Kinh tế xã hội hôm nay

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi

(Tổ Quốc) - Nữ youtuber của kênh Her 86m2 chưa bao giờ khiến hội nghiện nhà thôi trầm trồ với những pha cải tạo vừa kỳ công vừa có gu thẩm mỹ riêng.

Tổ ấm nhỏ rộng 86m2 chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những video cực thơ của cô nàng youtuber Thu Thuỷ sống tại Đức.

Phòng khách của gia đình được cô thay áo mới đầu tiên, bắt đầu bằng việc trồng cây cho giá sách thêm xanh. Theo cô, trồng trong nhà nên chọn các loại cây dễ trồng như: các loại Ivy, sen đá,… Những loại cây này không chỉ giúp làm đẹp, không gian xanh mát hơn, mà còn làm sạch và thanh lọc không khí. Thảm cói được kết lại để làm chậu cây. Cô mua được một vài đồ cũ để sửa phía tường bên tivi. Để tìm mua được đồ cũ đúng ý thì cũng mất khá nhiều thời gian để tìm. Tuy nhiên, cô may mắn mua được đúng dịp một cửa hàng đóng cửa chuyển đi.

Chậu cây nhỏ được bày trên giá sách

Gía sách mới nhìn rực rỡ hơn với những món đồ decor xinh xắn

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 3.

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 5.

Phòng khách mới với bức tường màu xanh nhạt

Sau 3 năm, cuối cùng, cô đã mạnh dạn phá bếp. vì tổng thể căn nhà làm theo tông màu xanh nên bếp cũng được cải tạo theo một tông xanh khác cho dịu mát.

Bếp của gia đình cô khá chật, hơi vuông nên khó sắp xếp. Phòng có diện tích 7,5m2 (2m9 x 2m6), có một phòng kho nhỏ bên cạnh gần 2m². Theo yêu cầu của chủ nhà là không được thay đổi vị trí cũng như cấu trúc nên bếp cũ của người thuê trước để lại được cô giữ nguyên. Tuy nhiên, nó vẫn đầy đủ những tiện ích như bếp điện, bồn rửa, lò nướng, máy rửa bát, tủ lạnh... Điểm trừ duy nhất là bếp ít tủ, và ít chỗ cắt thái và bày đồ, chỉ được đúng 75cm giữa bếp điện và bồn rửa bát.

Sau 3 năm tích luỹ được kha khá kinh nghiệm, thuỷ quyết định sẽ đem lại cho căn bếp một diện mạo hoàn toàn mới, đồng thời nó cũng giúp cô nấu nướng thoải mái hơn. cô quyết định làm bếp chữ l, đóng dạng bàn, có ngăn ở dưới để để đồ và quan trọng là không làm tổn hại đến cái lò sưởi. cô cũng thay mặt bàn bếp và sơn lại tủ bếp, đóng thêm kệ. bếp chưa thật sự hoàn hảo nhưng cô nghĩ bản thân đã làm tốt nhất có thể trong phạm vi chi phí đã đề ra.

Bếp trước và sau cải tạo

Căn bếp ngập tràn ánh sáng

Tủ đựng gia vị mới trông bớt tẻ nhạt hơn trước

Bếp hình chữ L cực tiện lợi

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 13.

Căn bếp xinh xắn truyền cảm hứng nấu ăn

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 14.

Phòng của con gái được cô sửa lại vào gần đây, nhân dịp sinh nhật con 3 tuổi. Căn phòng mới có nhiều màu sắc và hợp với lứa tuổi của con hơn, đồng thời vẫn sẽ phù hợp và có thể sử dụng được lâu dài cho tới khi con lớn. Mất 3 tuần cải tạo, đây là căn phòng cô dành nhiều tâm huyết và tốn công sức nhất từ trước tới giờ!

Phòng bé An rộng 10m2 với kích thước là 4,2 x 2,4m. Khi dọn về đây gần 4 năm trước, phòng con là phòng dành cho bạn tới chơi ngủ lại. Khi con chào đời cho tới nay, phòng đã được sửa cũng kha khá lần, phần nhiều là trang trí thêm nho nhỏ như vẽ cửa, dán tường chứ chưa thay đổi hoàn toàn bao giờ.

Đầu tiên, cô dọn dẹp và vẽ giường ngủ. Giường tuy đã cũ và nhiều vết trầy xước nhưng chất lượng vẫn còn tốt, thay giường mới cũng sẽ hơi phí phạm nên cô giữ lại và để phòng khi con ốm bố mẹ có thể ngủ cùng con. Tiếp theo, cô sơn lại tường, kết hợp tủ quần áo, giá sách và một chiếc ghế ngồi lại thành một khối liền, tạo cảm giác âm tường để giúp phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Phía trên ghế ngồi cô gắn hai đèn để phục vụ cho việc đọc sách của con. Chụp đèn hoa được làm từ giấy Washi của Nhật, cũng chính là điểm nhấn của khu vực này.

Phòng ngủ của con gái được cô dành nhiều tâm huyết

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 17.

Tự tay nữ youtuber vẽ tủ mới cho con

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 18.

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 19.

Nguồn: Her 86m2

Mẹ Việt ở Đức với những màn cải tạo đỉnh của chóp: Căn bếp màu xanh cưng xỉu, phòng khách lại ấm cúng thôi rồi - Ảnh 20.

Hà Bích Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/me-viet-o-duc-voi-nhung-man-cai-tao-dinh-cua-chop-can-bep-mau-xanh-cung-xiu-phong-khach-lai-am-cung-thoi-roi-2202031121050765.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY