Chuyện lạ hôm nay

Chó con có bộ lông xanh biếc giống nhân vật hoạt hình

Một con chó ở Lancashire, Anh vừa ra đời với bộ lông màu xanh lá, một hiện tượng hiếm gặp ở loài động vật này.
Con chó Milly thuộc giống Labrador, sống ở thị trấn Chorley, Lancashire, Anh vừa sinh chó con với bộ lông màu xanh lá cây, Express hôm 6/2 đưa tin. Nó được gọi là Fifi, dựa theo tên của công chúa Fiona, nhân vật có da xanh trong phim hoạt hình Shrek.

Labrador là giống chó được yêu thích ở Anh. Chúng thường có màu đen, vàng hoặc socola. Theo Elaine và Mark Cooper, chủ nhân con chó, Fifi là trường hợp thứ ba được sinh ra với bộ lông màu xanh.

Ban đầu, Elaine cho rằng chó con sẽ có màu đen bởi chó mẹ Milly màu socola. "Tuy nhiên, khi Fifi được đưa ra khỏi nhau thai, chúng tôi thấy nó có màu xanh nhạt. Những con cùng lứa đều có màu vàng. Đó là một hiện tượng rất hiếm ở loài chó", Elaine nói.

Theo các chuyên gia, Fifi đã tiếp xúc với chất hóa học mang tên biliverdin trong tử cung, khiến nó có lưng và đuôi màu xanh nhạt. Tuy nhiên, màu sắc do biliverdin tạo ra không lưu giữ lâu. Fifi đang dần trở nên giống các con khác trong đàn.

"Màu lông Fifi đang nhạt dần. Nó cũng phát triển rất tốt dù là con nhỏ nhất trong lứa", Elaine chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/chuyen-la/cho-con-co-bo-long-xanh-biec-giong-nhan-vat-hoat-hinh-3537651.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY