Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách đăng ký cấp lại thẻ BHYT tại nhà cực đơn giản trên ứng dụng VssID

(Tổ Quốc) - Trường hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bị mất, hỏng, rách, người dân có thể xin cấp lại thẻ trực tuyến với Cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua ứng dụng VssID.

Hiện tại, nếu người dân làm mất hoặc hỏng thẻ bhyt, việc xin cấp lại thẻ có thể làm theo hình thức trực tuyến mà không cần ra cơ quan bhxh. việc này có thể thực hiện theo các bước đơn giản ngay trên ứng dụng vssid.

Ứng dụng vssid có thể được tải về điện thoại trên cửa hàng ứng dụng ch play (cho hệ điều hành android) hoặc app store (cho hệ điều hành ios).

bước 1: truy cập vào ứng dụng vssid trên điện thoại và đăng nhập tài khoản. trường hợp người dân chưa có tài khoản thì chọn đăng ký tài khoản và tiến hành đăng ký theo hướng dẫn.

Sau khi đăng nhập, tại màn hình ứng dụng lựa chọn dịch vụ công

bước 2: chọn dịch vụ cấp lại thẻ bhyt do hỏng, mất. tại địa chỉ nhận kết quả, chọn 1 trong 2 phương thức nhận kết quả.

Nếu chọn bộ phần tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tên cơ quan bhxh, địa chỉ và email sẽ tự động hiển thị dựa trên thông tin thẻ bhyt của người dân. người dân đến cơ sở bhxh này để nhận thẻ bhyt mới.

Còn với phương thức qua dịch vụ bưu chính, người dân điền các thông tin như: địa chỉ nhận, số nhà, tên đường,... rồi nhấn gửi. cước phí dịch vụ bưu chính do người dân tự chi trả. thẻ bhyt mới sẽ được gửi về địa chỉ do người dân cung cấp.

Bước 3: Nhập mã OTP

Sau khi ấn gửi yêu cầu, bhxh việt nam sẽ gửi đến số điện thoại đăng ký với cơ quan bhxh một mã otp. người dân cần điền mã otp này và ấn xác nhận để hoàn thành quy trình xin cấp lại thẻ bhyt.

Đăng ký tạm trú online ngay tại nhà đơn giản nhất

Anh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cach-dang-ky-cap-lai-the-bhyt-tai-nha-cuc-don-gian-tren-ung-dung-vssid-4202265163033377.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào bác sĩ trên mangyte.vn Sao tôi nghe nói thẻ BHYT cũ nên giữ lại đầy đủ, đề phòng trường hợp một số phẫu thuật người ta yêu cầu nộp lại thẻ của nhiều năm liền? Mấy năm trước tôi không biết nên không giữ lại thẻ cũ, như vậy có sao không? (Hoàng Đức - huyện Bình Chánh, TPHCM)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY