Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ mải nói chuyện với hàng xóm, bé trai 2 tuổi rơi ra ngoài cửa sổ tầng 9 chung cư, Tu vong tại chỗ

Mọi người trong toàn nhà được phen náo loạn khi nghe tiếng hét thất thanh của bố bé trai.

Chiều ngày 13/8 vừa qua, cư dân ở tòa nhà Charles Gardner Court tại Shoreditch (Anh) đã hốt hoảng khi nghe tiếng hét kinh hoàng của một người đàn ông. Nhìn ra ngoài, ai cũng phải thót tim khi thấy một bé trai 2 tuổi bị rơi từ cửa sổ tầng 9 xuống đất khiến bé Tu vong tại chỗ.

Kể về T*i n*n thương tâm này, chị Gifty Kimberly-Koka – hàng xóm bên cạnh nhà gia đình nạn nhân cho biết: "Đó là bé Treasure. Cậu bé là một đứa trẻ tốt bụng và rất đáng yêu. Cậu bé thường sang nhà tôi chơi". Hôm ấy, chị Gifty sang nhà Treasure chơi, chính bé trai đã cùng mẹ mở cửa mời người hàng xóm vào nhà. Sau đó, người mẹ mải nói chuyện nên đã không để ý đến con thì sự việc xảy ra.

Một người hàng xóm khác, chị Isabella Peters, đã vội lao ra cửa sổ khi nghe tiếng hét thất thanh thì thấy cha của Treasure đứng ngay ở cửa sổ, tay ôm đầu và hét "Không! Không!" rất to. Chị nói: "Tôi chỉ ước điều này chưa bao giờ xảy ra và tôi sẽ không bị những hình ảnh này ám ảnh trong đầu".

Được biết, đây là một tòa nhà chung cư cao tầng. Tuy nhiên, mọi cửa sổ ở đây lại được thiết kế theo kiểu mở hất ra ngoài, lại không hề có thanh chắn bảo vệ nên rất nguy hiểm đối với trẻ em. Sau sự việc đau lòng của bé Treasure, tất cả mọi người trong tòa nhà đã yêu cầu chủ đầu tư cùng ban quản lý tòa nhà phải làm gì đó để ngăn chặn sự việc này xảy ra một lần nữa.

"Chủ đầu tư không biết việc họ thiết kế kiểu cửa sổ mở hất này sẽ rất nguy hiểm như thế nào cho đến khi có chuyện gì đó xảy ra. Qua việc này, tôi muốn chủ đầu tư cùng ban quản lý tòa nhà cần phải thay đổi tất cả các cửa sổ ở đây. Họ phải chia cửa sổ ra thành hai phần và chỉ mở được phần trên, còn phần dưới cần phải được cố định chắc chắn để đảm bảo trẻ em không thể mở được. Tại sao phải làm như thế? Vì tất cả các hộ dân ở đây đều có trẻ em . Khi bạn đi vệ sinh, bạn không thể dẫn con đi theo bên mình được, còn trong nhà sẽ rất nóng nếu không mở cửa sổ", một người đàn ông sống trong tòa nhà nói.

Anh Bilal Achi, sống ở tầng 16 với hai đứa con nhỏ cho biết thêm: "Cửa sổ ở đây được thiết kế rất to, đến mức hai người lớn còn có thể chui lọt qua cùng một lúc. Vì vậy, nó cần phải thay đổi. Từ sau khi xảy ra sự việc, tôi luôn phải đảm bảo các cửa sổ được đóng chặt, vì tôi không muốn hai đứa con của mình, 4 tuổi và 10 tuổi, gặp phải bất cứ chuyện gì liên quan đến cửa sổ".

Ông Paul Fowler - người sở hữu và quản lý tòa nhà cho biết: "Đây là một sự cố thực sự tàn khốc đối với gia đình đứa trẻ và tất cả mọi người. Chúng tôi đang hợp tác cùng cảnh sát để điều tra về sự việc này".

Các biện pháp an toàn để bảo vệ con khi ở nhà chung cư

Đây là một câu chuyện đau lòng, nhưng nó lại là hồi chuông giúp cảnh tỉnh các cha mẹ. Rằng bạn phải luôn giám sát con để bảo vệ con khỏi những T*i n*n nguy hiểm, và phải luôn thực hiện các biện pháp an toàn ở những nơi nguy hiểm như cửa sổ, ban công khi nhà có lầu hoặc ở chung cư.

Cụ thể, cha mẹ phải chú ý:

- Lắp khung hoặc bảo vệ ban công, cửa sổ để tránh trường hợp trẻ nhoài người ra ngoài và rơi xuống đất. Lưu ý, bạn nên chọn lựa khung bảo vệ có khoảng cách giữa các thanh chắn hẹp để trẻ không thể chui đầu hoặc người qua được. Đặc biệt phải luôn khóa cửa sổ và cửa ra ban công nếu bạn đang bận việc không thể giám sát con thường xuyên.

- Giữ cho khu vực xung quanh cửa sổ hoặc ban công luôn trống, nghĩa là không có bất kỳ vật nào đủ lớn để trẻ có thể trèo lên được như bàn, ghế hoặc thang.

- Cất cao những vật nặng như đồ chơi có trọng lượng nặng vì trẻ có thể sẽ ném vỡ kính cửa sổ. Điều này cũng gây nguy hiểm cho con.

- Khi trẻ đã lớn, cha mẹ hãy nói cho con hiểu về sự nguy hiểm khi chơi gần cửa sổ và ban công, đồng thời đưa ra các quy tắc nghiêm cấm con lại gần đó chơi. Hãy cho con xem những video về những T*i n*n liên quan đến hai nơi này để con dễ hình dung hơn.

- Không bao giờ được để con ở nhà một mình dù chỉ trong một thời gian ngắn. Vì trẻ nhỏ có thể làm rất nhiều chuyện mà người lớn không thể tưởng tượng được khi ở một mình.

- Nếu nhà có người giúp việc hoặc các thành viên khác như ông bà, cha mẹ cũng cần yêu cầu tất cả mọi người thực hiện nghiêm túc những việc phía trên để đảm bảo an toàn cho con của bạn.

Nguồn: Metro, Parents

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-mai-noi-chuyen-voi-hang-xom-be-trai-2-tuoi-roi-ra-ngoai-cua-so-tang-9-chung-cu-tu-vong-tai-cho-20200818123745243.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY