Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ, vợ và 2 con của người đàn ông phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đi khám tại BV Vinmec đã âm tính lần 1

Chiều 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, 4 trường hợp sống cùng nhà với bệnh nhân tại chung cư Sunview Town (TP Thủ Đức) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cụ thể theo HCDC, 4 người sống cùng nhà với bệnh nhân tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP Thủ Đức gồm mẹ, vợ và 2 người con của người đàn ông.

Trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin 1 trường hợp nam, sinh năm 1986 là nhân viên của 1 công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3.

Ngày 17/5/2021, người này đến Bệnh viện Vinmec Central Park (quận Bình Thạnh) khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 18/5 kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm bệnh và sau đó được khẳng định dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Mẹ, vợ và hai con của người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 sống tại chung cư Sunview Town đã âm tính lần 1 - Ảnh 1.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chung cư SunView Town.

Được biệt, vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao Quận 9. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng.

Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

Ngay sau đó, block A1 của chung cư SunView Town và trụ sở công ty nơi bệnh nhân làm việc tại đường Pasteur (quận 3) bị phong tỏa.

Ngành chức năng đã mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Mẹ, vợ và hai con của người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 sống tại chung cư Sunview Town đã âm tính lần 1 - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-vo-va-2-con-cua-nguoi-dan-ong-phat-hien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-khi-di-kham-tai-bv-vinmec-da-am-tinh-lan-1-20210518170906827.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY