn cơm. Đồ ăn, miếng nào ngon cũng gắp cho vợ. Nhiều khi từ hành động nhỏ mà mình thấy ấm áp lắm”, chị Bằng Lăng chia sẻ.

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that supports HTML5 video

Ông xã tình cảm buộc dây giày cho chị.

Không những vậy, đến khi vợ bầu bí nặng nhọc, xấu xí, ông xã cũng chăm sóc chị từng tí. Dù không bị nghén nhưng do ăn ít nên cứ mỗi lần muốn vợ ăn thêm, chồng chị lại đánh vào tâm lý mang tiền ra "dụ" vì biết chị nuôi lợn đất. Thậm chí, lúc nào anh cũng sợ chị đói nên luôn mua đồ ăn, gọi chị dậy ăn vào buổi tối.

“mình lười ăn và có nuôi một con heo đất. mỗi lần muốn vợ ăn thêm anh cứ bảo “ăn miếng thịt gà anh cho 50 nghìn bỏ heo hoặc ăn hết mấy miếng thịt bò này anh cho 100 nghìn bỏ heo”. dù tiền chồng cũng như tiền mình nhưng nhiều khi vui lắm”, chị bằng lăng cười cho biết.

me bau cu an them mieng thit la chong thuong tien, moi sang cho 300 nghin di cho - 3

Anh chăm sóc chị cơm nước, xỏ giày cho chị mỗi lần đi ra ngoài và luôn lấy tiền để "dụ" chị ăn thêm.

me bau cu an them mieng thit la chong thuong tien, moi sang cho 300 nghin di cho - 4

Chú heo đất no bụng kể từ khi chị mang bầu.

Tuy không có điều kiện nhưng chồng chị luôn lo cho vợ đầy đủ, sợ vợ bầu gội đầu ở nhà vất vả, chồng chị lại dặn để anh đưa tiền ra tiệm gội đầu, thợ mát xa cho khỏe. sáng nào, anh cũng đưa tiền ăn sáng, tiền đi chợ cho chị và nhắc chị thêm chịu khó mua trái cây ăn. rồi khi biết chị dậy muộn không ăn sáng chỉ pha sữa uống, anh lại nghiêm mặt dặn chị từ mai dậy ăn sáng cùng anh rồi về ngủ tiếp.

“ngày nào chồng mình cũng đưa tiền cho vợ đi chợ từ 300-500 nghìn, mình cũng buôn bán có đồng ra đồng vào nên không tiêu hết mình chẳng đưa lại mà cho lợn đất ăn. tiền anh làm chưa bao giờ mình hỏi vì tiền công trình phải xoay vòng vốn nhưng lúc nào hết công trình anh cũng đưa vợ một khoản để tiết kiệm.

Chồng mình thương vợ nên nhiều khi áp lực công việc ở ngoài chẳng bao giờ nói, chỉ bảo: “Vợ ơi, hôm nay anh mệt rồi ôm vợ ngủ”.

Bầu bí tính tình thay đổi nhiều khi bực bội, cáu gắt anh lại bảo “Không sao đâu, mẹ con ngủ đi cho khỏe”, chị Bằng Lăng tâm sự.

7 năm qua lúc nào cũng thế, sự quan tâm của anh dành cho chị chưa bao giờ thay đổi. Từ hồi bầu bì, chị xuống sắc dữ dội, ai đến cũng quở mắng, nhưng chồng chị vẫn luôn động viên và an ủi.

Không chỉ có ông xã tốt, chị Bằng Lăng cảm thấy mình may mắn vì gia đình chồng trên cả tuyệt vời, quan tâm con dâu từng li.

Tết Nguyên Đán 2019 về nhà chồng ăn Tết, biết con dâu mang bầu, bố mẹ chồng, chị chồng đều không cho chị đông tay vào bất cứ việc gì. Mỗi lần về nhà chị lại cảm nhận được bầu không khí ấp áp của gia đình dành cho mình như con đẻ.

“Tuy kinh tế không phải là khá giả nhưng mỗi lần về nhà chồng là cả bầu không khí ấm áp. Mẹ chồng mình có 3 cô con dâu, thấy các chị bảo về làm dâu mẹ gần 20 năm nhưng chưa bao giờ mẹ nặng lời. Tuy nhà mình cả năm mới về chục ngày nhưng nói đến mẹ chồng mình không có câu nào khác ngoài tuyệt vời.

Khi báo tin vợ chồng mình có em bé, mẹ cười vui lắm. Hồi Tết mình mới có bầu 2 tháng về nhà chồng không ai cho làm gì. Cả gia đình không hề có sự ghen tỵ, ganh ghét mà chỉ toàn quan tâm thôi”, chị chia sẻ.

me bau cu an them mieng thit la chong thuong tien, moi sang cho 300 nghin di cho - 5

Bầu 7 tháng chị được cưng chiều hết mực.

Hiện tại, chị bằng lăng đang mang bầu ở tuần thứ 29. vì cao 1m7 nên dù tăng 7kg bụng chị vẫn khá nhỏ và gọn. anh chị dự định tuần sau sẽ chuẩn bị mua đồ sơ sinh cho bé. đối với chị, dù cuộc sống xa nhà có nhiều buồn tủi, khó khăn nhất là khi mang bầu, sinh con không có bố mẹ ở bên nhưng có ông xã mọi khó khăn đó cũng được vơi đi phần nào.

Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/me-bau-chan-an-den-bua-chong-lai-mang-tien-ra-du-di-dau-cung-nguyen-xo-giay-cho-vo-c85a398026.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang mang bầu, vậy mà hai tháng nay, anh vẫn đi lại với cô gái đó. Cô ấy còn nhắn tin rủ anh đi nhà nghỉ nhiều lần.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY