Tai , Mũi , Họng hôm nay

Mẹo giảm khó chịu do viêm xoang thời tiết giao mùa

Triệu chứng đau nhức do viêm xoang sẽ tái phát và nặng hơn khi thời tiết giao mùa. Dưới đây là những cách giảm khó chịu do viêm xoang vào thời điểm này.
Tỏi mật ong: tỏi đập dập hoặc giã nát lấy nước cốt, hòa với mật ongtheo tỉ lệ 1 nước cốt tỏi : 2 mật ong. Sau khi rửa sạch mũi thì dùng tăm bông chấm hỗn hợp trên bôivào vùng bị viêm nhiễm, làm mỗi ngày từ 3- 5 lần. Hỗn hợp này cực kỳ hiệu quả trong việc làmgiảm khó chịu do viêm xoang, nhất là vào những ngày giao mùa.

Bạn có thể dùng hành tím giã nhỏ chữa viêm xoang cùng với gừngtươi lấy nước cốt, khuấy đều hai hỗn hợp trên sau đó cho vào chai lọ đã khử khuẩn. Dùng dung dịchnày nhỏ mũi hằng ngày cho đến khi hết bệnh.

Dùng vỏ quả vải đã phơi khô, đem đi nghiền thành bột mịn và cho vào bìnhthủy tinh. Sử dụng bột bằng cách hít mỗi ngày thì sẽ nhận thấy bột của vỏ quả vải sẽ làm giảm viêmnhiễm, thông mũi làm giảm viêm xoang.

Mật ong: dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng da bị viêm nhiễm hoặc ngậmtrong miệng … sẽ làm giảm hiện tượng viêm xoang do mật ong có tính kháng khuẩn.

Lá chanh. Bạn có thể đun sôi lá chanh khô khoảng 10 phút. Sau đó lọc hỗnhợp và sử dụng dung dịch này để súc miệng. Nó là sự cứu trợ tuyệt vời với những ai bị viêmxoang.

Dùng nước muối pha sẵn có bán ở tiệm Thu*c tây hoặc là nấu nước muối tạinhà để vệ sinh răng, miệng, mũi làm giảm viêm nhiễm, làm sạch các chất nhầy, giảm đờm, làm mất mùihôi… có trong cổ họng, mũi…Thực hiện mỗi ngày một lần cho đến khi hết bệnh.

Uống nhiều nước, đặc biệt là nước ép trái cây tươi. Sẽ giúp cho các chấtnhầy khi tiết ra sẽ loãng hơn, thoát ra dễ dàng, mau khỏi bệnh. Không sử dụng các đồ uống có chứachất cồn sẽ làm cho cơ thể mất nước, tăng tình trạng viêm nhiễm ở niêm mạc.

Ủ ấm mũi cũng sẽ có tác dụng chống đau xoang. Có thể làm ấm xoang bằngcách xông với một bát nước nóng hoặc phủ một chiếc khăn ẩm và ấm lên mặt, trùm lên các hốcxoang.

Khi ngủ nên kê cao gối để giúp lưu thông máu, hạn chế viêm xoang

Và cuối cùng, bạn cần kiêng uống rượu và hút Thu*c khi bị viêm xoang. Vìrượu có thể làm những chỗ sưng trong xoang tồi tệ hơn. Riêng Thu*c lá, chỉ cần hít phải khói Thu*cdo người khác hút cũng gây kích thích không tốt cho các đường lưu thông khí trong mũi.

Theo Linh Chi - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/meo-giam-kho-chiu-do-viem-xoang-thoi-tiet-giao-mua-n226825.html)

Tin cùng nội dung

  • Dù được tắm rửa sạch sẽ, cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu. Mỗi lần ăn xong là mùi thức ăn lại bám vào quần áo.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Viêm da dị ứng thường xảy ra trong mùa lạnh, bởi độ ẩm không khí thấp, da rất dễ bị hanh khô. Ngoài ra, việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm, Thu*c nhuộm tóc không phù hợp hoặc tiệc tùng...
  • Trên da và lòng bàn chân tôi thường nổi những quầng đốm màu đỏ ửng, ngứa, bề ngoài cỡ 1 cm. Sau đó, chúng mờ dần và tự hết.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Khoảng 2-3 ngày nay sau khi ăn thì bụng trên, phần xương ức của tôi có cảm giác rất khó chịu và nóng, đặc biệt sau khi ăn cay.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY