Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Mệnh khuyết Mộc là gì? Cách cải vận cho người mệnh khuyết Mộc theo phong thủy

(MangYTe) Mệnh khuyết Mộc là gì? Người như thế nào được xem là mệnh khuyết Mộc? Người này nên làm gì để tăng thêm may mắn, cải thiện vận khí cho mình?

Mục lục



  • 1. Mệnh khuyết Mộc là gì? Ai mang mệnh khuyết Mộc?



    Theo Bát tự, người mệnh khuyết Mộc sinh vào mùa thu, có bát tự Kim vượng Mộc suy. Họ thường ra đời vào khoảng từ ngày 8/8 đến ngày 7/11 dương lịch. Xem thêm bản chất của lá số tử vi khuyết Mộc

    Theo đó, nếu bạn sinh vào tháng 7, tháng 8 âm lịch thì khả năng cao là mệnh khuyết Mộc. Có khi người sinh vào tháng 9 âm cũng mang mệnh này. Trong 1 số trường hợp người sinh tháng 9 âm lịch mệnh vừa khuyết Thủy, vừa khuyết Mộc.

    Người xưa cho rằng vào mùa Thu hành Kim cực vượng, vì thế mà người sinh ra vào thời điểm này có bát tự vượng Kim. Để cân bằng lại thì cần phải bổ sung yếu tố Mộc. Hành Thủy cũng có thể làm yếu Kim, lại dưỡng Mộc. Vì thế, Mộc và Thủy được coi là cứu tinh của người mệnh khuyết Mộc.

    Tuy hành Hỏa diệt Kim nhưng cũng lại làm suy Mộc, thế nên người mệnh này cần tránh bớt yếu tố Hỏa.

    2. Tính cách người mệnh khuyết Mộc


    Người mệnh khuyết Mộc mang đậm tính cách của người cầu toàn. Họ luôn theo đuổi sự hoàn hảo, mong muốn có được mọi thứ xung quanh phải theo đúng ý mình.

    Người này không chỉ yêu cầu cao với các sự vật, sự việc xung quanh mình mà còn đòi hỏi cao với chính bản thân. Họ cực kì coi trọng vẻ bề ngoài, ưa sạch sẽ, luôn giữ cho mình hình ảnh đẹp đẽ, gọn gàng. Đừng bỏ qua Đàn ông sinh vào mùa thu, bát tự khuyết Mộc thì hôn nhân có thuận không?

    Khi ở nhà, họ dọn dẹp lau chùi nhà cửa cẩn thận sạch sẽ, còn trong công việc, họ tỉ mỉ chu toàn, quyết không để mình mắc sai lầm. Dù bản thân có đang gặp vấn đề về tình cảm thì họ vẫn luôn giữ cho mình sự kiềm chế cực cao, không để cảm xúc lấn át lý trí.

    Đây là mẫu người ngay thẳng, thích làm việc chính nghĩa, thấy bất bình chẳng tha mà thấy người khó khăn hoạn nạn tất sẽ đưa tay giúp đỡ.

    Tuy nhiên, đôi khi họ có thể làm mất lòng người khác bởi những lời nhận xét thẳng thắn của mình. Họ không phải là mẫu người để bụng, càng không có chuyện nể nang người khác.

    Song khi bắt tay vào làm việc thì họ sẽ đặt hiệu quả công việc lên hàng đồng, chấp nhận hòa hợp với mọi người, sắp xếp kết hợp công việc cùng hợp tác hiệu quả.

    Xét về công việc phù hợp nhất với người mệnh khuyết Mộc thì có lẽ đó là những việc làm liên quan đến phân tích và quản lý. Đó là bởi họ luôn có tư duy sáng suốt rõ ràng, có cách xử lý rành mạch bài bản, lại có tinh thần trách nhiệm cao, công tư phân minh.

    Nói đến nhược điểm của người này thì có lẽ là họ sợ đau, sợ bệnh tật. Sức khỏe là điều quan trọng nhất với người mệnh này, chỉ cần cảm thấy mệt nhọc là họ sẵn sàng dừng lại tất cả mọi việc, song đôi khi có phần hơi thái quá, dễ than thở bệnh tật dù mọi sự không thực sự nghiêm trọng đến thế.

    3. Phong thủy cải vận cho người mệnh khuyết Mộc


    3.1 Chọn khung giờ hoàng đạo


    Để cải vận, người mệnh khuyết Mộc có thể tìm ra những khoảng thời gian may mắn, cát lợi với mình để hành đại sự.

    Trong năm, có 2 khoảng thời gian được coi là may mắn nhất với mệnh khuyết Mộc, đó là từ ngày 4/2- 5/4 dương lịch và từ ngày 5/12 đến 5/1 dương lịch.

    Ngoài ra, mỗi ngày sẽ có 3 khung giờ cát khí vượng nhất để mệnh chủ lựa chọn:

    - Sáng: giờ Thìn, từ 7-9h.
    - Chiều: giờ Mùi, từ 13-15h.
    - Tối: giờ Hợi, từ 21-23h.

    3.2 Chọn màu sắc hợp mệnh



    Người mệnh khuyết Mộc hợp màu gì, khắc màu gì? Màu xanh lục, xanh lá cây chính là màu sắc phong thủy của người mệnh khuyết Mộc. Màu này giúp họ gặp được nhiều điều may mắn, tránh được những việc xui xẻo ngoài ý muốn, vận trình vượng sắc hơn.

    Màu vàng đất, màu café hay những màu sắc thuộc hành Thổ dễ khiến cho Mộc thêm suy yếu do sự xung khắc giữa 2 hành này, vì thế mệnh chủ nên tránh dùng đồ có màu sắc thuộc hành Thổ.

    Màu sắc phong thủy không chỉ áp dụng trong chuyện ăn mặc, người mệnh này khi chọn nơi an cư lạc nghiệp thì nên lựa nơi có nhiều cây cối, hoặc sau đó nên trồng thêm nhiều cây hoa quanh nhà.

    Nếu có thể, hãy sơn tường nhà màu xanh nhạt, cố gắng trồng nhiều cây ngoài cửa sổ, cửa chính để Mộc khí thêm vượng, bổ sung cho sự khuyết thiếu của mình.

    Giờ Hợi là khung giờ cát lợi của mệnh chủ, vì thế càng phải chú trọng giấc ngủ. Nên chọn giường bằng gỗ là tốt nhất, tránh dùng giường bằng kim loại.

    Ga gối, chăn nệm cũng nên chọn màu xanh lá cây là màu chủ đạo, song tùy theo sở thích mà chọn màu đậm nhạt hoặc phối cùng với các màu khác, có điều nhớ tránh những màu thuộc hành Thổ, hành xung khắc với mình.

    3.3 Chọn hướng hợp phong thủy


    Người mệnh khuyết Mộc hợp hướng nào? Người mệnh này hợp nhất vơi hướng Đông, vì thế nếu muốn hành sự suôn sẻ thuận lợi thì tốt nhất nên chọn hướng Đông làm hướng xuất hành, cũng có thể chọn đó là hướng nhà cho mình.

    Ngoài ra, có thể xét theo Cửu cung phi tinh từng năm. Theo đó, năm 2020 sao Tứ Lục Mộc tinh sẽ nhập vào phương Tây Nam. Trong năm, mệnh chủ có thể mở cửa sổ về hướng này để hấp thu thêm nhiều Mộc khí.

    Cũng có thể trồng thêm cây cảnh ở hướng này, hoặc chọn trúc Văn xương để khai vận, Mộc khí vượng là vận trình sẽ dễ khởi sắc hơn.

    Còn hướng Bắc cũng là hướng đặc biệt tốt cho người mệnh khuyết Mộc, nên áp dụng để đặt phòng ngủ hay giường ngủ. Giường ở vị trí tọa Nam hướng Bắc sẽ là tốt nhất cho mệnh chủ.

    Trong trường hợp điều kiện không cho phép, gia chủ có thể đặt giường tọa Đông hướng Tây cũng tốt không kém, bởi Đông là hướng của Mộc tinh, sẽ trợ giúp thêm cho gia chủ.

    3.4 Chọn đá phong thủy cho người mệnh khuyết Mộc



    Theo phong thủy, người mệnh khuyết Mộc nên dùng đá phong thủy màu xanh lá cây để bổ khuyết cho mệnh của mình.

    Trong các loại đá phong thủy thì đá cẩm thạch hay đá vân ốc là loại khá hợp mệnh với người này. Đá vân ốc được biết đến là loại đá có tới 7 màu, song người mệnh thiếu Mộc nên chọn loại có vân màu xanh lá cây, bởi đó là đá có Mộc tính mạnh nhất trong 7 màu. Khi đeo tốt nhất nên chọn dây đeo màu xanh để Mộc khí vượng nhất có thể.

    Bạn cũng nên tham khảo thêm Vị trí đặt đá phong thủy trong nhà tốt nhất để kích hoạt tài lộc, thúc đẩy vận may và sự thịnh vượng?

    3.5 Người mệnh khuyết Mộc nên ăn uống như thế nào, tập thể dục thể thao ra sao?


    Về đồ ăn thức uống, để tốt cho sức khỏe thì người khuyết Mộc nên ăn nhiều đồ ăn có tính Mộc, ví dụ như các loại rau xanh, rau mầm, màu xanh càng nhiều thì càng tốt.

    Trái cây cũng vậy, những loại quả có vỏ xanh như bưởi, cam, chanh hay na, dừa… cũng sẽ bổ trợ thêm vận khí cho mệnh chủ. Người mệnh này cũng có thể đặt mía trong nhà để trợ vận.

    Linh chi là loại thực vật giàu Mộc khí, mệnh chủ nên pha trà linh chi hoặc đặt linh chi trong nhà để bổ sung Mộc khí cho mình.

    Việc ăn chay không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mệnh khuyết Mộc, thậm chí còn giúp cho họ có vận tốt hơn. Uống Thu*c Bắc hay Thu*c Nam cũng có hiệu quả hơn so với những người khác.

    Về vấn đề tập thể dục sao cho tốt với sức khỏe của mệnh chủ, người mệnh này nên đi tập buổi sáng sớm để hít thở không khí trong lành, đến những nơi có nhiều cây cối hay ở vùng đồi núi thì Mộc khí càng vượng, càng có tác dụng tốt với sức khỏe.

    3.6 Linh vật phong thủy mang may mắn cho người mệnh thiếu Mộc là gì?



    Mèo là 1 trong những loài vật Mộc tính vượng, người mệnh khuyết Mộc có thể nuôi mèo hoặc đặt tượng mèo, tranh trang trí hình mèo trong nhà mình. Tượng Mèo chiêu tài cũng là linh vật phong thủy rất hợp với người mệnh này. Hãy nhớ kĩ 2 tiêu chí nhất định phải biết khi chọn mèo chiêu tài

    Ngoài ra thì vịt và cua cũng là 2 loài mang nhiều Mộc khí, mệnh chủ đặt tượng vịt gỗ ở đầu giường cũng trợ vận rất tốt.

    Ở phòng khách, mệnh chủ có thể treo sáo trúc hoặc ống tiêu để bổ khí Mộc, nếu học được cách thổi sáo hay thổi tiêu thì càng tốt hơn cho vận trình của mình.

    3.7 Mệnh thiếu Mộc nên trồng cây gì?


    Mệnh khuyết Mộc tức thiếu Mộc khí thì cần phải dùng Thủy để sinh thêm Mộc, bổ sung vận khí cho mình.

    Mệnh chủ nên sống ở nơi có nhiều nước hoặc gần nguồn nước, ở nhà vệ sinh tức nơi có nhiều nước nhất trong nhà thì nên đặt thêm 1 chậu cây cảnh, vừa thanh lọc không khí, vừa giúp cho Mộc khí gia tăng.

    Người mệnh này nên trồng thêm nhiều cây xung quanh nhà, tại hướng Bắc có thể trồng 4 cây trúc Văn Xương, vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho vận trình công danh sự nghiệp.

    3.8 Người mệnh khuyết Mộc nên làm nghề gì?


    Khi chọn lựa nghề nghiệp, mệnh khuyết Mộc nên ưu tiên những nghề có liên quan đến yếu tố Mộc như kinh doanh đồ gỗ, giấy, sách báo, vải vóc, hoa tươi, cây cảnh hay nông sản…

    Mệnh chủ theo nghề Đông Y, Đông dược cũng rất hợp. Làm việc trong ngành sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm thuộc Thủy và Mộc cũng có nhiều cơ hội phát triển hơn.

    Về nghề nghiệp thì giáo viên, hiệu trưởng, nhân viên công chức hay nhà chính trị cũng thuộc Mộc. Nếu theo tôn giáo nhà Phật thì Hòa thượng, ni cô cũng là nghề mang tính Mộc.

    3.9 Mệnh khuyết Mộc dễ mắc bệnh gì?


    Xét về bệnh tật, người mệnh này nên cẩn trọng với những bệnh về mắt, bởi Can chủ mắt, Can khai khiếu ở mắt.

    Ngoài ra thì gan cũng là cơ quan nội tạng dễ gặp vấn đề trong cơ thể mệnh chủ. Gan thông với mật nên các bệnh liên quan đến gan hay mật cũng cần đặc biệt chú ý.

    Mộc khí cai quản sự u uất của con người, vì thế nên người khuyết Mộc dễ bị căng thẳng tinh thần, suy nhược thần kinh, đôi khi hơi nhạy cảm quá mức, dễ chịu tổn thương. Nên học cách để suy nghĩ thoáng hơn, tránh tự mình làm khó mình mà hại cho sức khỏe.

    Tây dược thuộc Hỏa, Đông dược thuộc Mộc nên xét về phong thủy thì mệnh chủ khi ốm bệnh dùng Thu*c Đông y sẽ có tác dụng tốt hơn, song nên cân nhắc tùy bệnh trạng của mình để lựa chọn phương pháp chữa bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

    Thời điểm từ 15h trở đi Kim khí cực vượng, mà Kim khắc mệnh nên trong khung giờ từ 15-19h sức khỏe của người mệnh này không được tốt lắm, tránh vận động mạnh, làm việc quá sức ở thời điểm này, nên lựa sức mình để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

    Tác giả: Thanh Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tu-vi/menh-khuyet-moc-304-202518.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY