Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo chăm sóc da và tóc khoẻ mạnh chỉ bằng giấm táo

Với đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, và chống viêm, giấm táo được xem là “cứu tính” cho làn da và mái tóc đang gặp trục trặc của bạn.

Giấm táo giúp xoa dịu làn da mẩn ngứa

nếu bạn đang gặp tình trạng mẩn ngứa hoặc tấy đỏ do eczema haybệnh vẩy nến gây nên, hãy pha1 cốc giấm táo vào nước tắm hàng ngày cua rbanj để kháng viêm, làm dịu các triệu chứng ngứa rát nhé.

ảnh minh họa

làm bóng tóc

sau khi xả tóc, nhỏ 1 giọt giấm táo vào 1 chén nước lạnh rồi thoađều lêntóc và da đầu, mát xa nhẹ nhàng trong 5-10 phút. mái tóc sẽ thêmmượt mà và sáng bóng.

dùng giấm táo trị gàu

giấm táo có đặc tính chống nấm và kháng khuẩn tự nhiênnên có thể đánh bay vảy trắng do gàu gây ra. hãy làm sạch dađầu bằng dung dịch hòa trộn dầu gội với 1/2 chén nước và 1/2 chén giấm táo để làm sạch tóc nhé.

ảnh minh họa

giấm táo giúp thu nhỏ lỗ chân lông

giấm táo có khả năng cân bằng độ ph và hoạt động như một chất làm sekhít lỗ chân lông, kiểm soát độ nhờn trên da. thành phần axit alpha-hydroxy tự nhiên có trong giấm táo nhẹ nhàng lấy đi các tế bào ch*t trên da, giúp da dễ dàng thẩm thấucác bước dưỡng kế tiếp.

phahỗn hợp gồm giấm táo và nước sạch theo tỉ lệ 1:1 rồi sử dụng như một loại nước hoa hồng trước khi thoa kem dưỡng ẩm cho da

dưỡng ẩm từ đầu đến chân

giấm táo giúp dưỡng ẩm cho da, cải thiệnlàn da sần sùi, khô ráp. không chỉ dùng nó choda mặt, bạn còn có thể thêm vài giọt giấm táo vào kem dưỡng da tay hoặc sữa dưỡng thể để chăm sóc cho cảcơ thể.

ảnh minh họa

khắc phục tìnhtrạngcháy nắng

giấm táo giúp ngăn ngừa mụn nước, lột da và đồng thời giảm thiểu sưng tấy, đỏ da docháy nắng nhờ đặc tính chống viêm.

nếu chẳng may bị cháy nắng sau những chuyến du lịch hè, bạn hãy đắp lên da một tấmkhăn tắm mềm đã được thấm dung dịch gồm 1 phần giấm táo và 4 phần nước cho đến khi hết cháy rát

khử mùi hôi cơ thể

giấm táo với công dụng kháng nấm giúp che giấu mùi hôi hiệu quả. trộn 1 cốc giấm táo với khoảng 4 cốc nước để ngâm chân trong vòng 15 phút, mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/meo-cham-soc-da-va-toc-khoe-manh-chi-bang-giam-tao-d164567.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-cham-soc-da-va-toc-khoe-manh-chi-bang-giam-tao/20201214082057866)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY