Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mẹo chữa hắc lào bằng lá trầu không ngay tại nhà

Với những trường hợp nhẹ có thể áp dụng mẹo chữa bệnh hắc lào bằng lá trầu không để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và thúc đẩy chữa lành tổn thương da...

với đặc tính làm giảm ngứa, tiêu viêm và sát trùng, lá trầu không được sử dụng phổ biến trong dân gian để chữa các bệnh ngoài da thường gặp. mẹo chữa hắc lào bằng lá trầu không đến nay vẫn còn được ứng dụng rộng rãi do có độ an toàn cao, ít gây kích ứng da và chi phí thấp.

Ưu – Nhược điểm của mẹo chữa hắc lào bằng lá trầu không

trầu không là một vị Thu*c nam rất quen thuộc được sử dụng phổ biến trong chữa bệnh. theo ghi nhận từ các tài liệu y học cổ truyền, dược liệu có vị cay nồng tính ấm với các tác dụng tiêu viêm, giảm đau, khu phong và sát trùng.

Với những đặc tính kể trên, lá trầu không được dân gian ứng dụng để chữa một số bệnh lý ngoài da thường gặp như viêm da cơ địa, mề đay, vảy nến hay bệnh hắc lào. mẹo chữa hắc lào bằng lá trầu không là cách điều trị đơn giản, có thể áp dụng tại nhà.

Hắc lào là bệnh nhiễm trùng da thường gặp do vi nấm gây ra, nhất là các vi nấm thuộc nhóm Dermatophytes. Trong tình trạng bình thường, các loại vi nấm này vẫn sẽ tồn tại trên da với một số lượng nhất định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng có thể phát triển nhanh chóng khiến da tổn thương và làm bùng phát các triệu chứng bệnh hắc lào.

Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy, lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất giúp giảm ngứa, kháng viêm và sát trùng. phải kể đến như cineol, methyl eugenol hay estragol. bên cạnh đó, thảo dược này còn chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tái tạo tế bào tổn thương, hỗ trợ phục hồi mô da và ngừa hình thành thâm sẹo sau điều trị.

Dùng lá trầu không chữa bệnh hắc lào có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh như sưng viêm, ngứa ngáy, khó chịu trên da. đồng thời giúp ức chế nấm men và vi khuẩn, thúc đẩy chữa lành tổn thương da và ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm kích hoạt.

Ưu điểm của mẹo chữa hắc lào bằng lá trầu không:

    Sử dụng thảo dược tự nhiên nên lành tính và an toàn, ít khiến da bị kích ứng ngay cả khi dùng lâu dài.

Bên cạnh đó còn có một số mặt hạn chế như:

    Mẹo chữa hắc lào bằng lá trầu không thường có tác dụng chậm nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì.

Hướng dẫn 4 cách chữa hắc lào bằng lá trầu không đơn giản tại nhà

Để hỗ trợ làm giảm tổn thương trên da, kiểm soát tốt triệu chứng bệnh á sừng, bạn có thể áp dụng một số mẹo sử dụng lá trầu không sau đây:

1. Bôi dịch ép từ lá trầu không chữa bệnh hắc lào

Bôi trực tiếp dịch ép từ lá trầu không lên vùng da bị tổn thương do hắc lào là mẹo đơn giản nhất được rất nhiều người áp dụng. với cách này, những thành phần hoạt chất có trong lá trầu sẽ thẩm thấu tốt hơn vào trong da. từ đó ức chế nhanh triệu chứng ngứa ngáy và thúc đẩy quá trình làm lành và sửa chữa tổn thương.

Cách thực hiện:

    Cần chuẩn bị khoảng 5 – 7 lá trầu không đem rửa sạch

2. Ngâm rửa lá trầu không và muối biển trị hắc lào

trầu không kết hợp với muối biển cũng là một công thức trị hắc lào được dân gian ghi nhận là rất hiệu nghiệm. muối biển cũng có đặc tính sát khuẩn và làm sạch da rất tốt. nhờ đó, khi kết hợp với lá trầu sẽ nâng cao công dụng điều trị bệnh hắc lào. giúp giảm ngứa nhanh chóng, đồng thời ức chế hoạt động của vi nấm và ngăn ngừa bội nhiễm da hiệu quả.

Cách thực hiện:

    Cần chuẩn bị 1 nắm lá trầu không tươi và 1 thìa muối hạt

3. Tắm nước lá trầu không kết hợp rau răm trị hắc lào

Bên cạnh việc kết hợp với muối biển, không ít người bệnh bị hắc lào đã dùng lá trầu không với rau răm để hỗ trợ điều trị. rau răm không chỉ là loại rau gia vị quen thuộc mà còn được tận dụng làm vị Thu*c chữa bệnh nhờ chứa nhiều thành phần có dược tính đa dạng.

Các hoạt chất như decanal, dodecanal, decanol có trong rau răm sẽ giúp kháng nấm, tiêu viêm, giảm ngứa và đau nhức. Đồng thời cũng hỗ trợ đắc lực cho quá trình sửa chữa tổn thương trên da và tái tạo các tế bào da mới.

Cách thực hiện:

    Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không cùng với 1 nắm lá rau răm

4. Kết hợp lá trầu không và dầu dừa trị hắc lào

trầu không đặc trưng bởi tác dụng kháng viêm và sát trùng rất hiệu quả. còn dầu dừa lại là nguyên liệu có khả năng cấp ẩm và làm dịu da, giảm ngứa ngáy rất tốt.

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này không chỉ giúp làm dịu da, giảm ngứa mà còn ức chế được hoạt động của vi nấm, vi khuẩn. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm kích hoạt trên vùng da tổn thương. Bên cạnh đó còn giúp cho quá trình chữa lành tổn thương da diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện:

    Chuẩn bị khoảng 5 – 7 lá trầu không tươi cùng 1 ít dầu dừa nguyên chất

Lưu ý khi sử dụng lá trầu không chữa bệnh hắc lào

trầu không mặc dù là thảo dược lành tính nhưng nếu dùng không đúng cách thì vẫn có thể gây ra những rủi ro ngoại ý. để đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh hắc lào, ngăn ngừa rủi ro phát sinh, cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

    Tác dụng chữa bệnh của lá trầu không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ bệnh, cơ địa cũng như chế độ chăm sóc. Chính vì thế bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào mẹo chữa này cùng một số mẹo chữa từ thảo dược tự nhiên khác.

Bài viết đã tổng hợp thông tin chi tiết về mẹo chữa bệnh hắc lào bằng lá trầu không. nên nhớ, mẹo chữa này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể điều trị bệnh triệt để. chính vì thế cần nghiêm túc kết hợp với việc sử dụng Thu*c, chăm sóc da và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Có thể bạn quan tâm:

    Cách trị hắc lào tại nhà hiệu quả bằng biện pháp tự nhiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-hac-lao-bang-la-trau-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY